Vì sao túi giấy được sử dụng phổ biến?

Top các loại túi giấy được sử dụng phổ biến nhất. Túi giấy đang ngày càng được ưa chuộng cùng với xu hướng sử dụng sản phẩm thân thiện môi trường. Loại túi này xuất hiện ở rất nhiều ngành hàng với mục đích khác nhau như túi đựng quà, thực phẩm, cà phê, rượu, bánh, mỹ phẩm… 

Cùng đón đọc bài viết dưới đây của HaThanh Printing ngay nhé!

Top các loại túi giấy được sử dụng phổ biến nhất

Túi giấy là gì?

Túi giấy chính là vật phẩm được chế tạo từ giấy thuộc nhiều chất liệu khác nhau tạo nên túi với kiểu dáng, kích thước khác nhau. Nhưng công dụng chính của nó là chứa đồ và đồng thời nhiều đơn vị còn in thông điệp, logo, slogan lên trên túi giấy. Mục đích là để quảng bá cho hình ảnh đơn vị mình để đông đảo khách hàng biết đến và chọn lựa hơn.

Hiện nay để làm túi giấy thì người ta hoàn toàn có thể dùng đến những loại giấy như là giấy Kraft, giấy Ford, giấy Couches hay giấy Duplex… Mỗi loại giấy đều sở hữu đặc điểm nổi bật khác nhau. Đảm bảo rằng sẽ mang đến hiệu quả cao về sự bền bỉ, dễ dàng thiết kế theo đúng ý tưởng của người sản xuất.

Túi giấy là gì?

Vì sao dịch vụ in túi giấy được nhiều người quan tâm?

Không phải tự nhiên mà các cá nhân, tổ chức lại đặc biệt quan tâm đến dịch vụ in túi giấy. Nhất là với các doanh nghiệp buôn bán lớn thì không thể bỏ qua vấn đề này. Vậy bạn có biết tại sao không?

Đáp án cho câu hỏi này nằm ở chính vai trò, lợi ích mà những chiếc túi giấy đem lại cho họ.

Thân thiện với môi trường

Chắc hẳn bạn cũng biết, trước đây, túi nilon luôn luôn được sử dụng để đựng đồ. Và nhiều năm gần đây, mọi người đã được khuyến cáo hạn chế sử dụng loại túi bóng này. Vì túi nilon được làm từ chất liệu rất khó phân hủy. Và điều này làm tác động mạnh mẽ đến môi trường sống.

Khi mua sản phẩm nào đó thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu chiếc túi giấy như là mỹ phẩm, quần áo, sách vở, trang sức, đồ uống, hoa quả… Khách hàng đặc biệt rất yêu thích túi giấy bởi nó mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng.

Vì sao dịch vụ in túi giấy được nhiều người quan tâm?

Chính vì thế, sự ra đời của túi giấy đã hoàn toàn làm mọi người hài lòng. Túi giấy có thể dễ dàng phân hủy, dễ tái chế để sử dụng lại. Cho nên, việc thay thế túi giấy cho túi nilon là việc rất nhiều cá nhân, tổ chức đang thực hiện. Đặc biệt, khi in túi giấy Kraft giá rẻ, bạn càng nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường.

Quảng bá thương hiệu

Với rất nhiều doanh nghiệp, dịch vụ in túi giấy không chỉ nhằm mục đích đựng đồ. Nó còn là một chiến lược marketing hiệu quả của họ. Đó là việc các doanh nghiệp in ấn hình ảnh thương hiệu, logo, tên, địa chỉ liên hệ,… của công ty lên túi. Điều này làm cho khách hàng chú ý đến những chiếc túi nhỏ bé này.

Vì sao dịch vụ in túi giấy được nhiều người quan tâm?

Và đặc biệt, với những mẫu thiết kế đẹp, hình ảnh doanh nghiệp bạn sẽ tạo ấn tượng lâu dài. Đây chính là lý do các doanh nghiệp luôn bỏ ra nhiều thời gian, công sức để tạo nên những mẫu đẹp, độc lạ. Vậy bạn còn chần chừ gì mà không đến ngay với HaThanh Printing. Chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những mẫu thiết kế tuyệt vời nhất.

Làm túi đựng quà tặng

Nhớ là trước đây, khi muốn tặng quà, bạn phải cầu kỳ cho quà vào hộp rồi bọc lại, gắn nơ. Giờ đây, bạn chỉ cần đặt món quà của mình vào trong những chiếc túi giấy. Như vậy, vừa đem lại sự kín đáo mà còn cực kỳ sang trọng. Với những chiếc túi được dịch vụ HaThanh Printing thiết kế mẫu mã đẹp mắt, món quà của bạn sẽ trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Đặc biệt, chúng làm cho người được nhận quà tò mò, chỉ muốn mở ngay xem bên trong là gì.

Túi giấy có ý nghĩa gì?

Bao bì túi giấy xuất hiện phong phú và đa dạng trong đời sống kinh doanh hiện nay. Góp phần tạo nên sự đa dạng đó chính là các loại giấy khác nhau tạo thành những túi giấy phong cách khác nhau. Bên cạnh chức năng đựng sản phẩm thì túi giấy còn giữ vai trò là người quảng cáo hiệu quả. Ngày nay, túi giấy đã không còn quá xa lạ đối với nhu cầu sử dụng của mọi người. Chiếc túi giấy không chỉ là công cụ để đựng hàng hóa nữa, mà còn là phương tiện để quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả. Do đó, nhu cầu sản xuất, in ấn túi giấy mang thương hiệu riêng trở nên quan trọng hơn. Nhằm giúp độc giả thân mến có thể bỏ túi những cách lựa chọn cho mình chất liệu phù hợp với nhu cầu sử dụng; Printgo xin giới thiệu các loại giấy thường được sử dụng để làm bao bì túi giấy phổ biến.

Những loại giấy thường dùng để in túi giấy

Giấy Kraft

Mở đầu danh sách các loại giấy in túi giấy phổ biến đó là giấy Kraft. Đây là loại giấy tái chế được sử dụng khá nhiều trong in ấn túi giấy. Giấy Kraft có 2 loại là Kraft trắng và Kraft vàng (hay còn gọi là giấy xi măng do màu sắc giống với bao bì xi măng).

Ưu điểm của túi giấy Kraft chính là sự thân thiện với môi trường do không qua tẩy trắng mà vẫn giữ nguyên màu gốc để in túi. Các doanh nghiệp, cửa hàng hiện nay rất ưa chuộng sử dụng túi giấy Kraft do giá thành rất rẻ mà lại khá bền bỉ. Ngoài ra chất liệu giấy Kraft hoàn toàn phù hợp với những sản phẩm theo chủ đề đơn giản, vintage, đồ handmade,…mang đến sự gần gũi và thân thuộc.

Định lượng của giấy Kraft thường là 50gsm do tính chất bảo vệ môi trường cao.

Giấy Couche

Giấy Couche là loại giấy được phủ lên bề mặt một lớp cao lanh hoặc những chất liệu tương tự. Người ta thường sử dụng giấy Couche để in túi giấy, tờ rơi, tờ gấp, brochure, catalogue,… Giấy Couche sở hữu bề mặt bóng láng và trắng mịn vì vậy khi in sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt, thu hút. Tuy nhiên, hầu như túi giấy làm bằng chất liệu Couche không được sử dụng phổ biến do giá thành cao. Chỉ các thương hiệu cao cấp hoặc hướng đến sự sang trọng mới dùng loại túi giấy này để gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Những loại giấy thường dùng để in túi giấy

Có 2 loại túi giấy Couche thường xuất hiện trên thị trường hiện nay:

  • Túi giấy Couche Gloss: bề mặt bóng, màu sắc tươi sáng, tính phản quang tốt.
  • Túi giấy Couche Matt: bề mặt mờ, nhẵn mịn và không bóng, màu sắc trầm và dịu nhẹ hơn.

Giấy Couche có nhiều định lượng khác nhau. Đối với loại giấy Couche thường thì tiêu chuẩn định lượng phù hợp nhất là từ 200 – 300 gsm.

Giấy Duplex

Giấy Duplex có đặc điểm nhận dạng là một mặt trắng và mịn, mặt còn lại thì có màu sẫm hơn. Giá thành của giấy Duplex khá rẻ mà lại có độ cứng tốt nên thường được sử dụng in túi giấy, hộp giấy kích thước lớn. Hầu như bất kỳ doanh nghiệp, cửa hàng nào cũng có thể sử dụng túi giấy làm từ chất liệu giấy Duplex. Tuy nhiên, nếu muốn túi giấy Duplex mang lại hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt hơn, bền bỉ hơn thì nhà sản xuất cần gia công cán màng sau khi in.

Định lượng của giấy Duplex cao, nằm trong khoảng 250 – 500 gsm. Tuy nhiên định lượng thường dùng cho các loại giấy in túi giấy trong in ấn túi giấy Duplex chỉ từ 200 – 300 gsm.

Giấy Ford

Giấy Ford (hay Fort) là loại giấy in túi giấy không tráng phủ, có màu trắng hoặc hơi ngả vàng. Bề mặt của loại giấy này khá nhám và bám mực rất tốt. Người ta thường sử dụng giấy Ford nhiều nhất trong lĩnh vực in kỹ thuật số. Trong công nghệ in offset, có thể bắt gặp chất liệu giấy Ford ở các sản phẩm bao thư, giấy văn phòng, giấy ghi chú,… Ngoài ra, giấy Ford còn được sử dụng rất phổ biến tại các tiệm photocopy hiện nay.

Định lượng thông thường để làm túi giấy từ giấy Ford đó là từ 110 – 180 gsm.

Giấy Bristol

Giấy Bristol là một loại giấy bìa không tráng phủ vì đã được cán láng hoàn thiện sẵn trên bề mặt. Độ dày của giấy khá cao và bám mực tốt do được cấu tạo từ nhiều lớp giấy ép chặt lại với nhau. Giấy Bristol là loại giấy tin túi giấy được cho là loại giấy cao cấp hơn cả giấy Couche nên cho ra hiệu ứng hình ảnh cực đẹp, được cho là đẹp nhất trong các loại giấy in túi giấy. Các ngành mỹ phẩm và dược phẩm thường sử dụng giấy Bristol để làm hộp đựng sản phẩm.

Những loại giấy thường dùng để in túi giấy

Giấy Bristol được chia thành 2 loại chính đó là:

  • Loại giấy Bristol nhẵn mịn: bám mực in và các loại bút, được sử dụng chủ yếu trong in ấn túi giấy.
  • Loại giấy Bristol hơi sần nhẹ: rất thích hợp khi sử dụng bút chì, phấn và than.

Định lượng: giấy Bristol có định lượng cho phép trong từ 230 cho đến 350 gsm. Định lượng cho phép của giấy Bristol thường nằm trong khoảng 230 – 350 gsm.

Ứng dụng của túi giấy

Túi giấy đựng quà

Những món quà thường mang ý nghĩa đặc biệt đối với người trao – người nhận, thể hiện tấm lòng, sự trân trọng, tình cảm… Để làm tăng giá trị món quà, thay vì sử dụng túi nilon thông thường, xu hướng sử dụng túi giấy đựng quà được nhiều người ưa chuộng.

Túi giấy đựng quà

Có nhiều lựa chọn cho mẫu túi quà tặng:

  • Chất liệu giấy: Phổ biến là giấy Couches, giấy Ivory, giấy Kraft, giấy Duplex…
  • Kiểu dáng: Xỏ quai đeo dây ( PP, vải ruy băng, dây xương cá, nhựa trong suốt hoặc giấy xoắn thông thường..), thêm nơ hay nắp gập…
  • Kích thước: 410 x 290 x 100 mm với món quà cỡ lớn và 140 x 130 x 60 mm với các món đồ lưu niệm nhỏ
  • Tiêu chuẩn an toàn: Đảm bảo độ cứng cáp không làm méo mó đồ vật bên trong, dễ cầm nắm khi di chuyển.
  • Kỹ thuật in: Sử dụng được hầu hết kỹ thuật in để tăng tính thẩm mỹ, phụ thuộc vào chi phí của bạn.

Túi giấy đựng thực phẩm 

Trong ngành thực phẩm, vệ sinh an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Việc đầu tư túi giấy thay thế bao bì nilon, nhựa đang dần được quan tâm. Để đảm bảo cả về chất lượng và an toàn, túi giấy đựng thực phẩm cần đạt những tiêu chuẩn khắt khe.

Túi giấy đựng thực phẩm

Một số thông tin cơ bản về túi giấy đựng thực phẩm (bánh mì, pizza, hamburger…):

  • Chất liệu giấy: MG Kraft- loại giấy Kraft màu nâu được khuyến cáo nên sử dụng đựng thực phẩm. Loại giấy này được làm từ bột gỗ tự nhiên nên rất an toàn với sức khỏe. Có thể sử dụng trực tiếp đồ ăn như khoai chiên, gà chiên, bánh mì, hamburger… Định lượng thông thường là 35 gsm – 60 gsm đảm bảo độ dai, chống thấm dầu, chống rách khi chịu lực.
  • Kiểu dáng: Phổ biến là loại có nắp gập đơn giản hoặc không nắp để giảm chi phí cho sản phẩm.
  • Kích thước: Đa dạng.
  • Tiêu chuẩn an toàn: Tuân thủ nghiêm ngặt chất liệu giấy, kỹ thuật in ấn hay loại mực cũng như quy cách in để đảm bảo an toàn.
  • Kỹ thuật in: Hạn chế hình ảnh và màu sắc để đảm bảo sự an toàn và thân thiện.

Túi giấy đựng rượu

Sử dụng túi bằng giấy đựng rượu không chỉ đảm bảo an toàn tránh rơi vỡ mà còn làm tăng giá trị cho sản phẩm. Ngoài ra, với thiết kế túi giấy đẹp mắt sản phẩm còn được dùng làm quà tặng hay trưng bày. Nhu cầu sử dụng sản phẩm tăng là cách để tăng doanh thu cực kỳ hiệu quả.

Túi giấy đựng rượu

Một số đặc điểm của túi giấy đựng rượu cho bạn tham khảo:

  • Chất liệu: Phổ biến là các loại giấy Couche, Bristol, Ivory, Kraft, giấy mỹ thuật ở định lượng tương đối cao.
  • Kiểu dáng: Túi đơn, túi đôi, có quai xách bằng dây dù chắc chắn…
  • Kích thước: 30cm x 9cm x 9cm là kích thước đựng vừa chai rượu vang thông dụng. Tuy nhiên tuỳ kiểu dáng chai rượu mà bạn có thể đặt kích cỡ khác nhau.
  • Tiêu chuẩn an toàn: Đảm bảo định lượng phù hợp cùng phần quai chắc chắn để an toàn cho sản phẩm khi vận chuyển.
  • Kỹ thuật in: Thường sử dụng kỹ thuật như cán màng OPP mờ, phủ UV cục bộ, ép nhũ….

Túi giấy đựng cà phê

Với đặc trưng riêng về màu sắc, hương vị cũng như hình dạng khi sản xuất túi giấy đựng cà phê thường được lựa chọn như sau:

  • Chất liệu: Giấy Kraft cấu trúc 3-4 lớp đặc biệt.
  • Kiểu dáng: Túi nắp gập hoặc zipper
  • Kích thước: 230 x 330 x 90 mm…
  • Tiêu chuẩn an toàn: Để đựng cà phê túi cần tuân thủ nguyên tắc như túi đựng thực phẩm. Bên canh đó cần có khả năng chống ẩm, chống thấm, chống tia UV, giữ mùi.
  • Kỹ thuật in: Áp dụng được nhiều kỹ thuật in. Để giữ được hương vị giấy Kraft được cán thêm Màng Nhôm hoăc màng mạ MPET có tính chất cản các ảnh hưởng từ bên ngoài.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn