Thiết kế tiêu đề thư chuẩn

Tiêu đề thư hay letterhead là tiêu đề ở đầu một tờ giấy, chứa tên doanh nghiệp, tổ chức, logo, địa chỉ, thông tin liên hệ được thiết kế ở đầu chân tờ giấy, đôi khi có cả thiết kế mẫu nền. Trước đây, tiêu đề thư hay letterhead là khái niệm được sử dụng để chỉ phần thông tin nằm trên đầu của một lá thư, văn phòng phẩm,… Tuy nhiên, hiện nay, thuật ngữ này được sử dụng để chỉ toàn bộ tờ giấy được in thông tin doanh nghiệp trên đầu, là ấn phẩm không thể thiếu của các công ty, doanh nghiệp uy tín. Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Thiết kế tiêu đề thư chuẩn

Tiêu đề thư là gì?

Tiêu đề thư được hiểu là phần thông tin được nằm ở đầu là thư. Ngày nay, thuật ngữ này được hiểu là việc in toàn bộ lá thư. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà việc in tiêu đề thư sẽ khác nhau về: hình ảnh, kích thước, thông tin,…Thông thường, một tiêu đề thư sẽ gồm những thông tin cơ bản như: tên công ty, số điện thoại, địa chỉ, logo công ty,… Nói cách khác, những thông tin giúp người xem nhận diện thương hiệu sẽ được thiết kế và in tiêu đề thư.

Kích thước in tiêu đề thư tiêu chuẩn

Tại Việt Nam và hầu hết các nước trên thế giới đều sử dụng kích thước tiêu chuẩn để in giấy tiêu đề. Thông thường, chúng ta hay dùng giấy có size A4, A5 hoặc A3 là chủ yếu. Ngoài ra, nếu bạn thích sử dụng các size giấy khác cũng có thể được, xong số lượng người dùng khá hiếm. Cụ thể kích thước chuẩn của các size là:

  • Kích thước tiêu đề thư giấy ISO A4: 210mm x 297 mm
  • Kích thước tiêu đề thư giấy A5: 210mm x 148mm
  • Kích thước tiêu đề thư giấy A3: 420mm x 297mm

Các loại tiêu đề trong thư phổ biến

Tùy vào mục đích mà doanh nghiệp sẽ in tiêu đề thư sao cho phù hợp. Thông thường, tiêu đề thư sẽ được chia làm 4 loại như sau:

  • Tiêu đề thư chăm sóc khách hàng.
  • Tiêu đề ghi biên bản, thông báo.
Các loại tiêu đề trong thư phổ biến
  • Tiêu đề kiến nghị.
  • Tiêu đề gửi đối tác kinh doanh.

Trên đây là 4 loại tiêu đề thư mà khách hàng cần chú ý. Tuy nhiên, tiêu đề thư ở cả 4 loại này đều phải chứa những thông tin cơ bản như: tên công ty, địa chỉ, số điện thoại, email,… Những không tin khác có thể có hoặc không tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp.

Vai trò của tiêu đề thư đối với doanh nghiệp là gì?

Nếu bạn lựa chọn đọc bài viết này, có thể bạn đang tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà tiêu đề thư mang đến cho doanh nghiệp bạn. Có thể khẳng định, tiêu đề thư là ấn phẩm văn phòng thiết yếu cung cấp cho bạn một loại lợi ích không ngờ tới như:

Giúp người xem nắm bắt những thông tin liên lạc

Đến đây chắc hẳn bạn đã nắm bắt được những nội dung không thể thiếu được của tiêu đề thư rồi chứ? Những thông tin này cần phải được nêu ngắn gọn, súc tích, không được quá rườm rà. Bởi chúng sẽ giúp người xem nắm bắt thông tin liên lạc với bạn một cách nhanh nhất.Và để họ có thể ghi nhớ sâu hơn về doanh nghiệp của bạn hơn thì chúng phải được sắp xếp một cách ấn tượng. Để làm được điều này, bố cục các thông tin phải hợp lý, màu sắc hài hòa, tối giản mang đến sự thanh lịch.

Thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Bạn nghĩ sao về một lá thư gửi đến mà không có đầu, không có cuối? Chắc hẳn bạn sẽ không chú ý đến nó phải không? Khi bạn gửi thư với một cái tiêu đề cộc lốc đến người nhận cũng vậy. Bạn sẽ vô tình khiến giá trị của doanh nghiệp bị giảm sút. Tất nhiên, các đối tác hay khách hàng đều không muốn hợp tác với một doanh nghiệp thiếu chuyên nghiệp rồi.

Vai trò của tiêu đề thư đối với doanh nghiệp là gì?

Bạn thấy đấy, một chi tiết nhỏ nhưng nó vẫn đủ sức ảnh hưởng đến công việc kinh doanh. Vì vậy, một lá thư dù quan trọng hay không vẫn phải chỉnh chu từ nội dung đến hình thức. Như vậy, giá trị doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng lên một tầm cao mới.

Là một phần của marketing

Bạn hiểu in tiêu đề thư là gì? Nó chỉ là một công cụ truyền đạt thông tin liên lạc đơn thuần thôi sao? Nếu vậy, bạn không cần phải quá chú trọng đến phần này. Nhưng nếu khéo léo sắp xếp một cách độc đáo thì nó sẽ trở nên vô cùng hữu ích. Ngoài việc cung cấp thông tin, tiêu đề thư sẽ như là một công cụ marketing hiệu quả. Người xem sẽ vô cùng ấn tượng, từ đó ghi nhớ lâu hơn, có cái nhìn thiện cảm về doanh nghiệp bạn. Hãy đến ngay với đơn vị HaThanh Printing uy tín nhất để được tư vấn về dịch vụ này.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn