Tìm hiểu về in ấn phong bì

Phong bì thư được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày cho mục đích quan hệ xã hội của cá nhân, gia đình như dùng đựng thư từ, bưu thiếp, tiền mừng, đựng giấy mời… Vậy phong bì là gì? Phong bì có vai trò gì đối với các doanh nghiệp hiện nay? Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về in ấn phong bì

Phong bì là gì?

Định nghĩa sơ bộ thì phong bì (Envelope) là dạng bao bì giấy chuyên dùng đựng các ấn phẩm mỏng, phẳng được sử dụng thường xuyên trong văn phòng công ty để đựng công văn, giấy tờ, báo giá, hợp đồng… và đựng tiền phục vụ cho việc trao đổi mua bán kinh doanh.

Ngoài ra phong bì còn được sử dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày cho mục đích quan hệ xã hội của cá nhân, gia đình như dùng đựng thư từ, bưu thiếp, tiền mừng, đựng giấy mời… Chính vì thế không chỉ đóng vai trò quan trọng trong kinh doanh mà phong bì còn rất hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Kích thước phong bì thư chuẩn

Phong bì thư gồm 3 kích thước cơ bản hay sử dụng đó là kích thước A4 (25x34cm), kích thước A5 (16x23cm) và kích thước A6 (12x22cm). Trong đó phong bì A4 đừng vừa các tài liệu, văn bản khổ 21×19,7cm, phong bì A5 đừng vừa tờ A4 gập đôi, phong bì A6 đừng vừa tờ A4 gập 3. Ngoài ra còn có một số kích thước khác như 10x18cm, 11x19cm, 22x31cm cũng thỉnh thoảng được sử dùng để đựng các tài liệu, ấn phẩm đặc thù.

Cấu tạo phong bì thư

Phong bì thư gồm 3 phần chính cấu tạo nên là phần thân, phần nắp, và phần tai dán. Với những phong bì đựng hồ sơ loại dày thì có thêm cả phần hông để chứa được nhiều tài liệu và phần khuy để buộc dây cố định giữa nắp và thân thay vì làm nắp dán thông thường.

Cấu tạo phong bì thư

Để tạo được một mẫu phong bì thư hoàn chỉnh thì trước đó mẫu thiết kế sẽ được in trên tờ giấy phẳng sau đó tạo khuôn để bế ra được hình dạng và các đường gân, sau đó gấp và dán bằng máy gia công tự động hoặc gấp dán thủ công. Cuối cùng là công đoạn làm keo chờ hoặc băng dính 2 mặt ở phần nắp

Mẫu phong bì thường được các công ty sử dụng thường có kiểu nắp gấp còn mẫu phong bì dùng đựng thiệp, thư hoặc đựng tiền thì được sáng tạo theo nhiều kiểu gập khác nhau như gập chép, gập ốp 2 bên hoặc kiểu rút ống…

Chất liệu in phong bì thư

Đa số các loại giấy in đều có thể dùng làm phong bì, trừ các loại giấy chuyên dùng cho in bill. Tuy nhiên loại giấy được dùng nhiều nhất để làm phong bì công ty là giấy Offset hay còn gọi là giấy Ford và giấy Couche.

Giấy offset có bề mặt xốp nhẹ, hút mực nên được ưu tiên dùng in phong bì hơn bởi dễ viết được các loại bút mực khác nhau, có thể dùng keo chờ cho phần nắp. Giấy couche có bề mặt lì bóng, ít hút mực nên chỉ viết được bút bi lên và không làm được keo chờ phần nắp nên chỉ được sử dụng khi mẫu thiết kế có nhiều nền màu và nhiều hiệu hứng phức tạp.

Chất liệu in phong bì thư

Ngoài ra các loại giấy mỹ thuật, giấy kraft nhật cũng được dùng làm các loại phong bì cao cấp đựng thiệp cưới, đựng thư tay hay voucher, thẻ khách hàng…

Ý nghĩa và vai trò của phong bì là gì?

Phong bì là một dạng bao bì phổ biến được làm bằng vật liệu phẳng, mỏng (chủ yếu là giấy) được sử dụng như phương tiện bảo vệ, bảo mật vật phẩm và xây dựng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.

Chứa đựng và bảo mật vật phẩm

Phong bì là một phần quan trọng của hệ thống thông tin liên lạc. In phong bì có sức mạnh tác động đến những người khác. Ấn phẩm này đã được sử dụng như một phương tiện để truyền đạt những thông điệp quan trọng trong một thời gian dài. Nó có thể chứa thiệp mời đám cưới, thiệp chúc mừng hoặc một thông báo quan trọng. Một phong bì kinh doanh là cơ hội để khách hàng và đối tác có những nhận thức nhất định về thương hiệu doanh nghiệp.

Ý nghĩa và vai trò của phong bì là gì?

Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Phong bì không chỉ là một mảnh giấy phẳng, là vỏ để đựng những giấy tờ, tài liệu khác mà nó có một vai trò lớn hơn nhiều trong kinh doanh. Một chiếc phong bì được thiết kế tốt có khả năng đại diện cho doanh nghiệp của bạn về phong cách, nghề nghiệp, tính toàn vẹn cá nhân,… tóm lại là ấn tượng đầu tiên.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn