Cách chọn chất liệu in tem nhãn sản phẩm đơn giản

Cách chọn chất liệu in tem nhãn sản phẩm đơn giản. Tem nhãn có rất nhiều tùy chọn về chất liệu – nhưng cái nào phù hợp với bạn? Từ thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng đến ngân sách của bạn, việc chọn chất liệu để làm tem nhãn phù hợp cho dự án của bạn là điều cần thiết để đạt được thành công. Sau khi lựa chọn hình dáng tem nhãn của mình để bắt đầu cho công việc thiết kế mẫu tem. 

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chọn chất liệu in tem nhãn sản phẩm đơn giản

Tem nhãn là gì?

Như chúng tôi đã chia sẻ sơ qua, tem nhãn được sử dụng để dán lên các sản phẩm mà doanh nghiệp đưa ra thị trường. Nó được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau, ví dụ như decal giấy, decal sữa, decal tem bể, bóng kính, nhựa… Mỗi ngành hàng, mỗi sản phẩm khác nhau sẽ sử dụng một mẫu tem nhãn, chất liệu tem nhãn khác nhau.

Bất cứ một sản phẩm nào cũng cần có tem nhãn. Trên tem nhãn, những thông tin cơ bản về sản phẩm sẽ được chia sẻ tới người tiêu dùng. Tem nhãn sẽ được dính bằng keo dính lên sản phẩm và đảm bảo tồn tại lâu dài và không dễ bị hủy khi tiếp xúc với ẩm mốc. Tem nhãn càng sang trọng thì sản phẩm càng có giá trị và được khách hàng yêu thích hơn.

Tem nhãn là gì?

Các bạn có thể nhìn thấy tem nhãn dán ở bất cứ sản phẩm nào. Để làm được tem nhãn cho các sản phẩm, thông thường, chất liệu là yếu tố quan trọng nhất mà các đơn vị in ấn cần phải xem xét và lựa chọn. Có khá nhiều chất liệu được sử dụng để in ấn tem nhãn, ví dụ như bóng kính, decal, giấy kim loại…

Tầm quan trọng của tem nhãn sản phẩm

Với nhà sản xuất tem nhãn có vai trò vô cùng quan trọng. Lợi ích đầu tiên là giúp doanh nghiệp tăng doanh thu sản phẩm, nâng cao giá trị hàng hóa. Lợi ích thứ hai sẽ giúp quảng bá, khẳng định thương hiệu trên thị trường, tạo niềm tin cho khách hàng tin tưởng về nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng. Cuối cùng tem nhãn có sử dụng mã vạch sẽ giúp quá trình lưu thông, trao đổi giao  dịch nhanh chóng, hiệu quả tiết kiệm tối đa chi phí quản lý, kiểm kho…

Với khách hàng tem nhãn sẽ vai trò vô cùng lớn trong việc lấy niềm tin và gây ấn tượng cho khách hàng. Không một ai có thể mua khi một sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất sứ, không thể tra cứu chất lượng thông tin ở bất kỳ từ nguồn nào. Do đó tem nhãn sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định chọn mua.

Các chất liệu để in tem nhãn mác

Tem nhãn có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, phổ biến là vinyl và các loại decal. Mỗi loại vật liệu có một ưu nhược điểm riêng để dành cho từng tình huống và mục đích sử dụng.

Chất liệu Decal PE mạ kim loại

Loại vật liệu có lớp mạ crôm hoặc tráng gương giống như thép không gỉ. Loai vật liệu này trường có 2 bề mặt mờ và bóng. Ưu điểm của loại vật liệu này là để in tem chịu nhiệt, ẩm ướt. Nó thường đi kèm với một chất kết dính vĩnh viễn.

Chất liệu nhựa công nghiệp

Người ta thường dùng decal bằng chất liệu Vinyl để in tem nhãn dùng ngoài trời. Với khả năng chống phai UV, đó là khả năng chống chịu thời tiết và hóa chất. Vật liệu này có các đặc tính co dãn tốt nên tem vinyl thường làm nhãn mác đường ống – dây cáp ngầm, hay đề can ô tô – xe máy, và một vài thiết bị công nghiệp khác

Chất liệu Vinyl tự huỷ

Vật liệu này thường dùng để sản xuất tem nhãn niêm phong và chống hàng giả, nó sẽ tự vỡ ra sau khi bị bóc tem hoặc sẽ để lại các từ như VOID, SECURITY hoặc DANGER nếu bị bóc ra. Các vật liệu sẽ khác nhau với mỗi loại tem, tùy thuộc vào các bề mặt được áp dụng. Tem chống giả thường gặp nhiều trên hộp đựng thực phẩm, dược phẩm, đồ điện tử, tem bảo hành, an toàn và tem nhãn thực thi pháp luật.

Các chất liệu để in tem nhãn mác

Decal PP trong suốt hoặc trắng

PP là chất thay thế tốt cho nhựa vinyl để tạo ra các loại tem mác chống ăn mòn, oxi hoá. Loại tem mác có lớp decal PP thường trong suốt hoặc bóng mờ – và một lớp keo dùng để dán lên các bề mặt sản phẩm hoặc bao bì bên ngoài có thẻ bám dính chắc chắn.

Vinyl tự dính

Người ta sử dụng giấy decal Vinyl tự dính thông thường để làm các loại đề can không cần phủ thêm lớp chất kết dính. Nó sử dụng tĩnh điện để dính vào một bề mặt. Decal vinyl thường để làm các loại tem mác trên thủy tinh, kim loại và các bề mặt mịn … Một sử dụng phổ biến là cho tem nhãn thay dầu (kính chắn gió). Để in tem decal loại này có thể dùng máy in laser hoặc truyền nhiệt (ruy băng).

Decal giấy bạc – phản quang

Huỳnh quang là hợp chất có thể là sử dụng để làm tem nhãn có màu sắc rực rỡ hoặc được phủ trên vật liệu tổng hợp. Dưới anh sáng tự nhiên, tem sẽ có các màu sắc nổi bật như đỏ, xanh lá cây, hồng và cam – hay còn gọi là tem 7 màu hologram . Chúng thường được sử dụng làm nhãn cảnh báo – dề can an toàn để cảnh báo mọi người vì chúng thể hiện màu sắc bắt mắt – có thể gây chú ý.

Các chất liệu để in tem nhãn mác

Tem 7 màu cũng có thể được tạo ra bằng decal giấy bạc. Chất liệu tem nhãn giấy có sẵn ở cả hai màu sáng hoặc mờ, bạc hoặc vàng. Cả hai loại lem bột và giấy bạc đi kèm với một lớp chất kết dính vĩnh viễn.

Giấy Lito

Được sử dụng trong các máy in tem bằng laser công nghiệp hoặc sử dụng cho máy in tem nhãn với phương pháp in nhiệt trực tiếp trong văn phòng cho nhãn phong bì. Nó đi kèm với cả chất kết dính vĩnh viễn hoặc bám dính một phần. Loại giấy lito làm tem nhãn có độ bóng cao đi kèm với loại keo dán nhiệt độ lạnh acrylic. HIện nay, các tem nhãn làm băng loại giấy này thường được sử dụng để dán nhãn thực phẩm hoặc đồ ăn.

Lựa chọn chất liệu tem nhãn nào phù hợp?

Tùy theo mặt hàng, sản phẩm doanh nghiệp kinh doanh mà bạn lựa chọn chất liệu tem nhãn decal cho phù hợp, để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo độ bền. Tốt nhất, bạn nên nhờ đơn vị in tem nhãn có kinh nghiệm tư vấn để lựa chọn chất liệu in tem nhãn decal phù hợp với sản phẩm, có tính ứng dụng cao và đem lại hiệu quả quảng cáo.

Chất liệu tem nhãn phổ biến trên thị trường hiện nay đó là tem nhãn decal giấy, và decal nhựa( tem nhãn decal nhựa,  tem decal thiếc bạc, decal gương, decal nhũ 7 màu)

Tem nhãn decal giấy – ứng dụng in tem nhãn chính, nhãn phụ cho các sản phẩm

Được làm bằng giấy bóng sáng màu trắng, mặt sau có keo dính để cố định lên sản phẩm. Tem nhãn giấy phù hợp với môi trường sạch sẽ, khô ráo, sử dụng trong thời gian ngắn và thường dùng làm tem nhãn cho chai lọ, bao bì sản phẩm cho các siêu thị, cửa hàng.

Tem decal giấy chịu nước kém, chỉ một số loại đặc biệt là có thể sử dụng ở – 20c. Tem nhãn decal giấy sử dụng công nghệ in Ofset, in Flexo, in UV, in label, loại này giá thành thấp, là loại được sử dụng chủ yếu nhất hiện nay. Tem decal giấy có thể in dạng tờ rời hoặc in dạng cuộn để dán máy công nghiệp.

Tem decal vỡ – ứng dụng làm tem bảo hành, tem chống giả

Tem decal vỡ có 2 loại là loại vỡ giòn và loại vỡ dai, 2 loại này tùy kích thước mà sử dụng cho phù hợp. Với đặc tính sau khi dán vào sản phẩm bóc ra sẽ vỡ thành từng mảnh vụn, do đó loại decal vỡ này được sử dụng để in tem bảo hành, tem chống giả

Tem nhãn decal nhựa PVC- Ứng dụng in tem nhãn với các yêu cầu độ bền trong các môi trường cao, sản phẩm chất lượng

Tem nhãn được làm bằng nhựa PVC với những ưu điểm như độ bóng, độ bền cao, khó trầy xước, khó thấm nước, bền sáng cao. Tem Decal nhựa PVC bao gồm decal gương, decal thiếc, decal nhựa và tùy vào từng sản phẩm mà doanh nghiệp lựa chọn loại tem nhãn phù hợp với nhu cầu. Loại tem nhãn này sử dụng công nghệ in UV, In flexo, in label, trong đó công nghệ in UV là chủ yếu, tem này có giá thành cao hơn nhiều so với tem decal giấy.

Trong dòng tem decal nhựa PVC này chia làm các dòng chủ yếu như decal gương và decal thiếc thường dùng để in tem nhãn sản phẩm cho chai rượu, chai lọ thủy tinh, cốc, dán lên đuôi ô tô, tem bóng đèn đường, quạt điện, tem chính tủ lạnh, điều hòa, bồn rửa inox..những sản phẩm yêu cầu độ bền trong môi trường ngoài trời, môi trường nước, hóa chất

Tem nhãn decal trong – Ứng dụng in tem nhãn dán chai thủy tinh, bình nước lọc..

Như tên gọi của nó, tem decal trong là loại decan nhìn xuyên thấu được, không thấm nước, thường được ứng dụng để dán kính, trang trí ở các showroom, cửa hàng hay thường thấy ở bình nước lọc lavie. Tem decal trong có nhiều độ dày mỏng khác nhau phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Tem decan trong này sử dụng công nghệ in UV với dàn xấy khô công nghiệp.

Tem decan hologram, tem 7 màu, hay tem chống giả

Tem 7 màu hologram chống giả thường có 7 màu lấp lánh có thể là ánh vàng hoặc bạc có 2 loại chủ yếu và nhiều công nghệ in khác nhau. Một loại có thể bóc dán và một loại không thể bóc khi đã dán vào sản phẩm ( thường gọi là tem 7 màu vỡ). Tem này có thể in 2D hoặc 3D hay in đa chiều tức là có nhiều nội dung nếu nhìn từ những góc nhìn khác nhau.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn