Những điều cần biết khi in áo đồng phục

Những điều cần biết khi in áo đồng phục. Đồng phục đã trở thành nét văn hóa riêng của rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cơ quan, đoàn thể, nhà trường. Nếu như không có áo đồng phục thì những công ty, cơ quan, tổ chức đó không được nhiều người biết đến. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc đồng phục là gì? Cần chú ý và biết gì để in áo đồng phục?

Cùng HaThanh Printing tìm câu trả lời nhé!

Những điều cần biết khi in áo đồng phục

Đồng phục là gì?

Đồng phục(Uniforms) là kiểu trang phục được sản xuất dành riêng cho công ty, tổ chức, cơ quan, đoàn thể hay trường học nào đó, được may giống nhau với số lượng nhiều cho các thành viên sử dụng trong một thời gian nhất định. Hoặc có thể nói đồng phục là trang phục dành riêng cho tổ chức, ngành nghề nào đó và chỉ sử dụng khi đi làm hay hội họp.

Đồng phục là gì?

Đồng phục có gì khác với quần áo thời trang?

Đồng phục có đặc điểm là trang phục được sử dụng để đến cơ quan, trường học, công ty, sự kiện nào đó, chứ không phải là trang phục mặc thường ngày. Điểm độc đáo của đồng phục đó là thể hiện đặc trưng riêng của một ngành nghề hay công việc đặc thù nào đó.

Lịch sử ra đời của đồng phục là gì?

Ngay từ thời phong kiến hay chế độ La Mã ngày xưa, thì đồng phục đã được sử dụng phổ biến trong các quân đội, nó giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các binh sĩ, đồng thời còn giúp phân biệt quân đội này với quân đội khác.

Lịch sử ra đời của đồng phục là gì?

Cho đến ngày nay, ý nghĩa của đồng phục cũng không thay đổi giá trị ban đầu, nó đã trở thành nét văn hóa riêng của rất nhiều tổ chức, công ty, doanh nghiệp, giúp thể hiện sự đoàn kết giữa các thành viên trong công ty và phân biệt tập thể này với tập thể khác.

Các loại đồng phục sử dụng phổ biến hiện nay

  • Đồng phục công ty doanh nghiệp: được sử dụng khá phổ biến hiện nay, với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau, kèm theo đó là hình in logo, câu slogan trên áo, giúp thể hiện đặc trưng riêng của doanh nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh đến với khách hàng.
  • Đồng phục học sinh: Mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp xóa nhòa khoản cách, tách biệt giữa các em học sinh cùng chung trường với nhau, để các em tự tin sống hòa nhập, thân thiện và học tập tốt hơn.
Các loại đồng phục sử dụng phổ biến hiện nay
  • Đồng phục an ninh, quân đội: Mọi quốc gia nào trên thế giới đều có lực lượng công an và quân đội để bảo vệ và xây dựng trật tự an ninh tổ quốc. Có lẽ vì thể mà bộ đồng phục cho lực lượng an ninh, quân đội luôn được chú trọng thiết kế chỉnh chu, thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp, trách nhiện cao đối với an ninh tổ quốc.

Những điều cần lưu ý khi in áo đồng phục

Chất lượng công nghệ in áo đồng phục – Tham khảo mức giá thị trường

Mức giá là điều đầu tiên bạn cần tham khảo khi in áo thun giá rẻ, cần tìm hiểu giá ở nhiều đơn vị khác nhau để có sự so sánh đúng đắn. Vì với mỗi mức chi phí bạn bỏ ra khác nhau, sẽ nhận lại những chiếc áo đồng phục với chất liệu và phương pháp in khác nhau. Câu nói “tiền nào của nấy” trong một vài trường hợp thì nó vẫn đúng.

Chất lượng công nghệ in áo đồng phục – Tham khảo mức giá thị trường

Với lựa chọn in áo thun, hẳn nhiều người có chung mối lo lắng về việc hình in có bền hay không, màu sắc lên vải có đúng hay không. Công nghệ in đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình nhau. Nhiều người cho rằng in áo đồng phục thì cần phải tìm đến các thành phố lớn để có chất lượng công nghệ in tốt nhất. Vậy nên, việc in áo đồng phục tại Hà Nội, Hồ Chí Minh dường như thuận tiện hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hình thức in trên vải như công nghệ in kỹ thuật số, công nghệ in lưới, công nghệ in chuyển nhiệt… Nếu công nghệ in lưới cho bạn sản phẩm có độ bóng cao, giá thành rẻ lại bền nhưng không in được nhiều màu sắc và các chi tiết phức tạp thì công nghệ in chuyển nhiệt lại khắc phục được những hạn chế trên nhưng giá thành lại cao hơn và độ bóng cũng hạn chế hơn một bậc.

Vì vậy, tùy thuộc vào kinh phí, số lượng áo đồng phục và độ phức tạp của hình ảnh in mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn công nghệ in áo thun cho phù hợp.

Chất liệu vải khi in áo đồng phục

Quần áo nói chung và áo thun nói riêng đều có rất nhiều loại vải có thể sử dụng điểm ấn. Tùy vào mục đích và sở thích sử dụng hàng ngày mà bạn có thể chọn cho mình chất liệu may áo thun phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn đề cao khả năng thấm hút mồ hôi, độ bền cao và ưu tiên loại vải dễ dàng giặt (thích hợp cả giặt tay lẫn giặt máy) thì vải cotton sẽ rất thích hợp. Tuy nhiên, áo thun 100% cotton sẽ cho cảm giác thô cứng và giá thành cũng khá cao. Nếu vẫn muốn sử dụng vải cotton nhưng mềm mại hơn bạn nên tham khảo thêm loại vải pha cotton và sợi spandex.

Chất liệu vải khi in áo đồng phục

Với các thành phần trên, những chất liệu vừa thoáng mát vừa phù hợp để in áo đồng phục như cotton poly, cotton organic, vải airy cool, pima, pique mắt chim… đến từ thương hiệu Yody. Nếu muốn sản phẩm được bền màu, dày dặn bạn có thể cân nhắc đến những chiếc áo có thành phần polyester cao. Đây là chất liệu khá phổ biến và thông dụng trong ngành công nghiệp thời trang mang đến cho vải cảm giác dày dặn, chống thấm tốt và đặc biệt bền màu nhờ các thành phần nhân tạo trong cấu trúc sợi vải. Ngoài ra, ưu điểm của vải chứa polyester còn là giá thành phải chăng, phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng.

Thiết kế của áo đồng phục

Những bộ đồng phục công ty đẹp, thời trang sẽ góp phần tăng thêm thương hiệu và độ nhận diện của khách hàng với công ty. Hiện nay, xu hướng chọn đồng phục hiện nay thể hiện sự năng động, tự tin nhưng cũng kém phần lịch sự, trang nhã. Tùy theo tính chất công việc hay cá tính của mỗi đội nhóm hãy tham khảo những thiết kế đồng phục mới nhất hoặc nhờ sự tư vấn của đơn vị đặt may để có một bộ đồng phục hiện đại, thời trang và ấn tượng.

Thiết kế của áo đồng phục

Chú ý đến công nghệ dùng để in áo đồng phục

Công nghệ in áo cũng là một vấn đề mà bạn cần phải lưu ý. Bên cạnh việc loại vải nào có thể in áo được thì bạn cũng nên xem loại vải đó phù hợp với kiểu in nào. Vì có những loại vải chỉ phù hợp với công nghệ in nhất định. Do đó bạn hãy tìm hiểu thật kỹ để tránh in sai kiểu ảnh hưởng đến hình in và áo nhé.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn