Tag áo là gì? Thông tin cần có trên tag áo

Tag áo là gì? Thông tin cần có trên tag áo. Các sản phẩm quần áo thời trang trên thị trường hiện nay đều có tag mác riêng.Vậy có bao giờ bạn thắc mắc tag áo là gì? Cần có những thông tin bắt buộc nào?

Đây là điều cần lưu ý khi bạn bắt đầu kinh doanh và cần in ấn tag áo. Cùng HaThanh Printing tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tag áo là gì? Thông tin cần có trên tag áo

Tag áo là gì?

Cũng giống như tem nhãn, tag mác quần áo là một hình thức tem mác quần áo. Nội dung của chúng cung cấp cho người mua biết các thông tin về loại quần áo đó.
Một số thông tin tag mác quần áo cung cấp như: thương hiệu, số size, giá cả, chất liệu, hướng dẫn sử dụng…Đây là căn cứ để khách hàng lựa chọn sản phẩm và sử dụng đúng cách.
Có thể coi tuy tag quần áo không phải là một bộ phận cấu thành sản phẩm, tuy nhiên nó là không thể thiếu trong quá trình bán hàng.
Tag nhãn quần áo mang nhiều vai trò quan trọng trong việc định vị thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng. Đây cũng là cơ sở để doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm do mình làm ra.

Công dụng của tag áo là gì?

  • Giúp cung cấp thông tin sản phẩm: Công dụng chính của tag mác quần áo là cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm như: chất liệu vải, size, nơi sản xuất, thương hiệu, giá…
  • Giúp dễ biệt sản phẩm: Tag mác quần áo giúp người mua dễ dàng phân biệt mẫu mã sản phẩm, kích cỡ size, giá cả,… Từ đó giúp dễ chọn lựa, sắp xếp hay lưu trữ.
  • Giúp phân biệt hàng giả hàng thật: Biết được nguồn gốc xuất sứ của hàng hóa, phân biệt được hàng chất lượng có tag rõ ràng và hàng kém chất lượng không tem nhãn mác.
  • Tạo niềm tin với khách hàng: Tag mác là yếu tố rất quan trọng để khẳn định thương hiệu và tạo niềm tin với khách hàng về chất lượng, độ uy tín của thương hiệu.
  • Giúp định vị thương hiệu trên thị trường: Tag mác quần áo là công cụ không thể thiếu trong hoạt động quảng bá thương hiệu đến với khách hàng, xây dựng thương hiệu độc quyền, thu hút sự chú ý, tăng khả năng hiện diện thương hiệu.

Nội dung thông tin trên tag áo

Logo, tên thương hiệu

Logo, tên thương hiệu hay slogan của một shop, doanh nghiệp sẽ được in trên nhãn mác. Điều này giúp cho khách hàng biết được sản phẩm mình mua được sản xuất bởi ai. Đồng thời các doanh nghiệp, shop thời trang sẽ thực hiện được mục đích quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.

Thành phần chất liệu của trang phục

Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy thông tin về thành phần chất liệu của bộ quần áo trên tag giấy và mác hướng dẫn sử dụng. Chất liệu thường dùng sẽ là các loại vải cotton, vải jean, denim, Polyesrter,… Mỗi loại vải sẽ đượckết hợp bởi nhiều thành phần khác nhau. Chúng sẽ được nhà sản xuất ghi rõ trên nhãn mác.

Nội dung thông tin trên tag áo

Nguồn gốc xuất xứ, số đo của trang phục

Nhãn mác quần áo còn cung cấp thông tin về nguồn gốc xuất xứ, nơi sản xuất của sản phẩm. Những thị trường lớn cung cấp sản phẩm dệt may tiêu biểu như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, v.v.. và không thể thiếu Việt Nam.

Bạn cần lựa cho size quần áo hợp với vóc dáng của mình, hãy tìm kiếm nó trên tag mác. Bạn sẽ dễ dàng lựa chọn kích thước, số đo quần áo phù hợp với vóc dáng cơ thể của mình.

Hướng dẫn sử dụng và giặt là

Mỗi một sản phẩm được làm từ một chất liệu khác nhau, do đó chúng sẽ có những các sử dụng, giặt là khác nhau. Chính vì vậy trên nhãn mác quần áo sẽ không thể thiếu hướng dẫn giặt là. Những thông tin này giúp bạn giặt quần áo sao cho phù hợp với chất liệu và quy cách. Điều đó giúp cho trang phục của bạn bền hơn, màu sắc lâu phai và vẫn giữ được độ tươi mới.

Những thông tin cơ bản về hướng dẫn giặt là bao gồm:

  • Giặt tay hoặc giặt máy
  • Nhiệt độ nước thích hợp để giặt sản phẩm
  • Có được sử dụng chất tẩy rửa hay không
  • Nhiệt độ là thích hợp
  • Cách phơi

Những lưu ý khi in tag áo đẹp, chuẩn

Trước khi in tag áo, mọi người cần xem xét nên dùng chất liệu nào cho thích hợp. Lựa chọn màu sắc, hình ảnh, kiểu dáng ra sao cho phù hợp nhất.

Mặt khác, đối với thông điệp trên mác quần áo thì không nên viết những câu quá dài. Làm giảm tính hiệu quả vốn có của nó, nên chọn những thông tin càng đơn giản càng tốt.

Bên cạnh đó để có thể sở hữu nhãn mác quần áo đẹp, ấn tượng và sáng tạo. Chúng ta nên tìm tới các doanh nghiệp in ấn uy tín để nhận được ấn phẩm chất lượng nhất, phù hợp với số tiền mình bỏ ra.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn