Tiêu chuẩn chọn trang phục – đồng phục golf

Tiêu chuẩn chọn trang phục – đồng phục golf. Một trong những lý do golf được gọi là môn thể thao lịch lãm, là do người chơi luôn tuân thủ những quy tắc chuẩn mực khi lên sân. Đặc biệt, quy định về trang phục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, 100% người chơi golf trước khi chọn mua trang phục, cần nắm được các tiêu chí để lựa chọn trang phục chuẩn xác.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Tiêu chuẩn chọn trang phục – đồng phục golf

Tiêu chuẩn chọn áo golf

Chất liệu của một chiếc áo chơi golf  ảnh hưởng đến cảm giác thi đấu của golfer. Vì trong quá trình di chuyển, thi đấu các golfer thường thực hiện rất nhiều động tác và ra rất nhiều mồ hôi. Những chất liệu giúp thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi golfer.

Khi chọn áo golf mùa đông, người chơi nên chọn chất liệu áo giữ nhiệt, hoặc áo nỉ giúp giữ ấm cơ thể và thấm hút mồ hôi tốt nhất. Còn trong thời tiết nóng như mùa hè, nên chọn áo làm bằng vải cotton cao cấp hay Polyester mang lại sự khô thoáng và hút mồ hôi tốt nhất cho golfer.

Với chất liệu này, golfer sẽ có cảm giác thoải mái nhất khi lên sân, từ đó có những cú đánh swing hoàn hảo. Hiện nay, các hãng sản xuất thời trang cho golf hàng đầu thế giới như Charly, Nike, Foot Joy, Handee,… luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm có chất liệu tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các chất liệu áo golf

Áo golf từ vải Cotton

Cotton là loại vải được tạo nên bằng sợi dệt từ cây bông và một số chất hoá học khác. Bởi ngành trồng trọt phát triển, cây bông rất phổ biến nên nguồn nguyên liệu này trở nên dồi dào. Vải cotton là chất liệu có tính ứng dụng hàng đầu trong may mặc.

Nhờ tính chất thoáng mát, thấm hút ẩm và mồ hôi hiệu quả, áo golf cotton luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Ngoài ra, vải cotton được dệt từ sợi thiên nhiên nên không gây kích ứng da. Chất liệu này còn có độ bền cao, ít co rút khi giặt, nhanh khô, dùng được trong máy giặt. Nếu bị bám bẩn, bạn có thể sử dụng một số loại chất tẩy rửa nhẹ để xử lý.

Áo golf từ vải Cotton

Do chất lượng tốt và khó sản xuất, các sản phẩm 100% cotton có mức giá tương đối cao. Ngoài ra, vải 100% cotton cũng cho cảm giác hơi thô, dễ bám bẩn, chống nhăn kém. Vì thế, các hãng thời trang golf ít khi sử dụng vải 100% cotton trong các thiết kế quần áo. Họ thường pha thêm các loại sợi vải khác để đạt được chất lượng và giá cả tối ưu nhất.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, các sản phẩm làm từ vải 100% cotton đặc biệt thoáng mát. Khả năng hút ẩm và thấm mồ hôi cực tốt của nó luôn đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Đây cũng là loại vải thích hợp với khí hậu nóng ấm ở Việt Nam.

Áo golf từ vải Polyester

Polyester là một loại sợi tổng hợp được sử dụng phổ biến trong sản xuất quần áo golf. Loại sợi này được xem là giải pháp hiệu quả để thay thế cotton có giá cao.

Vải Polyester có khả năng nhuộm một cách dễ dàng, đậm nét và chuẩn màu. Độ bền màu của nó cũng rất tốt, không bị phai màu trong quá trình giặt.

Ngoài ra, vải polyester co giãn tốt. Vì thế, áo golf làm từ sợi vải Polyester giữ form dáng tốt.

Polyester cũng chống bụi bẩn tốt và dễ vệ sinh hơn cotton do khả năng hấp thụ kém. Bề mặt vải sáng bóng, mượt cũng làm cho các thiết kế Polyester trông hấp dẫn hơn.

Áo golf từ vải Polyester

Golf là môn thể thao mang tính chất giao lưu và thể hiện hình ảnh cá nhân. Nó có cường độ vận động thấp nhưng kéo dài ở ngoài trời. Các trận golf có thể diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Quần áo golf cần ưu tiên về hình thức, tối ưu cho vận động, thoáng khí, chống UV. Vì thế, khi sản xuất quần áo golf, các hãng thời trang golf thường ưu tiên Polyester. Với sự phát triển của công nghệ sợi vải, nhiều loại polyester chất lượng cao đã được tạo ra. Nhờ đó, sản phẩm 100% polyester (hoặc có tỷ lệ cao) vẫn đem lại sự thoáng khí cho người mặc.

Các hãng thời trang golf cũng thường kết hợp sợi Polyester với Cotton trong các thiết kế. Việc pha trộn này sẽ giúp sản phẩm mang ưu điểm của hai loại sợi vải. Tỷ lệ pha trộn cotton-poly rất đa dạng. Tỷ lệ cotton càng cao, vải càng mềm mại, thoáng mát hơn.

Áo golf từ vải Polyamide (PA)

Polyamide (còn gọi là nylon) cũng là một loại vải tổng hợp được ứng dụng rộng rãi trong may mặc. Giống với Polyester, sợi Polyamide cũng là hợp chất nhựa có nguồn gốc từ dầu thô. Các hạt nhựa polyamide được đun nóng chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, chúng được kéo thành sợi mảnh và dệt thành vải. Vải nylon được dùng nhiều trong sản xuất trang phục thể thao, áo khoác gió…

Vải nylon có đặc điểm chống nhăn, chống nắng, chống bám bụi, chống ẩm và co giãn tốt. Vì thế, vải nylon thường dễ vệ sinh, bảo quản.

Áo golf từ vải Polyamide (PA)

So với Polyester, vải nylon mềm và sáng bóng hơn. Độ co giãn và độ bền của vải nylon cũng tốt hơn so với các loại vải khác. Tuy nhiên, vải nylon không bền mầu bằng Polyester khi tiếp xúc trực tiếp với nắng. Ngoài ra, vải nylon còn chống thấm nước tốt. Nó cũng tạo được cảm giác mềm, mịn, mượt khi tiếp xúc với da (nhưng không bằng lụa hay satin).

Hiện nay, các hãng thời trang golf thường dùng vải nylon trong các thiết kế áo khoác ngoài. Tỷ lệ sợi nylon thường ở mức trên dưới 90%. Ngoài lý do kinh tế, việc pha trộn các loại sợi sẽ giúp sản phẩm có hiệu quả sử dụng cao.

Nên chọn trang phục golf như thế nào?

Phù hợp thường xuyên

Áo sơ mi vừa vặn thông thường cũng có thể được gọi là áo sơ mi vừa vặn tiêu chuẩn hoặc vừa vặn truyền thống. Những chiếc áo thoải mái này cung cấp một hình dáng thoải mái và cho phép chuyển động đầy đủ để giúp người chơi gôn hoàn thành một cú đánh bóng mượt mà. Những chiếc áo sơ mi chơi gôn pull vừa vặn thông thường thường có tay áo hơi dài và rộng hơn một chút so với áo sơ mi ôm hoặc vừa vặn, và thân áo sẽ lỏng hơn và vừa vặn hơn, có thể rộng hơn một chút, cho phép tăng thêm trọng lượng ở bụng. Phần eo của một chiếc áo sơ mi vừa vặn thông thường không được thuôn và kéo thẳng xuống từ bên dưới nách.

Thon gọn

Áo sơ mi ôm vừa vặn mang đến vẻ ngoài vừa vặn hơn áo sơ mi vừa vặn thông thường nhưng lại ít vừa vặn hơn áo sơ mi vừa vặn. Áo sơ mi ôm vừa vặn có các lỗ ở cánh tay cao hơn và nhỏ hơn so với các lỗ của áo vừa vặn thông thường, do đó sẽ có ít vải hơn ở vùng dưới cánh tay và tay áo thường ngắn hơn và vừa vặn hơn. Phần eo áo hơi thuôn dần từ dưới cánh tay xuống, thân áo ôm sát vào tổng thể. Chiều dài của áo sơ mi ôm vừa vặn thường ngắn hơn và chiều ngang eo hẹp hơn.

Nên chọn trang phục golf như thế nào?

Trang bị

Áo sơ mi vừa vặn là loại quần áo chơi gôn vừa vặn nhất mà bạn có thể mua. Áo sơ mi vừa vặn dành cho những người đàn ông rất tự tin vào cơ thể của mình và muốn có một chiếc áo thể hiện sự chăm chỉ của họ. Một chiếc áo sơ mi vừa vặn mang đến một vẻ ngoài vừa vặn hơn với rất ít vải thừa và chiếc áo sơ mi nằm sát vào cơ thể. Tay áo ngắn hơn và nằm rất gần với cánh tay tiếp xúc thường xuyên. Phần eo của áo được may ôm sát và thuôn xuống đáng kể dọc theo thân áo. Áo sơ mi vừa vặn ngắn hơn áo sơ mi ôm vừa vặn và có phần eo hẹp hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn