Catalogue gồm mấy loại? Tác dụng là gì?

Catalogue gồm mấy loại? Tác dụng là gì?. Catalogue là một trong những yếu tố được doanh nghiệp coi trọng trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của mình. Vậy, Catalogue là gì? Catalogue gồm những loại nào? Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Các loại Catalogue phổ biến nhất hiện nay
Các loại Catalogue phổ biến nhất hiện nay

Catalogue là gì?

Catalogue là một cuốn sách hoặc tạp chí chứa các chi tiết và hình ảnh tất cả sản phẩm hiện đang được chào bán, đặc biệt là được sử dụng bởi các công ty làm nhiều việc kinh doanh thương mại.

Trước đây, Catalogue được phát hành tháng 1 cho mùa hè và mùa xuân, một Catalogue khác sẽ ra mắt vào tháng 7 cho mùa thu và mùa đông. Còn hiện tại, việt thiết kế và in ấn Catalogue trở nên linh động và đa dạng hơn, tùy vào nhu cầu của doanh nghiệp mà xuất bản Catalogue đúng thời điểm: ra mắt sản phẩm, trưng bày tại triển lãm, tặng đối tác, mỗi chiến dịch marketing…

Catalogue là gì?
Catalogue là gì?

Bán lẻ ảo có lợi thế là liên kết khoảng không quảng cáo với trang web và danh mục trực tuyến mà khách hàng có thể duyệt.

Tiếp thị Catalogue là một kỹ thuật bán hàng được các doanh nghiệp sử dụng để nhóm nhiều mục sản phẩm với nhau thành một bản in hoặc trực tuyến, hy vọng bán được ít nhất một mặt hàng cho người nhận. Người tiêu dùng mua trực tiếp từ người gửi danh mục qua điện thoại, gửi lại phong bì hoặc trực tuyến qua thông tin trong Catalogue.

Một số nhà tiếp thị danh mục đóng vai trò trung gian giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, trong khi các doanh nghiệp có nhiều mặt hàng tạo danh mục của riêng họ.

Những phần cơ bản trên một cuốn catalogue

Một cuốn catalogue tiêu chuẩn thường gồm:
– Trang bìa trước: Thường được làm từ bìa cứng hơn các trang bên trong, bao gồm hình ảnh lớn minh họa thể hiện lĩnh vực hoạt động, logo, tên thương hiệu, slogan công ty, có thể thêm một số đồ họa trang trí. Trang này không nên có nhiều chữ.
Những phần cơ bản trên một cuốn catalogue
Những phần cơ bản trên một cuốn catalogue
– Trang mục lục: Gồm các tên tựa đề mục và số trang. Nếu số trang nhiều và nội dung chia thành nhiều chủ đề, nên có trang mục lục để tiện cho khách hàng dễ bao quát và tiếp thu thông tin. Chỉ nhìn vào mục lục là có thể nắm được toàn bộ sơ lược, giúp họ dễ tra cứu và giảm thời gian lật đi lật lại các trang để tìm nội dung.
– Phần giới thiệu về doanh nghiệp: Nên chỉ ghi ngắn gọn sơ về công ty, tránh dài dòng, nhàm chán và trải dài nhiều trang. Có thể đi từ lịch sử hình thành đến quá trình phát triển và các phương châm làm việc, nhưng không nên lan man.

Catalogue gồm những loại nào phổ biến?

Có 2 định dạng cần phải lưu ý khi thiết kế catalogue để phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng

Catalogue in ấn

Các thiết kế catalogue in ấn nói chung đạt hiệu quả vượt trội so với các ấn phẩm quảng bá khác. Những lợi thế dưới đây sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn: Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Hiệu Quả; Thân thiện với người sử dụng; Dễ đọc dễ xem

Catalogue gồm những loại nào phổ biến?
Catalogue gồm những loại nào phổ biến?

Catalogue online

Ngày nay, có không ít các công ty chỉ sử dụng nền tảng digital để thiết kế và phân phối catalogue của mình với mục đích quảng bá sản phẩm.Thiết kế catalogue online thường được xuất bản dưới định dạng PDF, để nhanh chóng và dễ dàng gửi tới khách hàng.
Lợi thế của catalogue online là không lo bị giới hạn về số trang cũng như chi phí phân phối rất rất thấp. Hơn thế nữa, việc chia sẻ và quảng bá catalogue cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần tải nó lên website của mình mà thôi. Nhược điểm của catalogue online có thể sẽ là khả năng tương tác trực tiếp với người xem sẽ bị giảm so với catalogue in ấn.

Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue

Thúc đẩy doanh số bán hàng

Theo như một khảo sát gần đây về thị trường kinh doanh thì những doanh nghiệp muốn nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng bằng cách sử dụng thiết kế catalogue thì số lượng người mua hàng đã tăng lên đáng kể, cụ thể là tăng đến 52% và có rất nhiều người đã nói rằng thiết kế này đã giúp họ có rất nhiều ý tưởng kinh doanh độc đáo, thu hút khách hàng, nhận diện thương hiệu.

Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue
Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue

Việc sử dụng thiết kế catalogue trong quảng cáo để nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng đã giúp khách hàng nắm rõ hơn những thông tin về sản phẩm mà không tốn quá nhiều thời gian. Chính điều này đã giúp lượng bán sản phẩm tăng lên đáng kể,thu hút khách hàng, nhận diện thương hiệu.

Kết nối 2 kênh Online và Offline

Nhờ sử dụng thiết kế catalogue trong quảng cáo để thu hút khách hàng thì số lượng khách hàng đến trực tiếp của hàng để mua sản phẩm sau khi đọc thông tin trên catalogue đã tăng đến hơn 70%. Ngoài ra khi sử dụng thiết kế này thì số lượng người truy cập trang web của doanh nghiệp cũng tăng lên đáng kể. Điều này có nghĩa là khách hàng thường muốn nắm bắt thông tin về trang web cũng như thông tin về sản phẩm trước khi muốn mua hàng. Do đó, thiết kế catalogue đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc bán hàng offline và online của các doanh nghiệp, giúp kết nối chặt chẽ hai hình thức bán hàng lại với nhau nhằm thu hút khách hàng, nhận diện thương hiệu.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ khách hàng quay lại

Một catalogue nếu được thiết kế đẹp, bài bản thì sẽ là một công cụ vô cùng hữu ích trong chiến lược marketing. Điều này sẽ giúp thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng và giúp mọi người nhận diện được thương hiệu, là một kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue
Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue

Hơn thế nữa, việc sử dụng thiết kế catalogue trong quảng cáo còn khiến những khách hàng đã mua sản phẩm trước đó sẽ quay trở lại mua hàng tiếp. Thiết kế này có khả năng sẽ mang đến marketing thương hiệu đối với khách hàng mới và thu hút sự chú ý của những khách hàng cũ, thu hút khách hàng, nhận diện thương hiệu.

Tăng độ phủ thương hiệu

Việc sử dụng thiết kế catalogue trong quảng cáo giúp tăng khả năng khách hàng biết tới thương hiệu, có nghĩa là catalogue đã giúp thu hút khách hàng và nhận diện thương hiệu. Thiết kế catalogue sẽ cho khách hàng biết tới những thông tin cần thiết về trang web và thông tin về sản phẩm, tạo nên nét đặc trưng của từng thương hiệu. Ngoài ra, các thiết kế catalogue thường có nội dung đa dạng và phong phú, thiết kế độc đáo và đẹp mắt nên sẽ gây được sự chú ý của rất nhiều người.

Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue
Sự quan trọng và điều đặc biệt của Catalogue

Đem đến sự tiện lợi và khả năng kết nối cao

Đa số khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin về sản phẩm trên catalogue trước khi quyết định mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng. Họ có thể dễ dàng truy cập, dễ sử dụng và thiết kế catalogue sẽ chứa tất cả những thông tin mà họ cần về sản phẩm giúp thu hút khách hàng, nhận diện thương hiệu.

3 loại giấy in catalogue phổ biến nhất

Bristol, Couches và giấy mỹ thuật là 3 loại giấy thường được lựa chọn sử dụng trong in catalogue. Trong nội dung phần này, HaThanh Priting sẽ cung cấp cho bạn một số đặc tính cơ bản của 3 loại giấy in phổ biến này.

Giấy in catalogue Bristol 

Bristol là loại giấy khá phổ biến được dùng chủ yếu để in tờ rơi, lịch hoặc catalogue chất lượng cao. Giấy Bristol có 2 mặt được láng tráng giúp quá trình in ấn đạt được hiệu quả cao. Với khả năng bám mực cùng kết cầu bề mặt đặc biệt, loại giấy này rất phù hợp để in catalogue bằng công nghệ in offset.

Giấy mỹ thuật in catalogue 

Nếu bạn đang muốn tạo ra các sản phẩm có độc chính xác cao về cả màu sắc lẫn độ nét, nhưng vẫn muốn sản phẩm in có được sự sang trọng thì tốt nhất hãy lựa chọn giấy mỹ thuật.

Giấy mỹ thuật in catalogue 
Giấy mỹ thuật in catalogue 

Khác với những loại giấy in khác, giấy mỹ thuật có bề mặt hơi bóng, nhám có đường gân. Đây vừa là điểm yếu nhưng đồng thời cũng là điểm mạnh giúp nâng catalogue của bạn lên một tầm cao mới.

Giấy in catalogue Couches

Nhắc đến giấy dùng trong in ấn, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua giấy Couches. Couches là loại giấy phổ biến và thông dụng nhất hiện nay nhờ những đặc tính ưu việt. Bản thân loại giấy này có bề mặt rất láng, bóng mịn. Đặc biệt, Couches có độ cứng tương đối cao nên có thể dùng trong nhiều loại công nghệ in khác nhau. Ngoài ra, loại giấy này còn sở hữu nhiều ưu điểm tuyệt vời như bám mực tốt, độ phản quang và bắt sáng rất cao.

Giấy in catalogue Couches
Giấy in catalogue Couches

Nếu bạn sử dụng Couche để in catalogue, hãy nhớ rằng nếu bạn thực hiện số lượng tờ in catalogue ít thì hãy tăng định lượng của giấy lên để đảm bảo ấn phẩm đẹp và có chất lượng tốt hơn. Ngược lại, nếu catalogue nhiều trang, hãy giảm định lượng xuống; điều này sẽ giúp giảm bớt chi phí, nhờ đó bạn sẽ tiết kiệm được một phần chi phí in catalogue.

Ngoài Couche, bạn cũng có thể sử dụng Couche Matt để in catalogue. Couche Matt cũng giống như Couches nhưng có nét nghệ thuật hơn, không cứng cáp và khô như Couche. Couche Matt mềm mại, dịu hơn vì không phản xạ ánh sáng. Chính vì thế, loại giấy này có thể viết được và thường được sử dụng để in catalogue, cùng nhiều loại tạp chí cao cấp.

Kích thước và gia công thành phẩm giấy in catalogue

Về khổ giấy

Nên thiết kế catalogue theo khổ giấy in giấy để tránh nhỡ khổ giấy dẫn đến việc chi phí cao. Có nhiều khổ giấy in như: 32 x 43 cm, 43 x 65 cm, 65 x 86 cm…Các nhà phân phối giấy luôn cắt giấy theo khổ này, nếu bạn đặt in catalogue với kích thước không đúng khổ giấy in catalogue sẽ làm giá chi phí tăng lên. Vì vậy khi in tốt nhất bạn nên tham khảo cả kích thước in như nào vừa hợp lý lại vừa tiết kiệm chi phí.

Kích thước và gia công thành phẩm giấy in catalogue
Kích thước và gia công thành phẩm giấy in catalogue

Ví dụ: khổ in là 32 x 43 cm, như vậy bạn nên in Catalogue A4 (Catalog A4 có kích thước gập vào là 21 x 29.7 cm, mở ra là 42 x 29.7 cm). Như vậy bạn không bị nhỡ khổ giấy. Hoặc bạn in Catalogue A5 cũng không bị nhỡ khổ giấy. Để dễ hình dung bạn chỉ cần đặt những quyển catalogue cạnh nhau và chọn kích thước sao cho tổng các cạnh gần bằng với khổ giấy in như ở trên.

Về quy cách gia công thành phẩm

Để Catalog được bền đẹp, bạn nên cán nilon bóng hoặc mờ bìa ngoài.

Với những cuốn catalogue ít trang thì lên ghim gáy.

Với những cuốn catalogue nhiều trang thì cần phải khâu chỉ, keo gáy để đảm bảo độ chắc chắn và gáy vuông thì catalogue luôn đẹp hơn.

Lựa chọn giấy in catalogue như nào?

Mỗi loại giấy lại có những đặc điểm và công dụng khác nhau. Tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Thường thì người ta hay sử dụng giấy couche vì loại giấy này có độ bền đẹp và chi phí hợp lý.

Nếu sản phẩm của bạn đòi hỏi độ chính xác về màu sắc và độ nét của hình ảnh thì nên in trên giấy Couches hoặc Bristol.

Lựa chọn giấy in catalogue như nào?
Lựa chọn giấy in catalogue như nào?

Còn nếu bạn chú trọng đến sự sang trọng của catalogue thì nên in trên giấy Mỹ thuật. Giấy này có nhiều loại khác nhau như láng bóng, sù xì, đường gân.… Giấy Mỹ Thuật mặc dù không rẻ nhưng bù lại thẩm mỹ và giá trị của catalogue sẽ được nâng lên rất nhiều.

Một catalogue hoàn hảo nên được in trên một chất liệu giấy in catalogue phù hợp.

Và mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn