Thẻ treo là gì? In thẻ treo ở đâu?

Thẻ treo là gì? In thẻ treo ở đâu? Thẻ treo (tag treo) trong kinh doanh, còn được xem là phương tiện đại diện giao tiếp giữa sản phẩm với khách hàng, việc in tag treo ngày nay khá rộng rãi và phổ biến, nó được dùng để giới thiệu cho mọi loại sản phẩm, cho dù đến những sản phẩm chi tiết nhỏ, giá thành rẽ vẫn có tag treo để kèm theo. Vậy tag treo là gì? Ý nghĩa như thế nào trong việc kinh doanh? 

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Thẻ treo là gì? In thẻ treo ở đâu?

Thẻ treo (Hang tags) là gì?

Thẻ treo (Hang tags) hay mác treo là những chiếc nhãn mác đính kèm theo quần áo, thường chứa những thông tin cơ bản về sản phẩm. Kích thước, giá tiền, hướng dẫn sử dụng… tất cả những thông tin này đều có thể được tìm thấy trên thẻ treo. Ngày nay, việc sử dụng thẻ treo như một vũ khí đầy sức mạnh trong các chiến lược tiếp thị cũng đang ngày càng phổ biến hơn. Bằng cách này hay cách khác, thẻ treo có thể giúp quảng bá thương hiệu, từ việc nhận diện cho đến làm tăng lượt truy cập website. Tuy vậy, vẫn có nhiều thương hiệu chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của thẻ treo.

Vì sao cần in tag treo – thẻ treo?

Đầu tiên phải nói đến công dụng rõ nhất của in tag treo là để mô tả được thông tin sản phẩm, các thông tin trên tag treo đều có mục đích sử dụng trong việc giới thiệu cho khách hàng. Tiếp đến là để tạo dấu ấn cho thương hiệu, với các mô tả thông tin về sản phẩm, thương hiệu, và những thiết kế cho tag treo đi cùng với thương hiệu là một điểm nhấn cho khách hàng dễ chú ý và ghi nhớ sản phẩm thương hiệu đó.

Tag treo sẽ thể hiện những thông tin mô tả cho khách hàng nắm rõ sản phẩm.

Vì sao cần in tag treo – thẻ treo?

Ngoài ra in tag treo còn có thể giúp đánh dấu được độ mới của sản phẩm, tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Ví dụ như những mác quần áo cũng được gọi là tag treo, thể hiện được sản phẩm còn mới và nguyên vẹn, và đây cũng là một trong những điểm lưu ý của khách hàng, họ chỉ lựa chọn mua những sản phẩm mới đảm bảo khi có mác, tag treo.

Thể hiện giá cả rõ ràng tạo sự an tâm cho khách hàng về giá cả, những sản phẩm có tag treo giá cả rõ ràng sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi mua hàng. Đối với những khách hàng khó tính, đòi hỏi sự rõ ràng cụ thể, hoặc những khách hàng có nhu cầu tham khảo trước về giá thì đều này rất là hữu ích. Và chắc chắn một đều 99,99% khách hàng đều sẽ muốn biết được giá cả rõ ràng trước khi mua. Một điểm lợi nữa đó chính là rõ ràng về giá cả, sẽ giảm bớt được việc khách hàng trả giá.

Ý nghĩa của việc in tag treo

Mô tả sản phẩm

Đây là ý nghĩa phổ biến mà hầu như người dùng nào cũng biết. Theo đó, một tag treo chất lượng phải mang đầy đủ các thông tin cơ bản như giá thành, nơi sản xuất, hướng dẫn sử dụng, hình thức bảo quản…

Quảng bá thương hiệu

Ngoài tác dụng để mô tả thông tin về sản phẩm thì mọi tag treo đều phải thể hiện được thương hiệu của nhà sản xuất. Và đây chính là một mấu chốt trong chiến lược quảng bá thương hiệu bằng tag treo.

Theo đó, nhìn vào tag mà người ta có thể biết được sản phẩm thuộc thương hiệu nào? thương hiệu đó có tốt không?… Và khi tag treo được thiết kế độc thì chắc chắn khách hàng sẽ có những ấn tượng nhất định về sản phẩm cũng như nhà sản xuất. Từ đó, giúp thương hiệu được biết đến nhiều hơn và đó chính là một hiệu quả kinh doanh.

Ý nghĩa của việc in tag treo

Bảo chứng cho sản phẩm đã sử dụng hay chưa

Bên cạnh 2 tác dụng chính là mô tả sản phẩm và quảng bá thương thiệu thì việc in tag còn có một chức năng đặc biệt khác đó chính là bảo chứng cho sản phẩm đã sử dụng hay chưa.

Hầu hết mọi sản phẩm mới đều được gắn tag. Sản phẩm nào không có tag treo có thể hiểu là sản phẩm đã qua sử dụng hoặc sản phẩm lỗi. Do vậy, tất cả các doanh nghiệp thường quy định việc đổi trả sản phẩm phải đảm bảo sản phẩm còn nguyên tem mác. Trường hợp mất tag, mác thì bị coi là đã dùng và doanh nghiệp không có trách nhiệm đổi trả.

Tạo tính thẩm mỹ cho sản phẩm

Đây là một lợi ích của tag treo mà nhiều người chưa biết đến. Quả thật một sản phẩm mới mà có tag treo độc đáo thì sản phẩm đó chắc chắn sẽ thêm phần nổi bật, từ đó thu hút người dùng và làm sản phẩm có giá trị hơn.

Làm thế nào để in thẻ treo chất lượng cao?

Chất liệu giấy 

Các loại giấy được dùng để in thẻ tag rất đa dạng về chất liệu, màu sắc, định lượng. Có thể kế đến như giấy giấy Couche, giấy Ivory. Nếu như giấy Couche cho màu sắc in ấn tươi sáng, thì màu sắc in giấy Ivory thường trầm hơn, tạo cảm giác sang trọng, mịn màng.

Bên cạnh đó, giấy mỹ thuật cũng thường được sử dụng để in thẻ. Chi phí có phần cao hơn so với các loại giấy khác, tuy nhiên giấy mỹ thuật là lựa chọn tuyệt vời cho các dòng sản phẩm cao cấp và sang trọng.

Giấy kraft với màu nâu vàng đặc trưng cũng được dùng rất nhiều để in thẻ treo, đem đến sự khác biệt, mới lạ. Bạn có thể lựa chọn loại giấy này để in thẻ treo với chi phí tiết kiệm mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

Kích thước thẻ treo

Kích thước thẻ treo phổ biến hiện nay:

  • 5mm x 9mm có cùng kích thước với danh thiếp, name card tiêu chuẩn.
Làm thế nào để in thẻ treo chất lượng cao?
  • 5mm x 10.1mm dài hơn một chút so với kích thước trên, phù hợp thiết kế thẻ có hướng ngang hoặc dọc.
  • 9mm x 9mm cung cấp thêm không gian trong thẻ hình vuông. Hoàn hảo cho các thiết kế tối giản làm nổi bật logo hoặc các thông tin quan trọng của công ty.

Ngoài ra, hình dạng thẻ treo rất đa dạng như hình tròn, lục giác, kim cương hoặc hình dáng đặc biệt khác.

Kỹ thuật xử lý bề mặt

Công nghệ in thẻ treo tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng in sắc nét, có thể kể đến phương pháp in offset.

Chiếc thẻ, mác sản phẩm sẽ thêm phần ấn tượng khi kết hợp với các kỹ thuật tạo hiệu ứng bề mặt như ép kim, ép nhũ, dập chìm dập nổi, cán màng bóng, màng mờ… Trong đó phương pháp cán màng được sử dụng phổ biến nhất khi in thẻ.

– Cán màng mờ thẻ đem đến cảm giác trang nhã, tinh tế, nhẹ nhàng, phù hợp với các sản phẩm cao cấp và sang trọng.

– Cán màng bóng không chỉ bảo vệ bề mặt mà còn tạo sự tươi sáng, bắt mắt, phù hợp với sản phẩm mang tính trẻ trung, năng động như giày thể theo, áo khoác, áo thun…

– Phủ UV có độ bóng cao giúp tạo chiều sâu cho các chi tiết thiết kế trên thẻ treo. Lớp UV còn giúp thẻ treo có độ bền cao, giữ được chất lượng sản phẩm.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn