Cấu tạo và phân loại hộp carton

Cấu tạo và phân loại hộp carton. Hộp carton là sản phẩm vô cùng quan trọng và thiết yếu đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, xuất khẩu. Hộp carton có rất nhiều vai trò trong việc đóng gói, kiểm kê và bảo vệ sản phẩm. Ngày nay, các doanh nghiệp còn áp dụng thiết kế in hộp carton riêng biệt, độc đáo với logo thương hiệp để quảng bá sản phẩm, đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Cấu tạo và phân loại hộp – thùng carton

Hộp carton là gì ?

Hộp carton ( Cardboard Box ) là 1 loại hộp giấy, được cấu thành từ giấy tấm carton gồm nhiều lớp giấy ghép lại với nhau bởi 1 lớp keo.

Giấy tấm carton được sản xuất từ gỗ có tính chất sợi, có không gian 3 chiều, nhờ tác dụng của lực liên kết Hydro không chất kết dính mà các sợi gỗ này được liên kết với nhau rất chắc chắn.

Với chức năng chính là bảo vệ sản phẩm hàng hóa trong quá trình vận chuyển, lưu trữ. Thùng carton giúp người dùng cá nhân và doanh nghiệp vừa đảm bảo hàng hóa luôn an toàn, không hư hao , vừa quảng bá sản phẩm thương hiệu rất hiệu quả

Tùy vào mục đích sử dụng , lớp giấy tấm sẽ tạo ra thành phẩm cuối cùng là các mẫu thùng carton, hộp carton với các lớp sóng khác nhau.

Các loại giấy sử dụng làm hộp carton

Hộp carton là một sản phẩm tái chế được sử dụng tuần hoàn nhiều lần giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống của con người. Nguyên liệu chính sản xuất thùng carton là giấy với 74%, trong môi trường nhiệt độ thấp là khoảng 80%. Ngoài ra, thành phần chiếm 20 – 22% trong giấy carton là polyethylene và số ít là nhôm.

Chúng ta có thể gom các loại giấy đã qua sử dụng và đem chúng về tái chế tại các nhà máy. Tại đây, giấy sẽ được nghiền thành bột cùng các quy trình sản xuất thành bột, kết hợp máy móc tạo nên giấy carton. Từ đó, giấy carton trải qua các công đoạn cắt, bế, in, ấn,…làm thành hộp carton.

Cấu tạo của thùng Carton

Thùng giấy carton được sản xuất từ sợi gỗ có tính chất sợi, có không gian 3 chiều được tạo thành nhờ vào lực liên kết hydro không chất kết dính, bao gồm 2 phần: phần bên ngoài (2 mặt giấy) và phần bên trong (lõi giấy). Phần lõi giấy được sản xuất bằng cách tạo hình uốn lượn nên được gọi là sóng.

Tùy theo yêu cầu của từng loại hàng hóa mà chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng nên chọn loại thùng bao nhiêu lớp và phối hợp những loại sóng gì. Ví dụ: nhu cầu sử dụng vừa chịu lực vừa chịu độ đâm thủng tốt thì nên chọn giấy carton sóng AB, 5 lớp.

Cấu tạo của thùng Carton

Thùng giấy carton được phân chia chủ yếu thành 3 loại chính với đặc điểm, mục đích sử dụng khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng. Ba loại thùng carton đó là thùng carton 3 lớp, 5 lớp và loại 7 lớp.

Thùng carton 3 lớp

Loại hộp carton 3 lớp được sản xuất chuyên dành cho hàng hóa có khối lượng và trọng lượng nhỏ gọn. Loại hộp carton này được cấu tạo với 2 lớp thông thường phẳng bên ngoài và có một lớp sóng ở giữa.

Thùng  carton 5 lớp

Loại hộp carton 5 lớp phù hợp với các loại hàng hóa như nội thất, máy móc,…có trọng lượng lẫn khối lượng lớn. Loại hộp này có cấu tạo 5 lớp trong đó có 2 lớp ngoài và 3 lớp trong bao gồm: 2 lớp sóng và 1 lớp phẳng bên trong.

Thùng carton 7 lớp

Đặc điểm cấu tạo của hộp carton 7 lớp bao gồm 2 lớp ngoài và 5 lớp trong. Đây là loại hộp carton có khả năng chịu lực từ hàng hóa có trọng lượng và kích thước lớn nhất, chủ yếu với các ngành hàng xuất khẩu như gốm, sứ, gỗ,…

Ưu và nhược điểm của thùng giấy Carton

Ưu điểm: Các ưu điểm bên dưới giúp thùng carton có lợi thế vượt trội hơn so với các loại vật liệu đóng gói khác:

  • Dễ dàng trong việc bốc dỡ ,kiểm đếm hàng hóa .
  • Không gây ô nhiễm môi trường.
  • Tái sinh dễ dàng.
  • Nhẹ, tương đối bền, giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho những lô hàng lớn.
  • Dễ kết hợp với các vật liệu khác tạo độ cứng, tránh thấm khí, hơi nước vào sản phẩm.
  • Bề mặt bám dính tốt thuận lợi cho việc in ấn thông tin doanh nghiệp, sản phẩm,…..
Ưu và nhược điểm của thùng giấy Carton

Nhược điểm:

  • Dễ thấm nước. Thùng giấy Carton khi thấm nước sẽ dễ dàng bị rách, xé hơn thông thường.
  •  Khả năng giãn nở tương đối kém.

– Không thể xếp nhiều lớp hàng hóa chồng lên nhau.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn