Tem nhãn có bao nhiêu loại?

Tem nhãn có bao nhiêu loại? Nhu cầu in tem mác trong những năm gần đây đang tăng nhanh, nhất là khi sản phẩm này ngày càng được làm từ nhiều những chất liệu khác nhau. Nếu như bạn đang băn khoăn về những loại tem mác phổ biến hiện nay trên thị trường thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này. Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Tem nhãn có bao nhiêu loại?

Tem nhãn là gì?

Hiểu đơn giản thì tem nhãn chính là dấu hiệu để nhận biết, phân biệt sản phẩm của một thương hiệu. Chúng được dán lên sản phẩm với mục đích cung cấp thông tin về hàng hoá. Cụ thể như tên sản phẩm, đơn vị sản xuất,…Tem nhãn được dán lên sản phẩm thông qua lớp keo dính. Chất liệu, kích thước, hình dáng của chúng vô cùng đa dạng, không theo bất cứ một tiêu chuẩn bắt buộc nào. Nội dung của tem nhãn thường chứa những thông tin quan trọng như sau:

  • Tên sản phẩm
  • Nhãn hiệu, logo thương hiệu
  • Đơn vị sản xuất
  • Thành phần, cách sử dụng, bảo quản sản phẩm
  • Công dụng sản phẩm, địa chỉ sản xuất.

Phân loại decal in tem nhãn theo thời gian

Việc sử dụng decal trong in ấn quảng cáo thù rất là phổ biến và có nhiều loại decal. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về loại decal in ấn đầu tiên là keo vĩnh cửu. Nó có độ bám dính rất tốt dù trên mọi bề mặt nào đi nữa. Nhưng thường sẽ là giấy nylon đến các bìa carton. Chúng ta sẽ sử dụng nó trong một thời gian lâu dài và dùng được trong nhiều môi trường khác nhau nữa đấy bạn nhé.

Loại keo đông lạnh thường đường dùng là loại keo đặt biệt để dán lên các sản phẩm. Mà các sản phẩm này được bảo quản trong môi trường đông lạnh. Nó sẽ không bị bong tróc ra bởi nước hay nhiệt độ thấp. Loại decal in mã vạch tem nhãn này thật đặc biệt đúng không nào.

Loại keo tiếp theo mà chúng ta tìm hiểu trong in ấn quảng cáo là keo bóc được. Loại keo này thì có độ bám dính tương đối nên chúng ta có thể bóc nó ra khỏi bề mặt. Mà không để lại vết keo nào trên sản phẩm, cho dù tem nhãn đó đã được dán từ lâu.

Phân loại decal in tem nhãn theo thời gian

Loại tem nhãn tiếp theo mà chúng ta tìm hiểu là loại tem mờ, nó có tính chuyển nhiệt mạnh và cán mờ. Loại tem nhãn này thường được sử dụng để ghi nhãn các hộp bao bì. Và từ đó giúp cho chúng ta nhận dạng được sản phẩm trong các quá trình kiểm kho, xuất kho và xếp hàng hóa.

Loại tem tiếp theo trong decal in tem nhãn là tem bóng và tem nhám. Với loại tem bóng này thì có bề mặt là nilon bóng giúp decal không bị bong khi chạm nước. Và về loại decal nhám thì nó có bề mặt nhám và độ nhám giúp cho mực dính lên con tem thật tốt.

Một số loại tem nữa là tem trơn và tem lốp, tem trơn thì có bề mặt trơn bóng. Còn tem lốp thì thường được dùng để dán lên bề mặt các lốp xe.

Vai trò của các loại tem nhãn 

In ấn và sử dụng các loại tem nhãn để dán lên hàng hóa là sự lựa chọn của tất cả các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiện nay.

Không chỉ đơn giản là một mẫu giấy ghi tên sản phẩm, tên thương hiệu mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như:

  • Các mẫu tem nhãn thu hút sự chú ý của khách hàng, người tiêu dùng, góp phần mang đến hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho khách hàng
  • Cung cấp những thông tin chi tiết cho khách hàng, người tiêu dùng khi có nhu cầu.
  • Các loại tem nhãn dán hàng hóa cũng là cách để quảng bá cho thương hiệu kinh doanh, giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến hơn trên thị trường.
  • Nâng cao hiệu quả cạnh tranh với các doanh nghiệp khác kinh doanh cùng một mặt hàng.

Các loại tem nhãn phổ biến nhất

-Tem nhãn tròn 

Thường là tem được in các logo sản phẩm và số điện thoại địa chỉ liên hệ trên tem nhãn dán lên các sản phẩm nhỏ nhằm nhận diện thương hiệu.

– Tem decal vuông 
Là dạng tem thường được sử dụng để lưu những thông tin thành phần, hoặc những thông số kỹ thuật cần có trong một sản phẩm.

– Tem giọt nước (tem nhỏ)
Là loại tem thường được sử dụng trong các lọ mỹ phẩm, lọ thuốc nhỏ đưa ra các thông số như: cách sử dụng, hạn sử dụng, định lượng bao nhiêu ml?

Các loại tem nhãn phổ biến nhất

– Tem máy
Là loại tem thể hiện được những ký hiệu logo cảnh báo nguy hiểm, thông số kỹ thuật cần có trong một sản phẩm đồ điện tử.

– Dạng tem bảo hành 
Là loại tem được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm, hoặc đồ mỹ phẩm, đồ điện tử nhằm bào hành và thể hiện được hạn sử dụng báo cho khách hàng của mình biết và chi ân khách hàng một cách tốt nhất.

– Tem nhãn đeo tay gắn logo
Là loại tem nhãn in để dành cho các hoạt động ngoại khóa, hoặc những hoạt động văn nghệ kỷ niệm.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn