Tìm hiểu về Card Visit – In Card

Tìm hiểu về Card Visit – In Card. Khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Đặc biệt là đối với những người làm việc trong các doanh nghiệp, công ty. Card visit (hay còn gọi là name card) được sử dụng rộng rãi. Tuy nhiên không phải ai cũng biết name card là gì hay in Card visit. Vì không hiểu biết rõ về những vấn đề có liên quan, cho nên ít người biết được giá trị của name card trong cuộc sống.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Card Visit - In Card
Tìm hiểu về Card Visit – In Card

Card visit là gì?

Card visit là ấn phẩm nhỏ có kích thước thông thường là 5,4x9cm hoặc 5x9cm được làm bằng giấy hoặc nhựa dùng để cung cấp thông tin cá nhân như họ tên, chức vụ, số điện thoại, email, địa chỉ, đơn vị công tác… Ngoài ra card visit còn cung cấp cả những thông tìn về ngành nghề, lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh.

Card visit là gì?

Card visit hay name card là cách gọi phổ biến theo phiên âm tiếng Anh. ở Việt Nam thường gọi là danh thiếp. Quy cách cơ bản của card visit như sau:

  • Kiểu dáng card visit: Card visit thường có hình dạng chữ nhật nằm ngang hoặc chữ nhật đứng. Xén vuông góc, noài ra có thể bo tròn các góc hoặc bế đường gân giữa nếu là kiểu card gập đôi
  • Kích thước card visit: kích thước thông dụng nhất của card visit là 5,4x9cm hoặc 5x9cm. một số trường hợp card chứa nhiều thông tin thì làm kích thước 5,4x18cm hoặc 9×10,8cm
  • Khi dùng in card visit số lượng ít lấy ngay trên máy laser như giấy off250, giấy conqueror, giấy mỹ thuật, nhựa mềm, nhựa cứng…

Kích thước card visit

Kích thước của 1 card visit thông dụng được các công ty in card visit thực hiện cho khách hàng:

  • 8.8cm x 5.5cm
  • 9cm x 5.5cm

Cách ghi card visit

Lưu ý quan trọng trong cách ghi card visit:

  • Nên in làm 2 mẫu card visit:
    • card visit bằng tiếng Việt: dùng cho khách hàng, đối tác trong nước
    • card visit bằng tiếng Anh: dùng cho khách hàng, đối tác nước ngoài
Cách ghi card visit
  • Hạn chế sử dụng card visit song ngữ trên cùng một mặt: mặt trước card visit tiếng Anh thì mặt sau là tiếng Việt và ngược lại
  • Lựa chọn thông tin phù hợp ghi trên card visit: không sử dụng thông tin cá nhân để tránh bị làm phiền (số điện thoại riêng tư, địa chỉ nhà riêng, các tài khoản mạng xã hội cá nhân,…); sử dụng thông tin kinh doanh để đặt in card visit

Hình dáng của card visit như thế nào

Hiện nay, card visit có thể tồn tại dưới rất nhiều hình dáng khác. Trong đó, hình chữ nhật của các visit là phổ biến nhất. Nó thường được in trên giấy trơn. Mọi người thường in thông tin nằm ngang trên card visit. Ngoài ra, để tạo sự mới mẻ, độc đáo, mọi người có thể thiết kế card visit bo tròn góc, card visit dập nổi, dát bạc,… Điều này giúp cho card visit thêm phần nổi bật và ấn tượng hơn.

Chất liệu làm card visit

Một vấn đề nữa mà mọi người cần quan tâm khi tìm hiểu các visit là gì chỉ là chất liệu làm card visit. Trong đó là loại card này thường được làm bằng chất liệu giấy là chính. Ngoài ra, người ta có thể sử dụng liệu plastic hoặc gỗ để thiết kế.

Chất liệu làm card visit

Dù sử dụng chất liệu gì thì mọi người cũng cần phải đảm bảo sự gọn nhẹ và tính tiện lợi. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến màu sắc và kiểu dáng thiết kế để giúp cho card visit luôn nổi bật.

Một số tên gọi khác của Card visit

In card visit còn được biết đến với nhiều tên gọi khác tùy theo vùng miền, thói quen sử dụng như name card, business card, visiting card, calling card,….

Một số tên gọi khác của Card visit

Mặc dù ở Việt Nam, những tên gọi trên đều được sử dụng như nhau để chỉ một tấm thẻ có chứa thông tin, nhưng trên thực tế, ở Anh và Mỹ, những tên gọi này đại diện cho các loại card có đặc điểm riêng biệt.

Name card và Business card

Business card là gì? Business card và Name card đều có nghĩa là danh thiếp. Đây là các thẻ nhỏ chứa thông tin về một cá nhân hoặc công ty. Chúng thường được cung cấp trong các thiết lập chính thức nhưng chúng cũng có thể được sử dụng trong các sự kiện xã hội. Các thẻ này được sử dụng để làm quen và tiếp thị một số sản phẩm và dịch vụ nhất định.

Name card và Business card

Thẻ tên thường bao gồm tên của một cá nhân, tên công ty hoặc logo và thông tin liên lạc. Mọi người thường thiết kế name card với nhiều thông tin liên hệ để giúp người nhận thuận tiện liên lạc.

Name card và Business card trong tiếng Anh là khái niệm gần nhất với “Card Visit” ở nước ta.

Visiting card

Visiting card còn được biết với tên gọi “calling card”. Giống như tên gọi của mình, nó là gọi điện thoại và chủ yếu được sử dụng bởi những người tiếp thị hoặc bán hàng để giới thiệu bản thân khi họ đến địa điểm của một người. Loại thẻ này thường chỉ được thiết kế một cách đơn giản với tên gọi và số điện thoại liên lạc của người đó.

Visiting card

Vai trò của card visit trong cuộc sống

Sau đây là những lý do giúp bạn quyết định in card visit ngay lập tức:

Quảng bá hình ảnh hiệu quả

Card visit còn là hình thức quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhanh chóng nhất. Đối tác của bạn chỉ cần cầm trên tay tấm danh thiếp của bạn đã được thiết kế độc đáo chắc hẳn sẽ không thể nào quên những gì về bạn hay công ty của bạn. Khi tất cả mọi người đều coi đây là một vật dụng hữu ích thì không thể nào bạn lại không đặt in bao bì giấy riêng một tấm danh thiếp cho mình, đúng không nào?

Vai trò của card visit trong cuộc sống

Tiện dụng trong giao tiếp

Bạn có nghĩ đến cảnh tượng trong khi giao tiếp đối tác cần thông tin và bạn phải loay hoay tìm một cái bút và một mảnh giấy để ghi thông tin liên hệ? Chắc chắn sẽ ấn tượng hơn nhiều nếu bạn trao cho khách hàng một tấm card visit độc đáo.

Việc in card giúp cho bạn cũng như khách hàng, đối tác tiết kiệm được thời gian giới thiệu hoặc ghi chép những thông tin cơ bản về bạn.

Card Visit luôn tạo lòng tin cho đối tác

Khi nói chuyện hoặc giao tiếp với bất kỳ ai dù là đối tác , khách hàng …. Nếu họ biết mình là ai, thông tin về họ thì niềm tin chắc chắn sẽ được củng cố, và trong kinh doanh cũng vậy một cá nhân hoặc doanh nghiệp cho biết rõ về thông tin cá nhân với đầy đủ các thông tin một cách rõ ràng sẽ tạo được lòng tin và ấn tượng tốt với đối tác, và từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho công việc kinh doanh của mình hơn.

Vai trò của card visit trong cuộc sống

Trao card visit là một phần quan trọng trong văn hóa kinh doanh. Bạn không thể bán được dịch vụ hay sản phẩm khi bạn không có khách hàng tìm hiểu hay trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Các phương thức in card visit phổ biến

Có rất nhiều phương pháp in card visit khác nhau, tùy theo yêu cầu, nhu cầu của khách hàng cũng như khả năng đáp ứng của nhà in tại Việt Nam. Tuy nhiên, phổ biến nhất là các phương pháp in card visit sau

  • In card visit bằng máy in offset: In card visit bằng máy offset là phương pháp in tiêu chuẩn nhất hiện nay bởi in offset cho ra sản phẩm có độ sắc nét cao, màu sắc tươi sáng và hạt màu mịn. In name card bằng máy offset phải trải qua nhiều công đọa từ khâu bình bản, out kẽm, xử lý bản kẽm sau đó mới đưa lên máy in. In offset đòi hỏi số lượng in đủ lớn về số lượng để đảm bảo các tờ in đồng đều và giá thành in rẻ nhất có thể nên thông thường in card visit số lượng ít thì sẽ phải ghép nhiều khách hàng lại để in chung trên cùng một ca máy.
Các phương thức in card visit phổ biến
  • In card visit bằng máy in laser kỹ thuật số: in laser kỹ thuật số là giải pháp tốt nhất cho in name card, in danh thiếp số lượng ít hoặc in lấy ngay. Với công nghệ ngày càng phát triển, in card bằng máy in laser kỹ thuật số cho chất lượng không thua kém gì so với in card bằng máy in offset, thậm chí trên một số loại giấy mỹ thuật thì chất lượng của in laser còn vượt trội hơn so với in offet.
  • In card visit bằng máy in phun kỹ thuật số: Trước khi máy in laser trở nên phổ biến thì in phun là giải pháp ưu việt cho in card visit nhanh, in name card số lượng ít. Hiện nay in card visit bằng máy in phun đáp ứng được những yêu cầu cao như phủ UV hoặc in phẳng trên các vật liệu đặc biệt.

Những thông tin cần có khi in card visit

Khi đặt in card visit, chúng ta nên chuẩn bị đầy đủ những dữ liệu cần thiết như logo, nội dung và hình ảnh cần đưa vào thiết kế, tránh trường hợp bổ sung nhồi nhét sau khi đã có mẫu thiết kế demo ban đầu làm ảnh hưởng đến bố cục và tính thẩm mỹ của mẫu card. Các thông tin cần cung cấp như sau

  • Logo công ty (logo cửa hàng, logo nhãn hiệu…)
  • Trên công ty (cửa hàng, shop)
  • Họ và tên cá nhân
Những thông tin cần có khi in card visit
  • Chức danh
  • Số điện thoại di động + số máy bàn (nếu có)
  • Email cá nhân + email doanh nghiệp (nếu có)
  • Website / blog / fanpage / skype….
  • Liệt kê một số dịch vụ chính ở mặt sau (nếu không phải là card song ngữ 2 mặt)

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn