In kỹ thuật số và ứng dụng đời sống

In kỹ thuật số và ứng dụng đời sống. In kỹ thuật số ngày càng phổ biến và được áp dụng để in ấn nhiều mặt hàng, sản phẩm phục vụ người tiêu dùng. Sự xuất hiện của các thiết bị in ấn kỹ thuật số là một bước ngoặc lớn trong ngành in ấn. Mang đến nhiều giá trị tích cực và được sử dụng trên toàn thế giới. Trong bài viết dưới đây, cùng HaThanh Printing tìm hiểu chi tiết in kỹ thuật số là gì, và ứng dụng của in kỹ thuật số trong ngành in ấn.

In kỹ thuật số và ứng dụng đời sống
In kỹ thuật số và ứng dụng đời sống

In kỹ thuật số là gì?

Là phương pháp in sử dụng công nghệ kỹ thuật số, các hình ảnh kỹ thuật số được phân tích và đưa vào in ấn trực tiếp và cho ra những sản phẩm chất lượng trong thời gian ngắn nhất.

Nguyên lý hoạt động của in kỹ thuật số (in KTS) vô cùng đơn giản, dựa trên sự tự động hóa của máy móc. Hình ảnh mà bạn cần in trên máy tính sẽ được nạp vào máy in. Sau đó, máy sẽ tự động phân tích dữ liệu, pha màu và cho ra sản phẩm ngay lập tức.

In kỹ thuật số là gì?

Công nghệ in KTS các nhiều loại khác nhau, mỗi một loại sẽ phù hợp với các loại vật liệu khác nhau. Có các loại như in chuyển nhiệt, in canvas, in tia laser,…..Điểm chung duy nhất đó chính là chỉ phù hợp để in với số lượng nhỏ, vừa phải hoặc nhiều hình in khác nhau, còn nếu in số lượng lớn thì chi phí in ấn sẽ rất cao.

Ưu nhược điểm khi sử dụng công nghệ in kỹ thuật số

In kỹ thuật số sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại vào in ấn.

Ưu nhược điểm khi sử dụng công nghệ in kỹ thuật số

Tuy nhiên bên cạnh đó, phương pháp in này cũng còn tồn tại một số điểm hạn chế. Cụ thể:

Ưu điểm khi in kỹ thuật số

Một số ưu điểm nổi bật của phương pháp in kỹ thuật số gồm:

  • In ấn trực tiếp sản phẩm, không cần trải qua các khâu làm khuôn, bế khuôn, gia công… Sản phẩm được in ấn tức thì, hạn chế tối đa thời gian chờ đợi cho khách hàng.
  • Có thể in ấn sản phẩm với nhiều kích thước khác nhau chỉ với một vài thao tác thay đổi thông số.
Ưu điểm khi in kỹ thuật số
  • Những sản phẩm được in ấn bằng phương pháp in kỹ thuật số khi hoàn thành có chất lượng cao, màu sắc và các chi tiết rõ nét.
  • In kỹ thuật số có kích thước đa dạng từ vài centimet cho đến 5 mét. Sự linh hoạt về kích thước giúp phương pháp kỹ thuật số được ứng dụng để in ấn nhiêu sản phẩm, sử dụng vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực.
  • Ngoài ra, in ấn kỹ thuật số sẽ dễ dàng thay đổi, chỉnh sửa những sai sót xuất hiện nay trên máy tính. Máy in sẽ nhận thông tin và điều chỉnh chính xác, không cần phải ngưng quá trình in.

Nhược điểm khi in kỹ thuật số

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật, in kỹ thuật số cũng có những nhược điểm khi sử dụng:

  • In kỹ thuật số vẫn còn hạn chế về chất liệu in ấn. Một số chất liệu rất khó để in bằng máy in kỹ thuật số.
Nhược điểm khi in kỹ thuật số
  • Để vận hành máy in kỹ thuật số, người vận hàng cần có hiểu biết về công nghệ, cần trang bị kiến thức vận hàng máy móc chuyên nghiệp.

 Ứng dụng của kỹ thuật in kỹ thuật số

Một vài ứng dụng thương mại phổ biến của kỹ thuật in kỹ thuật số:

  • In Catalogue, tờ rơi, tờ bướm, menu nhà hàng…

In kỹ thuật số mang đến cho các nhà in cơ hội mở rộng kinh doanh với các ứng dụng in catalogue, tờ rơi, tờ bướm, menu nhà hàng…, chất lượng in cao và cạnh tranh tốt với in offset. Thêm vào đó, các máy in kỹ thuật còn có thể kết nối với các thiết bị sau in khác như: gấp, đóng cuốn, vào bìa, đóng kim, v.v, thành dây chuyền sản xuất khép kín để cho ra sản phẩm cuối cùng hoàn chỉnh với chất lượng cao và thời gian sản xuất ngắn nhất.

in kỹ thuật số catalogue
  • In các tài liệu có dữ liệu biến đổi

Máy in kỹ thuật số cung cấp ứng dụng in các tài liệu có dữ liệu biến đổi: được ứng dụng rộng rãi trong in hóa đơn, in thư mời (giới thiệu sản phẩm, tham gia hội nghị, sự kiện…), in thư quảng cáo và áp dụng trong Direct Marketing, quản lý khách hàng một cách hiệu quả. Đây là ứng dụng nổi trội của máy in kỹ thuật số mà in offset không thể làm được.

  • Transpromo

Ứng dụng cho phép in quảng cáo quảng cáo trên tài liệu giao dịch như hóa đơn, bảng kê tiền điện thoại hay sao kê ngân hàng, mục đích khi khách hàng mở tài liệu giao dịch sẽ thấy ngay lập tức các thông tin quảng cáo ở mặt sau của tài liệu.

in kỹ thuật số transpromo

Chẳng hạn in các dữ liệu hóa đơn khách hàng hay sao kê ngân hàng thông qua cơ sở dữ liệu của công ty- in mặt trước và cùng lúc in quảng cáo tại mặt sau (in 2 mặt), giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí (do không phải in quảng cáo riêng)

  • Bao bì và nhãn hàng

Ứng dụng của in kỹ thuật số cho phép ứng dụng in bao bì với các loại giấy dày định lượng lên đến 300gsm, chất lượng in ấn sắc nét, đẹp. Phục vụ in bao bì hiệu quả với số lượng in trung bình, có thể in các thông tin biến đổi của sản phẩm như: barcode, lô sản xuất, ngày sản xuất…

  • Bưu thiếp và namecard

In kỹ thuật số có thể in bưu thiếp, namecard với chất lượng in như offset, in được giấy dày và in 2 mặt, tốc độ in cao, chi phí hợp lý.

in kỹ thuật số name card
  • Tài liệu hội nghị

Ứng dụng in ấn các tài liệu hội nghị và thuyết trình với chất lượng cao, thời gian ngắn rất phù hợp với những buổi họp cổ đông, các hội nghị, các buổi giới thiệu dự án, đồ án…. Ứng dụng này phù hợp với tính chất công việc đột xuất, yêu cấu thời gian in và giao hàng nhanh. Hiện nay ứng dụng này được sử dụng rất rộng rãi.

  • Sách, báo, tạp chí

Với tốc độ in nhanh, chất lượng, chi phí trang in thấp… in kỹ thuật số đáp ứng nhu cầu in ấn các loại sách, báo, tạp chí…của các nhà xuất bản, báo chí…một cách hiệu quả

  • Photobook

Hiện nay Photobook đang phát triển nhanh chóng và có xu hướng thay thế các album truyền thống. Photobook là một cuốn sách với nhiều hình ảnh được in trên các trang giấy, cho phép người dùng thêm những dòng chữ chú thích cho hình ảnh, hoặc tùy chọn background (hình nền), các khung viền và các tùy chọn khác.

in kỹ thuật số

Hệ thống máy in kỹ thuật số với in 4 màu mực sẽ giúp các nhà in/ hiệu ảnh…tạo ra các photobook có hình ảnh chất lượng, sắc nét và hoàn hảo

  • Và nhiều ứng dụng hữu ích khác…

Với nhiều lợi ích cùng ứng dụng tuyệt vời, hơn nữa, chi phí đầu tư hợp lý: máy in kỹ thuật số mang đến giải pháp in ấn hiệu quả, tạo cơ hội cho các nhà in cơ hội mở rộng kinh doanh để gia tăng doanh thu.

Quy trình in ấn kỹ thuật số

Đối với các loại máy in kỹ thuật số, quy trình in ấn gồm các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị file sản phẩm cần in, kết nối file in với máy in kỹ thuật số
  • Bước 2: Chuẩn bị chất liệu, mực in đầy đủ
Quy trình in ấn kỹ thuật số
Quy trình in ấn kỹ thuật số
  • Bước 3: Kiểm tra lại máy in trước khi thực hiện in ấn để tránh lỗi xảy ra
  • Bước: Tiến hành in ấn sản phẩm
  • Bước 5: Sau khi in, đợi cho sản mực khô sau đó tiến hành gia công, đóng gói để giao hàng cho khách.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn