Áo đồng phục du lịch ở đâu đẹp? Có ý nghĩa gì?

Áo đồng phục du lịch ở đâu đẹp? Có ý nghĩa gì? Lại một mùa du lịch nữa đang dần đến gần, là thời điểm các gia đình, hội nhóm cùng với các công ty, doanh nghiệp đã và đang bắt đầu kế hoạch cho những chuyến đi du lịch để giải tỏa căng thẳng cho nhân viên trong khoảng thời gian mệt mỏi.Hiện nay, các công ty thường tổ chức những chuyến đi du lịch cho nhân viên của công ty mình vào một thời điểm nào đó nhất định trong một năm, thường là vào mùa hè. Hay gia đình cùng nhau có những kỳ nghỉ dưỡng xả hơi vào nghỉ hè cũng muốn cùng nhau mặc áo đồng phục nâng cao tình cảm gia đình.

HaThanh Printing giới thiệu đến bạn bài viết ý nghĩa của áo đồng phục.

Áo đồng phục du lịch ở đâu đẹp Có ý nghĩa gì

Đồng phục là gì?

Đồng phục (Uniforms) là kiểu trang phục được sản xuất dành riêng cho công ty, tổ chức, cơ quan, đoàn thể hay trường học nào đó, được may giống nhau với số lượng nhiều cho các thành viên sử dụng trong một thời gian nhất định. Hoặc có thể nói đồng phục là trang phục dành riêng cho tổ chức, ngành nghề nào đó và chỉ sử dụng khi đi làm hay hội họp.

Đồng phục có gì khác với quần áo thời trang?

Đồng phục có đặc điểm là trang phục được sử dụng để đến cơ quan, trường học, công ty, sự kiện nào đó, chứ không phải là trang phục mặc thường ngày. Điểm độc đáo của đồng phục đó là thể hiện đặc trưng riêng của một ngành nghề hay công việc đặc thù nào đó.

Vậy có bao giờ bạn thắc mắc lịch sử ra đời của đồng phục là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Lịch sử ra đời của đồng phục là gì?

Ngay từ thời phong kiến hay chế độ La Mã ngày xưa, thì đồng phục đã được sử dụng phổ biến trong các quân đội, nó giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các binh sĩ, đồng thời còn giúp phân biệt quân đội này với quân đội khác. Cho đến ngày nay, ý nghĩa của đồng phục cũng không thay đổi giá trị ban đầu, nó đã trở thành nét văn hóa riêng của rất nhiều tổ chức, công ty, doanh nghiệp, giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên trong công ty và phân biệt tập thể này với tập thể khác.

Đồng phục là gì?

Cách loại đồng phục sử dụng phổ biến hiện nay

  • Đồng phục công ty doanh nghiệp: được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, kèm theo đó là hình in logo, câu slogan trên áo, giúp thể hiện đặc trưng riêng của doanh nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh đến với khách hàng.
  • Đồng phục học sinh: Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp xóa nhòa khoản cách, tách biệt giữa các em học sinh cùng chung trường với nhau, để các em tự tin sống hòa nhập, thân thiện và học tập tốt hơn.
  • Đồng phục an ninh, quân đội: Mọi quốc gia nào trên thế giới đều có lực lượng công an và quân đội để bảo vệ và xây dựng trật tự an ninh tổ quốc. Có lẽ vì thể mà bộ đồng phục cho lực lượng an ninh, quân đội luôn được chú trọng thiết kế chỉnh chu, thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiện cao đối với an ninh tổ quốc.

Lí do nên may đồng phục du lịch?

Đồng phục du lịch giúp lưu lại những hình ảnh đẹp

Hầu hết những dịp đi chơi du lịch chắc chắn không thể thiếu những lần lưu giữ hình ảnh rồi. Đó là những lúc chụp những bức hình ảnh hiếm hoi  và cũng là lúc chúng ta được quây quần bên nhau chơi đùa mà ít nghĩ đến những công việc hay chuyện ngoài lề. Vì vậy việc có áo đồng phục giúp chúng ta tự tin và hạnh phúc hơn khi đươc đồng hành cùng nhau.

Đồng phục du lịch giúp gắn kết mọi người

Những chiếc áo đồng phục du lịch góp phần rất nhiều trong việc gắn kết mọi người lại gần với nhau hơn. Bởi khi chung ta cùng nhau khoác trên người chung một màu áo, mỗi thành viên trong nhóm sẽ ý thức nhiều hơn về trách nhiệm của bản thân. Hơn thế nữa việc sử dụng áo đồng phục để tham gia vào các trò chơi sẽ giúp tăng tinh thần đoàn kết của doanh nghiệp.

Lí do nên may đồng phục du lịch?

Đồng phục du lịch chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa

Không chỉ là một chiếc áo thun bình thường, áo đồng phục du lịch chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa hơn bạn nghĩ. Nó được hiểu như là những lời nhắn nhủ về tình thân và sự gắn bó, tình sẻ chia. Với áo nhóm cùng bạn bè, đó như một lời nhắn nhủ về tình bạn vững bền, thân thiết. Còn với những cặp đôi thì đây được xem như là một lời nhắn nhủ về chuyện tình thắm thiết, bền lâu.

Đồng phục du lịch giúp bao quát mọi người rõ hơn nơi đông người

Một điều lợi thế nữa mà đồng phục mang lại là việc giúp bao quát mọi người rõ hơn nơi đông người. Không chỉ chứa đựng những ý nghĩa tự hào và hạnh phúc, mỗi chiếc áo đồng phục du lịch còn giúp người leader team bao quát rõ hơn các thành viên khi họ lạc những chốn đông người. Việc mặc một màu áo thống nhất cũng sẽ giúp các thành viên nhận ra nhau một cách dễ dàng hơn, từ đó tránh những rủi ro không đáng có khi tham gia vào các buổi du lịch.

Đồng phục du lịch tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho mọi hoạt động vui chơi

Cùng với những ưu điểm trên, mặc áo đồng phục du lịch còn tạo cho bạn sự thoải mái và dễ chịu khi tham gia các ngoài trời do các nhóm, hội tổ chức. Với những chất liệu vải thấm hút mồ hôi và co giãn tốt sẽ một trong những nhân tố quan trọng giúp cho chuyến đi chơi của bạn trở nên thuận lợi hơn.

Những sai lầm thường gặp khi may đồng phục du lịch

Sử dụng nhiều chi tiết trên đồng phục

Việc tạo ra chi tiết trên đồng phục là điều cần thiết vì đó thể hiện đặc trưng riêng của một chiếc đồng phục. Nhưng sẽ thật khó coi khi có quá nhiều chi tiết nhỏ trên một chiếc ao. Điều này vô hình chung sẽ làm chiếc áo của bạn trông không đẹp và nhìn rối mắt.

Không có sự thống nhất về size áo

Có rất nhiều công ty hiện nay thiết kế riêng một loại size đồng phục. Bạn nên thống nhất ý kiến của mọi người về cân nặng và size áo rồi từ đó dựa trên bảng size của doanh nghiệp cung cấp để đưa ra quyết định. Tránh tình trạng đặt một loại áo ở nhiều xưởng khác nhau. Điều này sẽ dẫn đến chất lượng áo, màu sắc và size áo sẽ có sự chệnh lệch nhau.

Lựa chọn xưởng may đồng phục không phù hợp

Việc lựa chọn xưởng may trong việc thiết kế đồng phục du lịch cũng là một yếu tố rất đáng để quan tâm. Một xưởng may tốt sẽ cho ra sản phẩm áo chất lượng từ đường kim mũi chỉ, màu sắc đến giá cả của từng chiếc áo. Đừng vì ham qua rẻ mà chọn một xưởng kém chất lượng. Điều này sẽ dẫn đến việc thành quả cho ra không được đúng ý với khách hàng.

Những sai lầm thường gặp khi may đồng phục du lịch

Đặt trước quá nhiều đồng phục để tiết kiệm chi phí

Việc đặt trước quá nhiều đồng phục nhằm tiết kiệm chi phí là một trong những điều không nên. Hãy đợi đến khoảng 1 tháng trước ngày đi rồi đặt áo, việc này vừa đỡ sai lệch trong form người, vừa giúp bạn có một khoảng thời gian nữa để tham khảo các kiểu dáng áo cũng như các xưởng may thích hợp hơn.

Sử dụng màu sắc đồng phục du lịch không thích hợp

Màu sắc trong đồng phục du lịch cũng là một yếu tố cần quan tâm. Với việc chọn màu quá nổi trội như hồng neon, xanh neon,… làm áo quần của bạn trở nên lòe loẹt và gây mất thiện cảm với những người xung quanh. Bạn cũng không nên chọn những màu quá trầm như nâu, đen,… Thay vào đó có thể chọn màu đỏ, trắng, cam, xanh dương,…

Quá so đo về giá thành giữa các đơn vị may áo

Đừng quá so đo về giá thành giữa các đơn vị may áo. Việc bạn nên làm là so sánh chất lượng của những chiếc áo làm ra, về đường kim mũi chỉ và form dáng. Một xưởng may dù có đắt hơn tí xíu nhưng chất lượng áo làm ra tốt và vải đẹp thì bạn vẫn nên ưu tiên hơn là một xưởng giá rẻ nhưng sản phẩm làm ra không thể mặc được.

Lựa chọn sai vải may áo

Bạn nên ưu tiên chọn những chất liệu cho đồng phục du lịch là những loại vải dễ thấm hút mồ hôi, mát và bền đẹp như: vải cotoon, vải lạnh,…

Yếu tố ưu tiên nhất là giá thành rẻ

“Tiền nào của nấy” là một điều chắc chắn ai cũng biết. Cái gì cũng sẽ có cái giá của nó, bạn hãy thật cẩn thận với những lời mời chào mua các loại áo đồng phục du lịch đi biển với những mức giá quá hời, chắc chắn bạn sẽ gặp phải các nhà xưởng cung cấp vải nhanh hỏng đấy. Sự thật là chỉ có người mua nhầm chứ không bao giờ có chuyện người bán nhầm đâu.

Mua áo đồng phục du lịch ở đâu uy tín?

In áo đồng phục là một trong những công đoạn giúp quyết định đến chất lượng và tính thẩm mỹ cho áo thun đồng phục. Chính vì thế, để có được thành phẩm hoàn hảo, bạn cần tìm những địa chỉ uy tín. HaThanh Printing là cơ sở uy tín bậc nhất Hà Nội, là nơi được nhiều khách hàng tin yêu gửi gắm trong nhiều năm sản xuất.

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@gmail.com

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn