In name card, các yếu tố không thể thiếu khi in name card ?

In name card, các yếu tố không thể thiếu khi in name card ? Name card là 1 thành phẩm trong ngành in ấn. Tuy nhiên name card rất quan trọng & rất cần thiết trong các cuộc gặp gỡ trao đổi công việc giữa cá nhân & nhận – Cá nhân & Doanh nghiệp – Đại diện của doanh nghiệp với nhau.

In name card, các yếu tố không thể thiếu khi in name card ?
In name card, các yếu tố không thể thiếu khi in name card ?

Name card là gì?

Name card (Còn gọi: Danh thiếp or card visit) là một tờ giấy nhỏ hình chữ nhật ( Có khi hình vuông, hình tròn) thể hiện đầy đủ thông tin cơ bản của một cá nhân ( Cá nhân trong 1 tổ chức – Doanh nghiệp). Gồm

  • Tên cá nhân
  • Logo
  • Tên công ty
  • Email
  • Địa chỉ
  • website

Name card được thiết kế dựa trên màu sắc chủ đạo của logo, kiểu dáng name card ( Chữ nhật, vuông, tròn) tùy thuộc vào ngành nghề đang kinh doanh ( Nếu shop thời trang hay dùng vuông và tròn, Nếu là doanh nghiệp công nghiệp hay dùng size hình chữ nhật).

Hình dáng – màu sắc – kích thướt – style: Ở đây phải xét rất nhiều yếu tố. Đặc biệt phòng marketing có các giả thuyết thật tốt để đưa ra một kết luận cho name card.

Thông tin cần có trên Name Card

1. Tên và chức danh

  • Tên gọi ( Danh thiếp) – quan trọng số 1 trong danh thiếp: 100% phải có tên ( Nghệ danh) không thể thiếu mỗi lần giới thiệu về bản thân. Thuận tiện cho người giao tiếp xưng hô.
  • Chức danh – vị trí trong doanh nghiệp: Quan trọng số 2 – thể hiện tầm của bạn ở đâu. Người trò chuyện sẽ có mức giao tiếp phù hợp với bạn! Dựa vào đó sẽ có câu chuyện phối hợp công việc tốt nhất!

2. Logo và Tagline ( 100% không thể thiếu)

  • Logo: Nhận diện thương hiệu
  • Tagline: là thuật ngữ trong ngành Marketing để chỉ một câu nói ngắn gọn được gắn liền với thương hiệu

Vì thế: 

Logo giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, còn Tagline thì giúp củng cố và tăng cường trí nhớ về doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Do đó, dù để kích thước to hay nhỏ thì trên mỗi chiếc Card Visit buộc phải có Logo và Tagline, để thông qua hình dạng, màu sắc và từ ngữ đặc trưng đó mà khách hàng tiềm năng có thể nhận ra thương hiệu của bạn ở bất cứ nơi nào họ nhìn thấy như cửa hàng, website, thậm chí là quảng cáo…

3. Thông tin liên hệ

Tại sao khách hàng nên lưu lại danh thiếp?

  1. Bạn có giá trị với khách hàng
  2. Sản phẩm bạn có giá trị – không thể mất đi danh thiếp
  3. Thái độ thể hiện trong buổi trò chuyện thật tốt để khách hàng nâng niu danh thiếp của bạn!
  4. Cuối cùng: Nhấn mạnh số phone + Email + Địa chỉ + Zalo => Khách suy nghĩ xong sẽ liên lạc với bạn!

Đây là yếu tố chính để khách hàng giữ lại Name Card của bạn. Khi đã quyết định mua sản phẩm từ bạn, hay quyết định hợp tác với doanh nghiệp thì họ sẽ chủ động liên lạc. Do đó hãy chỉ cho khách hàng cách để liên lạc trực tiếp, đảm bảo họ có thể gọi hoặc gửi email bất cứ lúc nào.

Và sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh để xem xét có nên đưa địa chỉ liên hệ vào Name Card hay không.

4. Website

Website (tiếng Anh: website), còn gọi là trang web (có thể nhầm lẫn với “web page”) hoặc trang mạng, là một tập hợp trang web, thường chỉ nằm trong một tên miền.

  • Vậy thì hãy tạo URL trên trang web thật ngắn, thật đơn giản và dễ đánh máy, vì không ai muốn gõ lại một địa chỉ website quá dài đâu.
  • Và địa chỉ URL này sẽ đưa khách hàng đến với trang chủ của website, hoặc một trang chào đón, nhưng nó phải đặc biệt ấn tượng để có thể giữ khách hàng ở lại lâu hơn.

5. Phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media)

Hãy liệt kê một vài kênh hàng đầu của bạn để tạo ấn tượng tốt với khách hàng mỗi khi họ tìm kiếm. Bên cạnh đó nó còn giúp mở rộng cơ hội tiếp cận giữa khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp.

Nhưng đừng liệt kê quá nhiều, vì một chiếc Name Card đẹp không nên có quá nhiều chữ đâu.

6. Kích thướt ( Chia 3 loại kích thướt)

  1. Vuông: Phù hợp các doanh nghiệp công nghiệp, điện tử,…
  2. Chữ nhật: Phổ biến các ngành nghề (Nhưng 1 số doanh nghiệp như: Thời trang, công ty giải trí chọn name card hình tròn or vuông)
  3. Tròn: 90% ngành thời trang sử dụng, công ty giải trí,…

7. Loại giấy: 

  • Loại 1: không cán màng
  • Loại 2: Có cán màng
  • Loại 3: Ép kim
  • Loại 4: Giấy mỹ thuật

Chọn mẫu & giấy name card rất quan trọng – thể hiện sự kính trọng đối với người nhận ( Nếu name card xề xòa) thì tỷ lệ người nhận sẽ bỏ thùng rác không lưu lại. Vì thế yếu tố nhỏ này, rất mong các bạn có thể bổ sung kỹ.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn