Có bao nhiêu loại giấy Kraft? Ứng dụng như thế nào?

Nhằm bảo vệ môi trường xanh, sạch thì việc sử dụng giấy kraft thân thiện với môi trường là một giải pháp hữu ích, thông minh mang lại giá trị tích cực. Giấy kraft là chất liệu được sử dụng phổ biến tại các cửa hàng in ấn. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được được đặc điểm của loại giấy này.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Có bao nhiêu loại giấy Kraft? Ứng dụng như thế nào?

Giấy Kraft là gì?

Giấy Kraft có tên gọi khác là giấy tái sinh, là loại giấy in túi có đặc điểm màu nâu vàng, độ sáng khác nhau tùy vào từng nhà cung cấp giấy và loại giấy Kraft được ưa chuộng nhất hiện nay là loại giấy Kraft đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Indonesia,…

Ở Việt Nam thường gọi loại giấy này là giấy xi măng vì nó được ứng dụng làm túi đựng xi măng. Giấy Kraft được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, đặc biệt là được dùng làm bao bì sản phẩm bởi những đặc tính vượt trội: bền, dai, chịu lực tốt. Những đặc điểm này được hình thành trong quá trình sản xuất bột giấy Kraft.

Một số đặc điểm của giấy Kraft

Giấy kraft có nhiều đặc tính như bền, dẻo dai, bắt mực và chống thấm tốt hơn, tuy nhiên đặc trưng của loại giấy này là tương đối thô.

Định lượng của giấy từ: 80 – 400gsm/m2.

Rất dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên, ngoài ra thì có thể tái chế để sản xuất giấy trắng, mức độ tái chế là 100%, vì vậy loại giấy này cực kỳ thân thiện và an toàn cho môi trường, góp phần giảm lượng rác thải cho môi trường.

Một số đặc điểm của giấy Kraft

Giá thành rẻ cũng là ưu điểm của giấy kraft, do không qua quá trình sản xuất phức tạp, không yêu cầu kỹ thuật cao nên giá thành cũng thấp hơn đáng kể so với nhiều loại giấy khác.

Màu nâu vàng vẫn là màu chính của giấy kraft, phổ biến hơn so với giấy màu trắng, tuy nhiên để đáp ứng nhu cầu nên nhà sản xuất có thể điều chỉnh thành phần để các màu sắc có sự thay đổi ít, có thể là nâu vàng, vàng xám, nâu đen,… hoặc có thể tẩy màu để tạo ra các giấy có màu trắng sáng hơn.

Giấy kraft có thể thực hiện ép kim, dập nổi lên bề mặt dễ dàng nên việc in ấn các họa tiết trang trí lên giấy là rất thuận tiện.

Phân loại giấy Kraft

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giấy kraft khác nhau, mỗi loại lại có những đặc trưng khác nhau như màu sắc, định lượng hay độ dày mỏng của giấy cũng khác nhau. Theo đó, có thể phân loại giấy kraft thành những loại sau đây.

  • Theo màu sắc đặc trưng: Hiện nay trên thị trường tung ra hai loại giấy kraft phổ biến nhất là màu nâu và màu trắng. Ngoài ra một số loại còn sử dụng công nghệ tẩy trắng và có rất nhiều màu sắc khác nhau như màu đỏ, màu hồng, đen…Tuy nhiên màu nâu vẫn được thị trường ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến.
Phân loại giấy Kraft
  • Theo định lượng/ độ dày mỏng: Hiện nay giấy kraft cũng có loại dày mỏng khác nhau. Đối với loại giấy kraft mỏng thường có định lượng phổ biến từ 70-95g/m2. Loại này thường được sử dụng làm giấy lót sản phẩm, giấy gói hàng, giấy gói quà hoặc túi đựng xi măng. Đối với loại có độ dày trung bình thường có định lượng từ 150-170g/m2 và thường sử dụng làm các hộp giấy loại mỏng đựng các sản phẩm nhẹ hoặc các hộp quà đơn giản. Ngoài ra còn có loại giấy kraft cao cấp với độ dày hơn có định lượng thông thường từ lớn hơn 170g/m2. Loại giấy này là loại giấy cao cấp thường dùng làm hộp bánh hoặc các hộp quà cao cấp.

Giấy Kraft có công dụng như thế nào?

Do giấy được chế tạo từ sợi xenlulozo nên có những đặc điểm riêng và công dụng nổi bật riêng trong từng lĩnh vực cụ thể của cuộc sống. Thông tin cụ thể như sau:

Sử dụng làm túi đựng

Giấy có tính dẻo dai, đanh và thô nên có thể chịu được một khoảng lực cố định nào đó. Đặc biệt khi xé với lực mạnh rất khó rách. Do đó được sử dụng để sản xuất túi xách, các hộp đựng quà tặng, hộp đựng sản phẩm,..

Sử dụng làm bao bì, túi lót

Ngoài ra giấy còn có khả năng chống thấm cao nên được sử dụng để sản xuất các lớp lót, bao, bì,..

Ưu và nhược điểm của giấy Kraft

Ưu điểm:

  • Có bề mặt thô ráp nhưng có độ dẻo dai nhất định, có độ bền kéo, xé lớn
  • Dễ bắt mực in và một số loại có khả năng chống thấm nước nhất định.
  • Có cấu tạo tự nhiên và không gây độc hại cho người sử dụng
  • Tính chất dễ phân hủy nên không gây ảnh hưởng đến môi trường, là chất liệu giấy an toàn nhất với môi trường.
Ưu và nhược điểm của giấy Kraft
  • Định lượng sử dụng tùy theo mục đích sử dụng, thông thường dao động từ 70 -150g/m²
  • Hình thức không cầu kỳ, kỹ thuật sản xuất đơn giản và có giá thành rẻ

Nhược điểm:

  • Các ấn phẩm in sử dụng giấy kraft không thể sử dụng để đựng các sản phẩm ở dạng lỏng hoặc dạng keo
  • Do màu đặc trưng là màu nâu nên khá kén màu in trên bề mặt. Nếu sử dụng màu in không phù hợp sẽ không làm nổi bật được thông tin, hình ảnh cần truyền tải của sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn