In áo đồng phục cho học sinh các cấp ở đâu đẹp uy tín chất lượng ?

Đồng phục học sinh được quy định bắt buộc phải mặc khi đi học vì nó thường được thiết kế logo của trường. Công ty ATĐ chuyên cung cấp các mẫu đồng phục các cấp: Mầm non, Trường Tiểu Học, THCS, THPT đa dạng về các mâu áo sơ mi, váy, quần tây.

In áo đồng phục cho học sinh các cấp ở đâu đẹp uy tín chất lượng ?
In áo đồng phục cho học sinh các cấp ở đâu đẹp uy tín chất lượng ?

Đồng phục là gì?

Đồng phục (Uniforms) là kiểu trang phục được sản xuất dành riêng cho công ty, tổ chức, cơ quan, đoàn thể hay trường học nào đó, được may giống nhau với số lượng nhiều cho các thành viên sử dụng trong một thời gian nhất định. Hoặc có thể nói đồng phục là trang phục dành riêng cho tổ chức, ngành nghề nào đó và chỉ sử dụng khi đi làm hay hội họp.

Đồng phục có gì khác với quần áo thời trang?

Đồng phục có đặc điểm là trang phục được sử dụng để đến cơ quan, trường học, công ty, sự kiện nào đó, chứ không phải là trang phục mặc thường ngày. Điểm độc đáo của đồng phục đó là thể hiện đặc trưng riêng của một ngành nghề hay công việc đặc thù nào đó.

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc lịch sử ra đời của đồng phục là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Lịch sử ra đời của đồng phục là gì?

Ngay từ thời phong kiến hay chế độ La Mã ngày xưa, thì đồng phục đã được sử dụng phổ biến trong các quân đội, nó giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các binh sĩ, đồng thời còn giúp phân biệt quân đội này với quân đội khác. Cho đến ngày nay, ý nghĩa của đồng phục cũng không thay đổi giá trị ban đầu, nó đã trở thành nét văn hóa riêng của rất nhiều tổ chức, công ty, doanh nghiệp, giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên trong công ty và phân biệt tập thể này với tập thể khác.

Cách loại đồng phục sử dụng phổ biến hiện nay

  • Đồng phục công ty doanh nghiệp: được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, kèm theo đó là hình in logo, câu slogan trên áo, giúp thể hiện đặc trưng riêng của doanh nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh đến với khách hàng.
  • Đồng phục học sinh: Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp xóa nhòa khoản cách, tách biệt giữa các em học sinh cùng chung trường với nhau, để các em tự tin sống hòa nhập, thân thiện và học tập tốt hơn.
  • Đồng phục an ninh, quân đội: Mọi quốc gia nào trên thế giới đều có lực lượng công an và quân đội để bảo vệ và xây dựng trật tự an ninh tổ quốc. Có lẽ vì thể mà bộ đồng phục cho lực lượng an ninh, quân đội luôn được chú trọng thiết kế chỉnh chu, thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiện cao đối với an ninh tổ quốc.

Vì sao các trường may đồng phục học sinh

Đồng phục học sinh thường được may dựa trên tiêu chuẩn của Nhà trường đưa ra về kiểu dáng, thiết kế và màu sắc.

Tính thẩm mỹ của trang phục đi học

Mỗi môi trường đều cần một phong cách và mẫu đồng phục riêng. Khi nhắc tới đi học người ta thường hay nghĩ đến đồng phục học trò.

Vậy nên, bộ đồng phục đi học cần phải thật chỉnh chu và đẹp mắt. Khoác lên mình bộ đồng phục trường đẹp các học sinh sẽ cảm thấy vô cùng phấn chấn và tự tin sải bước đến trường.

Bỏ qua các mặc cảm về hình dáng cơ thể, đồ đồng phục đi học luôn che giấu tốt các khuyết điểm trên cơ thể và phô ra những nét đẹp và duyên dáng nhất.

Đồng phục đặc trưng trường

Từ xưa đến nay, mặc đồng phục trường học luôn trở thành quy định chung của mỗi học sinh.

Đây là cách phân biệt học sinh của mỗi ngôi trường cũng là cách gắn kết tình cảm của các bạn học sinh trong trường khi mặc giống trang phục.

Sản phẩm đồng phục học sinh như một phương tiện truyền thông lan rộng tên tuổi của trường học khắp mọi nơi mà hầu như không hề tốn chi phí quảng cáo.

Ngày nay, các trường học đều lên những ý tưởng mới lạ về trang phục dành cho học sinh nhưng chung quy đều bắt buộc có logo biểu tượng của trường trên áo.

Kỷ niệm đồng phục thời học sinh

Áo đồng phục đẹp sẽ giúp các bạn học sinh tự tin hòa nhập với nhau, siết chặt tinh thần đoàn kết trong các buổi học và khi tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Bên cạnh đó, đồ đồng phục học sinh sẽ là món quà lưu giữ tất cả các kỷ niệm đẹp nhất của tuổi học trò vì mỗi khi nhớ đến thời đi học các bạn không khỏi nhớ đến bộ đồng phục mình từng mặc hàng ngày.

Thời gian có thể trôi đi nhưng kỷ niệm về những tháng ngày đi học cùng với bộ đồng phục học sinh đẹp sẽ mãi khắc sâu và lưu giữ đến suốt đời của mỗi người.

Loại vải phù hợp để may đồng phục học sinh

Các chất liệu vải để may đồng phục cho học sinh đẹp thường rất đa dạng nhưng tiêu chí nhẹ, mềm, co dãn tốt phải luôn được đặt lên đầu. Dưới đây là một số gợi ý về chất liệu của đồng phục học sinh:

Vải PE

Hay còn được gọi là vải Polyester sợi nhân tạo tổng hợp, có độ bền cao, khó phai màu và giặt nhanh sạch.

Vải PE được ưu tiên để may áo sơ mi hoặc áo thun đồng phục cho học sinh.

Vải Nylon

Là vải sợi tổng hợp hợp đời đầu, chất liệu vải khá nhẹ và có độ bền chắc cao.

Tuy nhiên, do thành phần chính được làm từ sợi nylong tổng hợp nên vải thường dễ gây kích da đối với các loại da nhạy cảm và khả năng thấm hút của vải không cao.

Vải dacron

Dacron là vải sợi tổng hợp pha thêm nhiều thành phần chất khác. Vải có độ bền cao, đều màu nhưng một số thành phần của vải Dacron có thể gây kích ứng da nhẹ.

Vải Cotton

Loại vải được dệt từ thiên nhiên 100% các sợi bông, chất vải mềm mịn, nổi tiếng với khả năng co dãn. Vải Cotton hay được dùng để may áo thun đồng phục cho nhanh sinh. Tuy vậy, vải thường dễ bị nhăn và nhanh dãn.

Vải dù

đồng phục học sinh không chỉ dừng lại ở các thiết kế áo thun, sơ mi hay quần mà còn đa dạng về cả áo khoác. Vải dù thường được ứng dụng may áo khoác cho học sinh các cấp vì sự gọn nhẹ và mịn màng của nó. Vải dù có khả năng thấm hút không cao, áo khoác dù không thích hợp cho những buổi trưa hay những ngày mùa hè oi bức.

Vải len

Các trường học ở vùng cao hoặc các khu vực phía Bắc thường hay may áo khoác len cho các bạn vào những ngày thời tiết chuyển Thu – Đông. Vải len có khả năng giữ ấm cơ thể tốt nhưng lại hay gấy ngứa da vì các sợi vải cứng và thô.

Vải Kaki

Lựa chọn vải Kaki cao cấp để may quần hoặc váy đồng phục học sinh là lựa chọn tối ưu và sáng suốt nhất. Chất vải Kaki mềm, mặc mát và thấm hút cực tốt. Tuy vậy, vải Kaki dễ bị nhăn và tốn nhiều thời gian giặt ủi.

Vải Kate

Vải Kate có ưu điểm lớn nhất là chất vải mềm và nhanh khô khi giặt ủi, giá thành sản phẩm lại rẻ phù hợp để may nhiều dạng đồng phục. Vải kate thường được dùng để may quần đồng phục hoặc chân váy cho học sinh.

Vì sao nên lựa chọn may đồng phục học sinh?

Lựa chọn mua đồng phục học sinh

Về ưu điểm

  • Các thiết kế luôn có sẵn, quy trình đặt hàng và giao hàng nhanh
  • Chất liệu, kiểu dáng đường may đồng đều
  • Giá thành mua đồng phục may sẵn thường rẻ so với đặt may riêng

Về khuyết điểm

  • Thiết kế và màu sắc truyền thống khiến học sinh dễ nhàm chán
  • Khó kiểm tra chất liệu vải đồng bộ khi đặt số lượng lớn
  • Thiếu sự lựa chọn về kích thước cho người mua

Từ khi các xưởng may chuyên thiết kế đồng phục học sinh ra đời đã thổi một làn gió mới về hình thức ăn mặc khi đi học ở trường cho các bạn trẻ.

May đồng phục học sinh sẽ có những lợi ích tối ưu

Về thiết kế

Nhà trường có thể phối hợp cùng phụ huynh và xưởng may để lên ý tưởng thiết kế trang phục đi học phù hợp với lứa tuổi và giới tính.

Mẫu mã được lên ý tưởng thiết kế sẽ khắc phục những nhược điểm về form dáng, kích cỡ phù hợp cho người mặc.

Lựa chọn đặt may đồng phục có thể yêu cầu khắc phục những thiếu sót về hình thức nhờ sự góp ý của các bạn học sinh.

Về màu sắc

Việc đặt may có lựa khi được thoải mái chọn màu phối cho trang phục đi học.

Có thể lựa chọn các màu truyền thống: trắng – đen, trắng – xanh đậm hoặc phá cách hơn với các màu phối hiện đại sọc caro,…

Ưu tiên chọn màu cho đồng phục học sinh cùng màu với màu chủ đạo nhà trường hoặc theo màu phong thủy hợp với trường,…

Về biểu tượng in ấn, thêu logo

Các xưởng may luôn hỗ trợ vấn đề in thêu logo của trường lên đồng phục học sinh.

Tùy vào nhu cầu có thể lựa chọn phương pháp in hoặc thêu logo khác nhau như:

  • In chuyển màu đối với tên trường ở áo sơ mi hoặc áo thun thể dục, thể thao đi học
  • Thêu tên học sinh lên ngực trái của áo

Về giá thành và sự bảo đảm

Giá hàng đặt may số lượng lớn sẽ tương đối thấp, thường có những ưu đãi lớn và chiết khấu cao khi đặt may sản phẩm

Đồng phục học sinh thường được lên đơn đặt may có hợp đồng cụ thể về ấn định ngày giao, dịch vụ hậu mãi sau khi đơn hàng đã được giao.

Khách hàng được hỗ trợ chỉnh sửa khi có phát sinh lỗi, hàng được cam kết chất lượng giúp người dùng an tâm sử dụng.

Tại sao lựa chọn Hà Thành là địa chỉ may áo đồng phục

In áo đồng phục là một trong những công đoạn giúp quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ cho áo thun đồng phục. Chính vì thế, để có được thành phẩm hoàn hảo, bạn cần tìm những địa chỉ uy tín. HaThanh Printing là cơ sở uy tín bậc nhất Hà Nội, là nơi được nhiều khách hàng tin yêu gửi gắm trong nhiều năm sản xuất.

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@gmail.com

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn