In tiêu đề thư, in tiêu đề thư như thế nào là chuẩn đẹp ?

Tiêu đề thư là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng hơn. Mặc dù rất quan trọng, nhưng in tiêu đề thư vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Vậy làm thế nào để có thể in tiêu đề thư ấn tượng và kích thước tiêu đề thư tiêu chuẩn khi in là bao nhiều? Hãy cùng HaThanh Printing Co., Ltd tìm hiểu ngay nhé!

In tiêu đề thư, in tiêu đề thư như thế nào là chuẩn đẹp ?
In tiêu đề thư, in tiêu đề thư như thế nào là chuẩn đẹp ?

Tiêu đề thư là gì – có quan trọng không?

Trước khi đi sâu tìm hiểu về quy trình in tiêu đề thư, chúng ta cần có một số hiểu biết về tiêu đề thư nói chung, những nội dung cần thiết khi tiến hành in tiêu đề thư giá rẻ.

Kích thước in tiêu đề thư tiêu chuẩn

Tại Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới đều sử dụng kích thước tiêu chuẩn để in giấy tiêu đề. Thông thường, chúng ta hay dùng giấy có size A4, A5 hoặc A3 là chủ yếu. Ngoài ra, nếu bạn thích sử dụng các size giấy khác cũng có thể được, xong số lượng người dùng khá hiếm. Cụ thể kích thước chuẩn của từng size là:

  • Kích thước tiêu đề thư giấy ISO A4: 210mm x 297 mm
  • Kích thước tiêu đề thư giấy A5: 210mm x 148mm
  • Kích thước tiêu đề thư giấy A3: 420mm x 297mm

In tiêu đề thư cần chứa những nội dung gì?

Trong quá trình in, ngoài lưu ý về kích thước tiêu đề, chúng ta cũng cần quan tâm đến nội dung của tiêu đề thư. Thông thường, một tiêu đề thư có một số nội dung cơ bản cần có, đó là: tên doanh nghiệp – công ty – tập đoàn đó. Logo, slogan, biểu trưng của doanh nghiệp, tổ chức.

Trên tiêu đề thư, bạn cũng đừng quên ghi chú rõ ràng địa chỉ trụ sở hoặc chi nhánh của công ty, doanh nghiệp. Trong đó việc in địa chỉ này còn phụ thuộc vào tiêu đề thư được sử dụng cho công ty mẹ hay là công ty chi nhánh. Cuối cùng, thông tin liên lạc là một phần không thể thiếu để đối tác tiện liên hệ. Cụ thể, các thông tin liên lạc bao gồm số điện thoại, email và website…

Chất liệu giấy để in tiêu đề thư phổ biến nhất

Trong thị trường in ấn tiêu đề thư, có rất nhiều chất liệu giấy in khác nhau với các ưu điểm riêng. Tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng mà khách hàng lựa chọn loại phù hợp để in giấy tiêu đề. Giấy offset là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất bởi thiết kế dày dặn, độ bám và bền màu rất tốt. Loại hay được dùng nhất là giấy in offset có độ dày từ 80 – 150 gsm.

Giấy Couches dùng để in tiêu đề lá thư có định lượng khoảng 90 – 210g/m. Ưu điểm nổi bật của chúng là bề mặt bóng, mịn, khi in màu mực hiện lên rất tươi sáng và thu hút.

Ngoài ra, người ta cũng ưa thích dùng giấy kraft được cấu thành từ bột hóa học của các loại gỗ mềm. Loại giấy này rất dẻo và chúng phù hợp để dùng trong dịch vụ in giấy tiêu đề giá rẻ.

Bên cạnh 3 chất liệu in ấn kể trên, các nhà máy in ấn cũng hay dùng giấy ford . Đặc điểm của chất liệu này là sở hữu bề mặt nhám, có khả năng bám mực cao, tuy nhiên màu mực hiện lên không đẹp mắt.

Công nghệ in giấy tiêu đề

Hiện nay, với phát triển không ngừng của khoa học, có rất nhiều công nghệ in giấy tiêu đề được áp dụng để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp.

Trong đó, công nghệ in nhanh kỹ thuật số được đánh giá là một trong những công nghệ in ấn hiện đại và tiện dụng nhất. Đúng như tên gọi của mình, công nghệ này cho phép con người tiến hành in ấn với tốc độ rất nhanh, khoảng vài chục phút đến hơn tiếng đồng hồ.

Tuy tốc độ in nhanh chóng nhưng chất lượng in ấn vẫn được đảm bảo, công nghệ này có thể in trên nhiều chất liệu khác nhau. Với tính đa dụng của mình, tất nhiên giá thành khi in bằng công nghệ in nhanh kỹ thuật số cao hơn so với kỹ thuật khác.

Công nghệ in offset có mặt từ lâu và được áp dụng rộng rãi, phổ biến hơn cả. Nếu như doanh nghiệp muốn tiêu đề thư được in với số lượng lớn, chi phí rẻ thì lựa chọn công nghệ in offset là cực kỳ hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo công nghệ in flexo, đây là kỹ thuật in ấn đang dần chiếm cảm tình của khách hàng nói chung.

Các loại tiêu đề trong thư thường gặp trên thị trường

Có thể nói, tiêu đề thư có rất nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại đáp ứng từng nhu cầu, mục đích riêng. Vì thế trước khi tiêu đề thư tiến hành in ấn, khách hàng cần xác định rõ mục đích của mình. Thông thường, người ta phân chia tiêu đề thư theo chức năng và theo chất lượng. Cùng tìm hiểu những loại tiêu đề thư phổ biến nhất hiện nay nhé!

  • Tiêu đề thư với thiết kế tạo sự thân thiện, dùng để chăm sóc khách hàng
  • Tiêu đề với thiết kế ấn tượng, độc đáo để chào hàng
  • Tiêu đề thư cao cấp
  • Tiêu đề thư giá rẻ

Mục đích sử dụng tiêu đề khi viết thư

Chắc hẳn rất nhiều người thắc mắc tại sao dịch vụ in tiêu đề thư giá rẻ ngày trở nên phổ biến và mục đích sử dụng tiêu đề thư là gì? Có thể nói, các doanh nghiệp thường sử dụng tiêu đề thư để làm một số giấy tờ, tài liệu hợp pháp có liên quan chặt chẽ đến công ty. Trong đó, chúng ta có thể kể đến đó là: hóa đơn, biên bản, giấy thông báo hoặc tài liệu công ty.

Ngoài ra, dùng những tiêu đề thư trang trọng còn là một cách để thể hiện sự tôn trọng khách hàng, tính chuyên nghiệp khi làm việc. Đây cũng là một hình thức để quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp cực kỳ tốt. Vì thế rất nhiều công ty chú trọng đến việc thiết kế và in tiêu đề thư.

Vai trò của tiêu đề thư trong thư tín thương mại

Là công cụ marketing hiệu quả

Tiêu đề thư chính là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi khách hàng nhận được thư của doanh nghiệp. 90% thành bại của công ty bạn nằm ở cái tiêu đề thư này. Nó là nhân tố quyết định rằng khách hàng sẽ mở ra đọc tiếp thư của bạn hay để đó hoặc thậm chí là quăng vào thùng rác. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa cơ hội của bạn trong phần tiêu đề thư, đưa ra thông tin rõ ràng mạch lạc và hấp dẫn nhất tới khách hàng của bạn.

Tiêu đề thư thể hiện sự chuyên nghiệp

Như chúng tôi đã nói ở trên, thứ đầu tiên luôn là thứ gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Do vậy, việc bạn thiết kế tiêu đề thư có chuyên nghiệp hay không sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến dấn tượng của khách hàng về tính chuyên nghiệp của công ty ban. Đừng làm mất điểm trong mắt khách hàng nhé!

Lưu ý khi thiết kế tiêu đề thư

Do tiêu đề thư quan trọng như vậy nên bạn nhất định phải cân nhắc rất thận trọng và cẩn thận khi thiết kế tiêu đề thư gửi cho khách hàng. Một vài lưu ý sau có lẽ sẽ giúp bạn rất nhiều đấy!

  • Kích thước: Kích thước nên dùng là 900x100px
  • Độ phân giải: Độ phân giải nên đặt là 300 DPI
  • Mẫu tiêu đề: Nên chọn loại tiêu đề có thể dễ dàng đặt ở căn giữa khổ giấy
  • Thông tin trong tiêu đề cũng cần chọn lọc sao cho ngắn gọn, súc tích và đầy đủ nhất có thể.

Quy trình in tiêu đề giá rẻ và chuyên nghiệp nhất

Có lẽ, vấn đề mà khách hàng quan tâm nhiều nhất chính là quy trình in ấn nói chung và in tiêu đề giá rẻ nói riêng. Vậy một quy trình in tiêu đề giá rẻ thường sẽ bao gồm những bước cơ bản nào, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cụ thể, một quy trình in tiêu đề hoàn chỉnh bao gồm các bước sau:

  • Tiếp nhận yêu cầu và tư vấn khách hàng
  • Tiến hành tạo mẫu thiết kế
  • Bắt tay vào in
  • Hoàn thiện và bàn giao khách hàng

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn