Tem nhãn chống nước là gì?

Tem nhãn chống nước là gì? Tem nhãn chống nước là loại tem dán hay nhãn mác được làm từ các vật liệu có khả năng chống thấm nước hoặc các chất lỏng khác trong môi trường thực tế. Bạn thường gặp nhất trong các cửa hàng tạp hoá : nhãn mác chai lọ – chai đựng nước – bao bì đựng thực phẩm trữ lạnh… Vật liệu để sản xuất tem và nhãn dán chống thấm nước cũng là loại decal có cấu tạo bởi các lớp đặc biệt yêu cầu có độ bền và kháng ẩm.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé! 

in tem decal nhựaTem nhãn chống nước là gì?

Tem nhãn là gì?

Hiểu đơn giản thì tem nhãn chính là dấu hiệu để nhận biết, phân biệt sản phẩm của một thương hiệu. Chúng được dán lên sản phẩm với mục đích cung cấp thông tin về hàng hoá. Cụ thể như tên sản phẩm, đơn vị sản xuất,…Tem nhãn được dán lên sản phẩm thông qua lớp keo dính. Chất liệu, kích thước, hình dáng của chúng vô cùng đa dạng, không theo bất cứ một tiêu chuẩn bắt buộc nào. Nội dung của tem nhãn thường chứa những thông tin quan trọng như sau:

  • Tên sản phẩm
  • Nhãn hiệu, logo thương hiệu
Tem nhãn là gì?
  • Đơn vị sản xuất
  • Thành phần, cách sử dụng, bảo quản sản phẩm
  • Công dụng sản phẩm, địa chỉ sản xuất.

Vai trò của tem nhãn là gì?

Tem nhãn đóng một vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp trong kinh doanh. Nếu một sản phẩm không có bao bì ấn tượng nhưng bù vào lại có tem nhãn đặc sắc, thu hút khách hàng và cung cấp các thông tin hữu ích nữa.

Đối với những nhà sản xuất thì tem nhãn như một công cụ giúp quản lý các sản phẩm chặt chẽ, việc tìm kiếm hàng hóa trở nên dễ dàng hơn. hơn thế nữa, các sản phẩm có dán tem nhãn của công ty sẽ có thêm độ uy tín, tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm. Từ đó người mua sẽ có những ấn tượng tốt về hàng hóa của bạn và bạn cũng đẩy nhanh được lượng tiêu thụ hơn.

Đối với khách hàng thì tem nhãn giúp nhận diện các thương hiệu khác nhau cùng sản xuất loại sản phẩm đó. Bên cạnh đó tem nhãn cung cấp thông tin cơ bản của sản phẩm như hướng dẫn sử dụng, thành phần, hạn sử dụng, … để lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất.

Các loại tem chống nước và nhãn chống nước

Tem chống nước thường sử dụng cho các sản phẩm lưu trữ trong kho lạnh hay môi trường ẩm ướt, còn nhãn mác chống nước thường sử dụng cho các loại chai lọ đựng nước và hoá chất – mỹ phẩm. Các loại tem và nhãn mác chống nước thường gặp :

  1. Nhãn mác chai đựng nước và đồ uống – thường xuyên được trữ lạnh hoặc để trong các ngăn mát tủ lạnh gây ra hiện tượng ngưng tụ hơi nước trên bề mặt nhãn mác. Khi đó, việc sử dụng nhãn mác chống nước cho các chai đựng nước và các thức uống khấc là cần thiết để tránh hư hỏng nhãn mác trong thời gian ngắn.
Các loại tem chống nước và nhãn chống nước
  1. Tem dán lọ mỹ phẩm chống nước – trong phòng tắm là nơi có độ ẩm cao và thường xuyên, khi đó, các loại decal chịu nước sẽ giữ cho chai dâu gội, sữa tay của công ty bạn khó bị mờ thông số hay logo nhãn hiệu. Điều tương tự với các loại tem nhãn trên chai nước tẩy rửa trong gia đình cần khả nắng chống nước khi luôn được đặt trong bồn rửa hay nơi ẩm thấp.
  2. Tem chống nước dán trên thiết bị máy móc : hoạt động trong các nơi ẩm ướt , các loại máy móc cần tem chống nước cao cấp để đảm bảo các thông tin in tên tem mác bền theo thời gian, lâu phai mực, mờ chữ thông số hoặc các thông tin bảo hành đã in trên đó.
  3. Decal chống nước ngoài trời – Ngoài trời có thể là một môi trường rất ẩm thấp do mưa nhiều hoặc sương đêm, vì vậy bạn cần một nhãn hiệu cũng khó khăn như vậy. Cho dù trời nóng, lạnh, mưa hay nắng, nhãn thời tiết của chúng tôi sẽ giữ được các yếu tố trong khi giữ thông điệp của bạn.

Đặc điểm của tem nhãn chống nước

Khi tạo nhãn chống thấm, mọi yếu tố trong nhãn phải không thấm nước, bao gồm vật liệu làm nhãn, chất kết dính được sử dụng và mực in. Nhãn chống nước của chúng tôi được làm bằng nhựa polyester hoặc polyethylene.

Cần lưu ý rằng, nhãn giấy không bao giờ chống thấm nước. Nhưng một số nhãn với lớp phủ dày cho phép lau nếu chúng bị ẩm hoặc ướt một chút. Ví dụ nhãn giấy được cán màng bóng cho phép lau sạch và khô mà không làm hỏng nhãn.

Đặc điểm của tem nhãn chống nước

Có một số chất kết dính được thiết kế đặc biệt để chịu được điều kiện ẩm ướt – chúng vẫn dính rất chặt và không bị hòa trộn với nước khi bị nước thâm nhập. Chất kết dính này được thử nghiệm ngâm trong nước ba tháng và lý tưởng cho các sản phẩm tiếp xúc nhiều với chất lỏng.

Cuối cùng, và có lẽ là quan trọng nhất, bạn phải sử dụng phương pháp in và vật liệu in để tạo ra một bản in không thấm nước.

Mực được sử dụng trong máy in phun có gốc nước, có nghĩa là chúng sẽ bị nhòe hoặc chảy nếu tiếp xúc với nước hoặc chất lỏng khác. Nói cách khác, bạn không thể sử dụng máy in phun và các loại mực tiêu chuẩn để tạo ra tem nhãn chống nước.

Tuy nhiên, máy in laser sử dụng nhiệt và áp suất để kết dính mực vào đúng vị trí. Thường được sử dụng để tạo ra bản in không thấm nước.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn