Nhận biết, phân biệt các loại tem nhãn

Nhận biết, phân biệt các loại tem nhãn. Phụ thuộc vào từng loại hàng hóa mà đơn vị sản xuất, kinh doanh cần lựa chọn các loại decal tem nhãn tương ứng để không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm cũng như độ bền của tem nhãn. Tốt hơn hết là bạn nên lựa chọn một dịch vụ in decal chuyên nghiệp để được tư vấn loại decal phù hợp với mặt hàng của bạn, góp phần nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu và marketing sản phẩm.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu về các loại tem nhãn ngay nhé!

Nhận biết, phân biệt các loại tem nhãn

Tem nhãn là gì?

Bất cứ một sản phẩm nào khi ra thị trường đều cần có tem nhãn. Bởi đây là dấu hiệu nhận biết cũng như phân biệt sản phẩm cho người tiêu dùng.

Tem nhãn hay nhãn sản phẩm là tên gọi cho loại tem được dán lên sản phẩm để cung cấp các thông tin cơ bản về sản phẩm cho người mua. Giúp người mua phân biệt các loại hàng hóa với nhau và phân biệt những sản phẩm cùng loại của những cơ sở sản xuất khác nhau.

Tem nhãn không có quy chuẩn bắt buộc về kích thước hay màu sắc và phụ thuộc phần lớn vào ý tưởng thiết kế của nhà sản xuất.

Tem nhãn là gì?

Thông thường trên tem nhãn sẽ chứa đựng những nội dung sau:

  • Tên hàng hóa, sản phẩm
  • Nhãn hiệu, logo của sản phẩm
  • Nhà sản xuất, địa chỉ sản xuất
  • Thành phần cấu tạo sản phẩm, cách sử dụng và bảo quản
  • Công dụng của sản phẩm
  • Ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng

Các loại tem nhãn

Khi các doanh nghiệp sử dụng tem nhãn như một yếu tố cần thiết không thể thiếu. Nhu cầu sử dụng dịch vụ in tem nhãn tăng cao. Điều đó kéo theo sự phát triển không ngừng nghỉ của các ấn phẩm tem nhãn. Các loại tem nhãn lần lượt ra đời để cho khách hàng có nhiều hơn 1 sự lựa chọn truyền thống đơn giản. Không chỉ còn duy nhất một loại tem nhãn như trước, mà giờ đây có rất rất nhiều những loại tem nhãn khác nhau trên thị trường.

Tem nhãn giấy – Một trong các loại tem nhãn phổ biến

Khi có nhiều loại hình tem nhãn như vậy, khách hàng cũng trở nên hoang mang hơn trước. Khó khăn trong việc phân biệt tem nhãn này với tem nhãn kia khác nhau như thế nào. Dựa vào đâu để phân loại tem nhãn đơn giản nhất và dễ hiểu nhất. Để dễ hình dung nhất, bài viết sau đây sẽ giúp khách hàng phân biệt các loại tem nhãn dựa trên chất liệu giấy in.

Tem nhãn giấy – Một trong các loại tem nhãn phổ biến

Đây là loại in tem nhãn số lượng ít truyền thống và vẫn rất phổ biến cho đến tận bây giờ. Tem nhãn giấy được in trên loại giấy bóng có màu trắng ngà, phía sau giấy có mặt keo dính để dán lên sản phẩm. Loại tem nhãn in trên chất liệu giấy này chỉ có thể tồn tại trong môi trường khô ráo, dễ dàng thấm nước. Đồng thời, tuổi thọ của nó cũng rất ngắn. Chuyên sử dụng để gắn lên các sản phẩm trong siêu thị.

Tem nhãn chất liệu PP Polypropylene

Một trong các loại tem nhãn phổ biến trên thị trường hiện nay có sự xuất hiện của tem nhãn làm từ chất liệu PP Polypropylene. Đây là loại tem nhãn được làm từ chất liệu nhựa trắng dày khoảng 3mm. Mặt phía đằng sau có chất dính cực kỳ chắc chắn. Người ta thường sử dụng loại tem này trong các sản phẩm trang sức. Có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên đến 80oC và màu chữ không bị phai đi dù trong điều kiện nhiệt độ hay hóa chất.

Đây là loại tem nhãn cực kỳ tốt. Được sử dụng nhiều trong các sản phẩm ở điều kiện tiếp xúc với môi trường nhiều.

Tem nhãn chất liệu nhựa Polyester

Tương tự và gần giống với chất liệu nhựa PP. Tuy nhiên, khả năng chịu nhiệt độ cao hơn lên đến 130oC. Với  mặt sau của nhựa dính chắc chắn hơn PP. Cũng được sử dụng tương tự như tem nhãn PP Polypropylene. Kháng được những loại hóa chất dung môi nhẹ. Đặc biệt phù hợp với môi trường sục hóa chất trong ngành công nghiệp sản xuất vàng.

Tem nhãn chất liệu nhựa Polyester

Ngoài ra, còn có loại chất liệu nhựa Polyester mạ kim loại. Đây là một loại giấy bạc dưới tấm phim nhựa polyester. Khả năng chịu nhiệt cực  kỳ tốt. Hình dáng thẩm mỹ cũng đẹp hơn rất nhiều so với những loại tem nhãn khác. Tem nhãn loại hình này được sử dụng chủ yếu trong ngành nữ trang vàng bạc.

Tem nhãn chất liệu giấy in vỡ Vinyl

Một loại tem nhãn khác là nhựa Vinyl trắng. Đặc điểm của loại tem nhãn làm từ chất liệu này là khá dễ vỡ nhưng độ kết dính lại khá cao. Vì đặc tính dễ vỡ nên khi muốn dán lên sản phẩm, rất khó để giữ nguyên vẹn khi bóc tem. Và cũng vì vậy, mà loại chất này phổ biến hơn ở việc in mã vạch và tem bảo hành.

Tem nhãn chất liệu giấy decal

Nhìn chung, thì tem nhãn decal được ưa chuộng và phổ biến hơn cả. Với những ưu điểm như dễ sử dụng, giá thành hợp lý, sử dụng được cho tất cả các sản phẩm. Cũng vì lẽ đó mà hầu hết tất cả các loại sản phẩm có mặt trên thị trường đều thấy sự xuất hiện của tem nhãn decal. Việc in ấn chuyên nghiệp và thiết kế trên bề mặt giấy decal cũng diễn ra dễ dàng hơn, ít phức tạp hơn.

Decal giấy

Loại decal này sở hữu đặc điểm là giấy bóng sáng màu, mặt sau có keo dính để dán lên hàng hóa. Decal giấy thường được sử dụng để dán lên những bề mặt sạch sẽ, khô ráo chẳng hạn như các sản phẩm chai lọ, bao bì, decal giấy không được đánh giá cao về độ bền. Ngoài ra loại decal này có kích thước rất da dạng và chất liệu giấy, mỗi loại giấy sẽ tương thích với loại mực riêng để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của khách hàng  Cùng với decal nhựa thì decal giấy rất được ưa chuộng hiện nay.

Decal tem nhãn vỡ

thường được lựa chọn để thiết kế in ấn decal bảo hành, decal phân biệt hàng giả. Decal vỡ có 2 loại đó là vỡ giòn và vỡ dai. Mục đích của loại decal này là để chống hàng nhái, hàng giả, vì khi dán lên hàng hóa thì sẽ rất khó để bóc ra hoàn toàn mà sẽ bị vỡ thành nhiều mảnh vụn

Tem nhãn chất liệu giấy decal

Decal nhựa

Chất liệu decal này rất được đánh giá cao về độ bền, có khả năng chống thấm nước đồng thời sở hữu độ sáng bóng cao, chẳng bởi thế mà chúng thường được lựa chọn sử dụng để in tem nhãn dán lên những sản phẩm yêu cầu độ bền cao, thường xuyên tiếp xúc với nước. Bên cạnh đó, chi phí của loại decal này thường đắt hơn so với loại tem decal giấy.

Decal PP

Là loại decal rất được ưa chuộng cho nhu cầu quảng cáo. Ưu điểm của decal PP là có chi phí in ấn rẻ, in bằng loại giấy PP và không thể nhìn xuyên qua. Bất lợi của decal PP là mặt sau được tráng lớp keo dán bám rất chắc nên khi xé sẽ dễ để lại vết bẩn gây mất thẩm mỹ.

Decal gương, decal thiếc

Thường được sử dụng cho việc in nhãn mác dán lên các mặt hàng như decal dán rượu, chai lọ, xe oto…những loại hàng hóa đòi hỏi độ bền cao, không bị ảnh hưởng bởi môi trường ngoài trời.

Decal trong

Được sử dụng để in tem logo dán lên chai lọ thủy tinh, bình nước. Qua tên gọi thì có thể nhận biết được đặc điểm của loại chất liệu decal này là có thể nhìn xuyên thấu được, khó bị thấm nước, ngoài ra, chúng có độ dày mỏng đa dạng phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn