Kỹ thuật in thiệp cưới

Kỹ thuật in thiệp cưới. In thiệp cưới nên chọn kỹ thuật nào? Thiệp cưới là gì? Vì sao mà nó lại là một phần không thể tách rời trong giai đoạn chuẩn bị cho đám cưới. Từ xưa đến nay, thiệp mời cưới dường như đã trở thành một phong tục không thể không có nhưng ít người hiểu được hết ý nghĩa của nó. In thiệp cưới ngày nay phong phú hơn với nhiều mẫu mã, màu sắc, giá in thiệp cưới cũng đa dạng phù hợp với kinh tế của các cặp đôi uyên ương.

Cùng HaThanh Printing tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

In thiệp cưới nên chọn công nghệ in nào?

Khái niệm thiệp cưới là gì?

Thiệp cưới là một ấn phẩm in ấn được làm trên chất liệu giấy cứng. Thiệp cưới hay thiệp mời cưới, thiệp mời… được coi như là lời mời từ phía 2 bên thông gia gửi đến khách mời. Khi in thiệp cưới sẽ có đầy củ các thông tin bố mẹ 2 bên, thông tin về cô dâu chú rể. Đi cùng với đó không thể thiếu là thời gian, địa điểm tổ chức tiệc mời đám cưới.

Khái niệm thiệp cưới là gì?

Khác với ngày xưa, thiệp mời cưới ngày nay còn là nơi để các cặp đôi thể hiện phong cách, niềm hạnh phúc, vui mừng của họ khi được về chung đôi.

Ý nghĩa của thiệp cưới

Thiệp cưới là bước đầu tiên dựa trên phong cách cưới chủ đạo

Thiệp cưới luôn là bước đầu tiên quan trọng được thiết kế dựa trên phong cách chung chủ đạo cùa đám cưới. Bạn không thể thiết kế một tấm thiệp nhiều chi tiết mang phong cách hoàng gia để mời khách đến tham dự trong một không gian tiệc cưới được trang trí theo lối đơn giản, mộc mạc (hay còn gọi là “rustic”). Hoặc bạn chọn phong cách chung cho tiệc cưới theo kiểu nhẹ nhàng của màu hồng mà lại gửi đến khách mời thiệp cưới màu đen trắng của phong cách lịch lãm…Ý nghĩa của thiệp cưới nằm ở chỗ đó, cô dâu và chú rể phải có sự đầu tư thiệp cưới sao cho hòa hợp và thống nhất với phong cách cưới chủ đạo của cả buổi tiệc.

Thiệp cưới là một sự thông báo đặc biệt

  • Ý nghĩa của thiệp cưới như là một sự thông báo trịnh trọng, nghiêm túc, là cách báo hỷ của gia đình cô dâu và chú rể đối với khách mời. Dựa vào thiệp cưới, khách mời sẽ biết được đám cưới này là của ai? Mối quan hệ giữa mình và cô dâu chú rể hoặc gia đình hai bên là nhu thế nào?…Ngoài ra, thiệp cưới còn thông báo thời gian và địa điểm diễn ra đám cưới, dựa vào thông tin đó khách mời sẽ dành thời gian quý báu đến chung vui cùng cô dâu và chú rể.
Thiệp cưới là một sự thông báo đặc biệt
  • Tính cách, phong cách riêng của cô dâu và chú rể cũng mang đến ý nghĩa của thiệp cưới  một cách rất riêng. Thiệp cưới là sự phối hợp hài hòa giữa màu sắc và thiết kế. Một tấm thiệp cưới màu vàng đồng, ý nghĩa của tấm thiệp cưới màu này như ngầm “bóc trần” cô dâu và chú rể là những người yêu thích sự sang trọng, quý phái. Trong khi thiệp cưới màu nâu gỗ lại thể hiện được cô dâu và chú rể luôn mang cho mình phong cách của những người đơn giản nhưng sâu sắc và tinh tế. Hay là các cặp đôi chọn màu hồng lại là sự biểu trưng của tình yêu son sắt, tình hồng theo năm tháng.

Thiệp cưới thể hiện sự trân trọng với khách mời

  • Ý nghĩa của thiệp cưới còn thể hiện sự trân trọng với khách mời. Ngày xưa, khi công nghệ in ấn chưa thực sự phát triển, đám cưới thường chỉ được mời qua miệng. Mặt khác, trong thời buổi Internet phát triển vượt trội, có nhiều cặp đôi lựa chọn cách trao thiệp cưới qua email hoặc thông báo qua các phương tiện mạng xã hội khác. Nhìn chung thì tùy mỗi thời điểm phát triển của xã hội sẽ có cách gửi thiệp mời khác nhau. Tuy nhiên, cách thức trao tận tay thiệp cưới đến khách mời là cách làm khôn ngoan và tinh tế. Vì sao ư? Đó chính là sự thể hiện tình cảm quý mến của cô dâu và chú rể dành cho khách mời của họ vì thông thường chỉ những ai có sự ảnh hưởng hoặc thân thiết mới được mời đến tham dự. Khi được nhận trực tiếp thiệp cưới, khách mời sẽ cảm thấy vui hơn và thấy được tôn trọng hơn vì họ ngầm hiểu rằng sự hiện diện của họ trong tiệc cưới của cặp đôi là vô cùng quan trọng.
Thiệp cưới thể hiện sự trân trọng với khách mời
  • Tấm thiệp cưới tuy nhỏ, nhưng ý nghĩa của thiệp cưới lại có ý sâu xa. Cô dâu và chú rể phải hiểu được ý nghĩa đó để tạo nên cho chính mình một đám cưới hoàn chỉnh nhất, càng ít sai sót càng ít bị “bắt lỗi”. Sự nghiêm túc đầu tư từ những cái nhỏ nhất sẽ giúp khách mời thấy được sự tôn trọng cùa chính cặp đôi dành cho đám cưới thiêng liêng của họ và cũng là sự tôn trọng dành cho mỗi khách mời.

Kỹ thuật in ấn thiệp cưới

Chắc chắn không phải ai cũng biết 2 kỹ thuật dùng trong công nghệ in thiệp cưới, đó là:

  • In thẳng trên mặt giấy: in ra được hình ảnh sắc nét, màu in đẹp, độ phủ màu cao. Công nghệ in thiệp cưới theo kỹ thuật này được đánh giá là rất dễ thực hiện và phổ biến
  • In phần nổi phần chìm: kỹ thuật này giúp tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm. Sản phẩm khi hoàn thiện sẽ có phần in nổi và in chìm. Thường thì các hoa văn, họa tiết sẽ được in nổi lên, phần chữ sẽ in chìm xuống. Vừa tạo được nét riêng vừa mang tính đột phá.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn