Thiết kế in tờ rơi đúng cách

In tờ rơi là một cách thức quảng cáo khá hiệu quả. Tuy nhiên một mẫu tờ rơi đạt chuẩn cần đạt một số yêu cầu nhất định về tính thẩm mỹ, màu sắc, kích thước… Thiết kế tờ rơi  đòi hỏi sự sáng tạo, thẩm mỹ rất cao. Do đó việc thiết kế chúng rất công phu và mỗi nhà thiết kế lại có cách truyền tải nội dung và hình ảnh cũng như ý tưởng khác nhau vào đó để đạt được hiệu quả tốt nhất cho tờ tơi, tờ gấp. Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Thiết kế in tờ rơi đúng cách

Tờ rơi là gì?

Tờ rơi là một trong những ấn phẩm quảng cáo được thiết kế in ấn rất nhiều phục vụ công việc kinh doanh tiếp thị như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo chương trình khai trương, giảm giá hay thay thế các văn bản đại trà khác như tuyển sinh, tuyển dụng, tuyên truyền….

Tờ rơi (Flyer) là ấn phẩm quảng cáo được sử dụng phổ biến trong kinh doanh, các loại tờ rơi thường được in trên giấy ở dạng tờ đơn hoặc tờ gấp. Tờ rơi giúp truyền tải thông tin, hình ảnh nhằm thu hút sự chú ý về một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm hoặc ý tưởng nào đó.

Ngoài ra tờ rơi còn là phương tiện tuyên truyền, hướng dẫn thông điệp của các cơ quan đoàn thể nhà nước, các tổ chức đến người dân như phòng chống thiên tai, dịch bệnh, hỏa hoạn hay tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe…

Phân loại tờ rơi

Trên thị trường, các loại tờ rơi vô cùng đa dạng. Trong đó, người ta chia chúng thành 3 loại chính là:

Tờ rơi quảng cáo

Trong ba loại ấn phẩm quảng cáo thì đây là ấn phẩm được sử dụng nhiều nhất. Nó phục vụ cho việc thông báo các chương trình khuyến mãi của một doanh nghiệp. Thông tin xuất hiện trên tờ rơi là các thông tin về sản phẩm, dịch vụ giảm giá, ưu đãi.

Phân loại tờ rơi

Tờ rơi giới thiệu

Mục đích của loại tờ rơi này cũng là quảng cáo nhưng nó không có màu sắc quá màu mè. Nội dung của tờ rơi không phải là các sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi mà là giới thiệu về một sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới. Nó sẽ cung cấp những thông tin chi tiết, nổi bật về sản phẩm, dịch vụ mới này.

Tờ rơi tuyên truyền

Khác biệt với 2 loại flyer trên, loại tờ rơi này là ấn phẩm thu nhỏ của poster tuyên truyền. Những thông tin trên tờ rơi là những thông điệp, những vấn đề của cuộc sống mà các tổ chức muốn truyền tải cho mọi người.

Kỹ thuật in tờ rơi

Có nhiều loại máy in tờ rơi nhưng phổ biến nhất là in bằng máy in offset công nghiệp và máy in laser màu kỹ thuật số bởi sự vượt trội về chất lượng, giá thành sản phẩm và khả năng đáp ứng.

Kỹ thuật in tờ rơi

Trong đó máy in offset chuyên dùng cho in tờ rơi giá rẻ số lượng lớn, in càng nhiều giá càng rẻ. Máy in laser màu chuyên dùng cho in số lượng ít, in tờ rơi lấy ngay. Công ty in nào sử dụng full cả 2 công nghệ này sẽ đáp ứng được tối đa nhu cầu khách hàng.

Tờ rơi thường in trên giấy couche mặt lì bóng hoặc giấy offset mặt xốp với định lượng từ 100gsm đến 300gsm (250gsm đối với giấy offset)

Sau khi in ấn thì có thể gia công nhiều cách như: Cán phủ lớp nilon bóng hoặc mờ, bế đường gân để gấp, bế khuôn tạo hình.

Lưu ý gì khi thiết kế in tờ rơi?

In tờ rơi là một cách tuyệt vời để quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng, cách tiếp thị hiệu quả nhất là đơn giản, giá cả phải chăng và đáng tin cậy, và tờ rơi chính xác là như vậy. Một thiết kế tờ rơi quảng cáo mạnh mẽ sẽ đẹp, đáng nhớ và kích thích tư duy. Vẻ đẹp đơn giản của nó là bạn có thể tiếp cận và chạm vào nó. Nó thu hút chúng ta ở mức độ vật lý. Điều này giúp tạo ra một kết nối lâu dài với người tiêu dùng, biến tờ rơi trở thành một cách hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Xác định mục đích thiết kế tờ rơi

Hãy xác định mục đích của tờ rơi để làm gì? Bạn có thể quảng bá giới thiệu sản phẩm, khuyến mãi giảm giá hoặc khai trương cửa hàng…Khi xác định được mục đích tờ rơi bạn sẽ bắt đầu lên ý tưởng và thể hiện các thông điệp trọn vẹn nhất.

Đối tượng khách hàng hướng đến

Hãy viết ra tất cả mọi thứ bạn muốn có trong tờ rơi, tờ gấp. Bao gồm các lợi ích cho khách hàng và tại sao họ nên chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn so với các đối thủ cạnh tranh. Nên giới thiệu ngắn gọn về công ty của bạn, một số nhận xét của khách hàng khác và địa chỉ liên lạc của bạn.

Thiết kế họa tiết in ấn tối giản và có điểm nhấn

Hãy thiết kế trình bày tờ rơi quảng cáo một cách cẩn thận. Hãy nhớ rằng ấn tượng đầu tiên là lâu dài. Các trang bìa phải hấp dẫn và nên có tên, thương hiệu hình ảnh của công ty / sản phẩm / dịch vụ, hình ảnh hay đồ họa hay các thông tin cần thiết khác.

Sử dụng font chữ dễ đọc – dễ truyền tải

  • Hãy tránh những font chữ kỳ quái, khó đọc,..những khoảng trắng tạo cảm giác thoáng, dễ nhìn.
  • Tiêu đề phải nổi bật so với phần còn lại
  • Tránh lạm dụng màu sắc. Bạn cần giữ màu sắc nổi bật trên giấy nhưng không nên sử dụng quá nhiều màu cùng một lúc. Nó khiến thị giác và não bộ bị căng thẳng từ đó khiến người đọc không tiếp nhận được thông tin.
Lưu ý gì khi thiết kế in tờ rơi?

Tờ rơi nên được thiết kế với nội dung đơn giản phù hợp với từng đối tượng và hoàn cảnh.

  • Với người dân phổ thông, bạn nên sử dụng câu từ dễ hiểu, phổ biến.
  • Với giới trẻ, bạn có thể sử dụng một vài từ lóng phổ biến.
  • Với giới học thuật, bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các từ chuyên ngành.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn