Chú ý về đồng phục golf

Một trong những lý do khiến golf trở thành bộ môn thể thao lịch lãm lo do người chơi phải tuân thủ theo những quy định chuẩn mực trên sân (golf etiquette). Mặc đồng phục golf đúng quy định giúp người chơi trở nên chuyên nghiệp hơn, tự tin hơn và đẹp hơn.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Chú ý về đồng phục golf

Đồng phục là gì?

Đồng phục(Uniforms) là kiểu trang phục được sản xuất dành riêng cho công ty, tổ chức, cơ quan, đoàn thể hay trường học nào đó, được may giống nhau với số lượng nhiều cho các thành viên sử dụng trong một thời gian nhất định. Hoặc có thể nói đồng phục là trang phục dành riêng cho tổ chức, ngành nghề nào đó và chỉ sử dụng khi đi làm hay hội họp.

Đồng phục có đặc điểm là trang phục được sử dụng để đến cơ quan, trường học, công ty, sự kiện nào đó, chứ không phải là trang phục mặc thường ngày. Điểm độc đáo của đồng phục đó là thể hiện đặc trưng riêng của một ngành nghề hay công việc đặc thù nào đó.

Đồng phục là gì?

Golf là môn thể thao quý tộc, luôn được coi trọng bởi các quy tắc ứng xử khắt khe. Ngoài kỹ thuật chơi, luật chơi… golfer còn phải chú trọng đến kiểu cách thời trang dành cho golf.

Thời trang chơi golf phù hợp thể hiện nét lịch sự với người cùng chơi. Đồng thời cũng thể hiện được sự đẳng cấp của bạn khi bước ra sân golf.

Phong cách ăn mặc trên sân golf là điều không quá khó để thực hiện được. Thế nhưng, nên mặc gì cho phù hợp và mặc như thế nào lại là điều không hề dễ dàng.

Quy định về áo golf

Áo chơi golf phải là áo có cổ. Bạn có thể chọn cho mình những chiếc áo dài tay hoặc ngắn tay nhưng luôn nhớ rằng chúng là những chiếc áo có cổ. Nếu trời lạnh, bạn được phép mặc áo chống gió bên ngoài áo thun.

Nam giới sẽ chọn cho mình những chiếc áo Polo chơi golf có từ 2 đến 3 khuy cài. Chiếc áo này mang đến cho nam giới hình ảnh sang trọng, lịch thiệp và sự khỏe khoắn. Nữ giới cũng nên mặc áo thun có cổ, nhưng cổ không được quá trễ.

Với áo chơi golf, nên chọn chất liệu nhẹ, hút ẩm tốt và khô thoáng mau. Đừng chọn những chiếc áo hoàn toàn bằng cotton vì sẽ nóng và lâu khô. Những chiếc áo không thoáng mát sẽ làm bạn khó chịu khi ra sân vào ngày nắng nóng.

Mặc dù không cần thiết phải giữ áo thun quá phẳng phiu, nhưng bạn cũng nên lưu ý là nó luôn sạch sẽ và gọn gàng.

Quy định về quần golf

Dành cho nam

Các golfer nam nên chọn các loại quần vải kaki có nếp gấp, có thể mặc quần short nhưng phải là loại quần thể thao (bắt buộc không được cao hơn đầu gối quá 6 inch).

Golfer nam phải luôn lựa chọn những chiếc quần golf có đai lưng và phải mang dây thắt lưng mỗi khi ra sân. Nên chọn loại thắt lưng có độ dài phù hợp và gọn gàng khi lựa chọn.

Quy định về quần golf

Lưu ý: Các loại quần như quần jeans, quần ngủ, hay quần nỉ đi bộ là trang phục golf không được chấp nhận trên sân.

Dành cho nữ

Quy định trang phục golf gần giống như các golfer nam nhưng golfer nữ có thể lựa chọn những chiếc chân váy, đầm, skorts (quần giả váy) để mặc nhưng không được quá ngắn.

Lưu ý: Golfer nữ mang váy chống nắng đều được coi là không phù hợp.

Quy định về tất – mũ golf

Mũ đánh golf

Trong trang phục đánh golf nữ, ngoài quần áo ra thì mũ  được phái nữ ưa chuộng xem như một phụ kiện quan trọng, không chỉ giúp che mưa, che nắng mà còn đem đến cho các nữ golfer phong cách thời trang  khẳng định cá tính bản thân. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc và các loại vải, bạn có thể dễ dàng chọn theo sở thích của mình và việc chọn một chiếc mũ golf có thể mang lại cho bạn tầm nhìn tối đa.

Quy định về tất – mũ golf

Tất và Giày golf

Giày golf là một trong những yếu tố không thể thiếu khi ra sân và bắt buộc người chơi phải những những đôi giày golf chuyên biệt, cầu gai của giày golf không phải là kim loại (hoặc phải mềm).

Bạn cần lưu ý: Những đôi dép kẹp, sandals hoặc giày đá banh có đinh cứng ở đế tuyệt đối không được sử dụng trong sân golf

Nên lựa chọn những đôi vớ golf thấp cổ khi mặc quần ngắn hoặc váy golf để làm tôn dáng đôi chân tối đa. Với các mẫu quần dài thì  nữ golfer nên lựa chọn vớ cao cổ phù hợp với trang phục ra sân.

Những lưu ý về chọn trang phục chơi Golf

– Khi chọn trang phục chơi Gold, người chơi nên nhớ 3 điều: Quần áo không đúng size, chất liệu vải bí bách, trang phục không theo quy định.

– Khi chọn trang phục, người chơi nên tập trung vào những tiêu chí:

+ Hình thức (vừa vặn, thoải mái, ưa nhìn)

+ Chất liệu vải (khả năng khô thoáng, độ đàn hồi cao, bền và không phai màu)

Những lưu ý về chọn trang phục chơi Golf

– Nên lựa chọn quần áo theo vóc dáng và tuổi tác bởi nó thể hiện kiểu dáng và phong cách của bạn khi lên sân.

+ Dáng cao, gầy nên chọn những bộ trang phục ôm vừa phải. Không nên mặc trang phục bó sát vào người trông bạn sẽ gầy hơn.

+ Dáng thấp và đậm người một chút thì nên mặc những trang phục tối màu và họa tiết sọc dọc. Những bộ đồ này sẽ giúp dáng bạn thanh mảnh hơn.

+ Dáng cân đối có thể thoải mái lựa chọn bất cứ trang phục nào. Tuy nhiên, phải phù hợp với hoàn cảnh và lứa tuổi của bạn.

– Phối màu trang phục khi ra sân golf cũng là một điều khó. Tuy nhiên, đơn giản nhất là nên lựa chọn mặc quần màu trung tính và áo sáng màu. Hãy lựa chọn làm sao để bạn có một bộ quần áo chơi golf và giày mũ đánh golf đẹp nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn