Công nghệ in Catalogue phổ biến nhất hiện nay

Trong mọi chiến dịch Marketing sản phẩm hay quảng bá thương hiệu, càng là những doanh nghiệp lớn càng ý thức được vai trò của Catalogue trong việc quảng bá sản phẩm của mình. In catalogue như thế nào chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế quá trình in catalogue là sự kết hợp của cả thiết kế và công nghệ in ấn hiện đại, chất lượng. Bạn muốn in catalogue nhưng không biết quy trình in hay công nghệ nào phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp? Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Công nghệ in Catalogue phổ biến nhất hiện nay

Catalogue là gì?

Catalog hay Catalogue là một trong những hình thức quảng cáo thông dụng và được ứng dụng hầu hết ở các thương hiệu hay doanh nghiệp. Catalogue giống như một cuốn sổ nhỏ hay cuốn tập học sinh chứa các nội dung giới thiệu sản phẩm được sắp xếp bố cục bắt mắt được in theo kích cỡ mà khách hàng yêu cầu.

Hay được gọi với cái tên chuyên nghiệp hơn là ấn phẩm quảng cáo nhằm gửi đến các cửa hàng, trung tâm, doanh nghiệp, công ty để quảng bá sản phẩm, đặc biệt thường sử dụng trong giới bất động sản. Những doanh nghiệp muốn quảng cáo bằng cuốn Catalogue thường là đơn vị có tiềm lực kinh tế.Đồng thời mặt hàng họ muốn quảng cáo cũng là đồ sang trọng. Bởi vậy, bên cạnh in tờ rơi, các doanh nghiệp còn tiến hành in catalogue mới có thể trình bày hết ý đồ của doanh nghiệp trong sản phẩm đó.

Catalogue là gì?

Ngoài việc sử dụng cuốn, tập nhiều khách hàng cũng muốn in thành những tờ rơi đơn lẻ để tiện sử dụng và phân phát cho các đối tượng khách hàng. Trong đó, dịch vụ in Catalogue nhanh lấy liền giá rẻ, hay bản Catalogue rời thường in bằng công nghệ Offset hiện đại vừa nhanh lại rất chuyên nghiệp.

Catalogue quan trọng như thế nào?

Mục đích của thiết kế catalogue chính là để những sản phẩm và dịch vụ đang được cung cấp bởi công ty được hiểu rõ hơn từ phía khách hàng. Do chất lượng cả về nội dung, hình ảnh lẫn việc in ấn ngày càng được cải thiện đáng kể, catalogue đang trở thành một trong những công cụ trợ giúp đắc lực cho bán hàng nói chung trên thị trường.

Người ta thường ví thiết kế catalogue cũng giống như thiết kế logo hay thiết kế name card. Đó là một công cụ để xác định và tập trung vào tăng nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Những người làm marketing chuyên sâu sẽ biết chính xác tầm quan trọng của một quyển catalogue ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu và cải thiện kết quả kinh doanh.

Catalogue quan trọng như thế nào?

Một thiết kế catalogue đạt yêu cầu cần phải đáp ứng đủ hai yếu tố:

  • Thiết thực: Catalogue cần đem lại sự rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu cho người xem

  • Thu hút: Có hình ảnh, nội dung tốt, giấy in chất lượng cao, bố cục hiện đại sạch sẽ rõ ràng,..

Cấu tạo của Catalogue

Thiết kế catalogue được kết hợp bởi nhiều thành phần các nhau. Một số thành phần luôn được sử dụng như ảnh bìa trước, bảng nội dung, và ảnh bìa sau. Các thành phần khác phụ thuộc vào yêu cầu của dự án:

  • Ảnh bìa trước

  • Trang giới thiệu: Mô tả, quảng cáo

Cấu tạo của Catalogue
  • Bảng nội dung: phần, đề mục, số trang, các danh mục chính

  • Các trang: Thông tin, ảnh sản phẩm, dịch vụ

  • Trang cuối: Mô tả, quảng cáo, ghi chú

  •  Ảnh bìa sau

Công nghệ in catalogue chất lượng

Công nghệ in offset

Kỹ thuật in này sử dụng các tấm cao su (hay còn gọi là tấm offset). Hình ảnh sau khi dính mực in sẽ được ép lên những tấm offset này và sau đó ép lên giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, công nghệ in offset sẽ tránh làm dính nước lên giấy theo mực in. In offset cần khá nhiều sự tỉ mỉ trong giai đoạn setup ban đầu. Tuy nhiên chúng có thể cho ra hàng triệu bản trong thời gian ngắn.

In offset cho chất lượng hình ảnh cao, ít bị lem mực. Các bản in kiểu này rất dễ chế tạo lại có tuổi thọ cao. Một điểm cộng khác của in offset là chúng tương thích với rất nhiều loại bề mặt từ giấy nhám, da, kim loại, gỗ,… Công nghệ này phù hợp với việc in hàng loạt mà vẫn đảm bảo chất lượng ổn định.

Công nghệ in catalogue chất lượng

Công nghệ in kỹ thuật số

Công nghệ in kỹ thuật số là công nghệ đã rất phổ biến từ lâu. Phương pháp in này sử dụng máy in laser và máy in phun. Điểm mạnh của công nghệ này là sử dụng trực tiếp hình ảnh chứ không thông qua bản in nào. Do đó, người ta có thể dễ dàng thay đổi bất kỳ hình ảnh tùy thích trong từng bản in.

In kỹ thuật số cũng có thể ứng dụng trên nhiều loại bề mặt khác nhau. Do sử dụng nhiều yếu tố  máy móc hiện đại, in kỹ thuật số có giá thành khá cao. Công nghệ in này sẽ phù hợp với việc in catalogue số lượng nhỏ cần lấy nhanh.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn