Hộp carton là gì? Đặc điểm và ý nghĩa

Hộp carton là gì? Đặc điểm và ý nghĩa.Ngày nay, bìa Carton không chỉ xuất hiện nhiều mà nó còn được sử dụng vô cùng nhiều. Có thể nói nhờ sự xuất hiện của thùng Carton đã giúp cho ngành bao bì có thêm nhiều triển vọng mới.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Hộp carton là gì? Đặc điểm và ý nghĩa

Khái niệm hộp carton

Hộp carton là loại thùng giấy chuyên dụng trong đóng gói và vận chuyển hàng hóa. Carton – giấy carton là một loại giấy có ít nhất 2 lớp với 1 lớp sóng và lớp lót, có chức năng bảo vệ hàng hóa tránh va đập phụ thuộc vào cấu tạo số lớp của hộp. Ngoài ra, hộp carton còn được thiết kế, in ấn logo thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp nhằm mục đích quảng bá, PR cho doanh nghiệp.

Phân loại giấy carton

Giấy carton sóng chủ yếu được phân loại dựa trên cấu trúc số lớp. Như vậy chúng ta sẽ có carton 3 lớp, carton 5 lớp, carton 7 lớp và các loại carton khác.

Giấy carton 3 lớp là gì?

Giấy carton 3 lớp là sản phẩm giấy carton được cấu tạo từ 3 lớp giấy. Trong đó có 2 lớp giấy thường và 1 lớp giấy sóng. Lớp giấy thường sẽ được chọn chất lượng giấy tùy vào nhu cầu của khách hàng. Giấy sóng sẽ là 1 trong 4 loại sóng phổ biến trên.

Phân loại giấy carton 3 lớp

Thông thường giấy carton 3 lớp được sử dụng để sản xuất thùng carton đóng gói các sản phẩm nhẹ hoặc có trọng lượng vừa phải. Đối với các sản phẩm nặng hơn sẽ cần phải sử dụng các loại carton dày hơn.

Hiện nay, thì thùng carton 3 lớp sóng B và sóng C đang được sử dụng phổ biến nhất. Tại Hapackco cũng có những sản phẩm thuộc 2 loại sóng này. Đó là hộp carton size 20x15x10 cm sóng B và size 35x25x20 cm sóng C.

Giấy carton 5 lớp là gì?

Giấy carton 5 lớp là sản phẩm được cấu tạo bới 5 lớp giấy. Trong đó 3 lớp giấy thường với 2 lớp trong và 1 lớp giấy mặt ngoài mịn và đẹp. 2 lớp giấy sóng thường sẽ được xen kẽ 1 lớp giấy sóng cao và 1 lớp sóng thấp như AB hay BC.

Ngoài ra tùy theo tính chất của thùng carton mà các lớp sóng sẽ được kết hợp sao cho phù hợp nhất. Một số trường hợp thường thấu như sóng BE hay AC. Với độ dày gần gấp 2 lần của carton 5 lớp thì khả năng bảo vệ đồ vật của nó cũng cao hơn nhiều.

Phân loại giấy carton 5 lớp

Kết cấu của  giấy carton 5 lớp thường sẽ là lớp sóng cao sẽ ở bên trong để phân tán lực từ sản phẩm lên thành hộp. Lớp sóng thấp sẽ được xếp ở bên ngoài để có thể cản các lực tác động từ bên ngoài vào bên trong.

Giấy carton 5 lớp thường được dùng sản xuất các thùng carton đóng gói sản phẩm lớn và trọng lượng nặng như nội thất, máy móc…

Giấy carton 7 lớp là gì?

Giấy carton 7 lớp là loại giấy carton được cấu tạo từ 7 lớp giấy. Trong đó có 3 lớp giấy sóng và 4 lớp giấy thường.

Lớp giấy sóng của carton 7 lớp phổ biến nhất hiện nay là BCE. Ngoài ra cũng có những cách kết hợp sóng khác nhưng rất hiếm thấy.

Phân loại giấy carton

Giấy carton 7 lớp thường được dùng để làm đồ handmade như nội thất carton hoặc dựng một số mô hình bằng carton.

Bên cạnh đó giấy carton 7 lớp cũng được dùng để sản xuất thùng carton với mục đích vào vệ các sản phẩm tốt nhất trong vận chuyển.

Một số loại giấy carton khác

Ngoài 3 loại giấy trên thì còn 2 loại giấy carton mà ít người để ý đến. Đó là giấy carton 2 lớp và carton 9 lớp.

Tương tự như bên trên ta sẽ hiểu được carton 2 lớp sẽ được tạo từ 2 lớp giấy với 1 lớp giấy thường và 1 lớp giấy sóng. Còn giấy carton 9 lớp sẽ được cấu tạo gồm 4 lớp giấy sóng và 5 lớp giấy thường. Giấy carton 2 lớp sẽ không được dùng để sản xuất thùng carton. Chúng thường được sử dụng để làm tấm lót hàng hoặc bọc hàng để bảo vệ bổ sung trước khi đóng gói sản phẩm bằng thùng carton. Về giấy carton 9 lớp thì tại Việt Nam hầu như là không sản xuất sản phẩm này. Một vài nơi trên thế giới sản xuất sản phẩm carton này để phục vụ một số ngành đặc thù.

Chức năng của thùng carton

Thùng carton là sản phẩm thiết yếu đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhất là các doanh nghiệp chế biến, sản xuất, kinh doanh hàng hóa,xuất khẩu. Thùng carton đóng vai trò rất quan trọng trong việc đóng gói với các tính năng như: bảo vệ hàng hóa, tính thẩm mỹ, hướng dẫn sử dụng, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trong việc thực hiện vai trò bảo vệ môi trường,… Tuy nhiên, chúng ta có thể liệt kê một số vai trò cụ thể như sau:

  • Giúp cho việc vận chuyển, kiểm tra số lượng được thực hiện dễ dàng, tiện lợi hơn.
Chức năng của thùng carton
  • Là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp lên thùng giấy Carton.
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường hiệu quả vì bản thân giấy carton được làm từ giấy tái chế và có thể tự phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên.
  • Làm giảm trọng lượng cả bì của sản phẩm (thay vì sử dụng kiện hàng bằng gỗ hoặc sắt) giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho hàng xuất khẩu.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn