Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay

Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay. Giấy in card visit gồm những loại nào? Card visit hay còn gọi là name card, danh thiếp là cách để giới thiệu thông tin cá nhân, cơ quan, công ty mình đến với đối tác.

Để có một card visit hoàn hảo ngoài những lưu ý về việc thiết kế và in card visit thì việc lựa chọn giấy in thích hợp cũng rất quan trọng. Vậy giấy in card visit gồm những loại nào? Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ giúp Quý khách tìm hiểu và có lựa chọn phù hợp.Card visit được thiết kế trên nền chất liệu nào cũng quyết định một phần quan trọng để tạo nên một chiếc card visit mang lại cho khách hàng, đối tác một ấn tượng tốt về bạn; cũng như cơ quan, công ty nơi bạn làm việc. Cùng HaThanh Printing tìm hiểu ngay nhé!

Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay
Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay

Card visit là gì?

Card visit là một mảnh giấy chứa những thông tin ngắn gọn như tên tuổi, chức vụ, công việc, địa chỉ liên lạc,…Chất liệu để làm nó có thể là giấy cứng, giấy hoa văn hoặc giấy sần,.. tùy vào sở thích cũng như mục đích sử dụng khác nhau của mỗi người. Nó được sử dụng rất nhiều trong các hoạt động doanh nghiệp. Card visit là phương pháp hữu hiệu nhất để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi cần thiết mà không cần phải xin thông tin lại lần nữa rất mất thời gian.

Card visit là gì?

Chính vì sự tiện dụng cũng như phổ biến của nó, các công ty in ấn bao bì cũng đã có thêm dịch vụ in card.

Việc in ấn cần được đảm bảo rõ ràng, chính xác tất cả thông tin của chủ nhân name card visit. Bên cạnh đó, nó còn cần phải đảm bảo được yếu tố gọn nhẹ, sang trọng, lịch sự để khi trao cho người đối diện, họ sẽ cảm nhận được sự tôn trọng của bạn và đồng thời nó rất dễ bảo quản, cất giữ.

Kích cỡ card visit ở Việt Nam

Kích thước card visit thay đổi ở từng vùng miền lãnh thổ khác nhau. Ở Việt Nam, loại thẻ này thường được in trên giấy với kích thước phổ biến là 5,5 x 9cm. Tất nhiên, nó vẫn có thể được làm với các kích thước khác như 5 x 9 cm hay 11 x 9 cm (loại thẻ gập đôi).

Dù là kích thước nào, card visit vẫn cần đảm bảo yêu cầu gọn nhẹ, dễ mang theo trong ví.

Những loại card visit khác nhau

Card visit ở nước ta thường được làm dưới dạng hình chữ nhật đứng hoặc ngang trên giấy trơn. Tuy nhiên, với những người yêu thích sự độc đáo mới lạ, họ có thể đặt gia công để nhận được loại thẻ với các thiết kế như:

  • Danh thiếp bo tròn góc
Những loại card visit khác nhau
  • Danh thiếp dập nổi
  • Danh thiếp dát bạc…

Nhìn chung, card visit có thể được làm bằng mọi loại chất liệu (giấy, nhựa plastic, gỗ,…), với mọi loại kiểu dáng, màu sắc,… Tuy nhiên, một danh thiếp chất lượng không chỉ cần đẹp. Mà còn cần đảm bảo gọn nhẹ nhưng đầy đủ thông tin cần thiết.

Name card quan trọng như thế nào đối với doanh nhân?

Name card là một tấm thẻ được thiết kế và in những thông tin chi tiết về bản thân như họ tên, chức vụ đang đảm nhận, số điện thoại cá nhân, số điện thoại văn phòng, email, địa chỉ website,… để giới thiệu bản thân hoặc doanh nghiệp đến với đối tác hay khách hàng. Trong lĩnh vực kinh doanh, name card được thiết kế đẹp, ấn tượng là một vật quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh một cách nghiêm túc. Trong những dịp hội họp hay gặp gỡ giao lưa giữa các doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo với nhau, họ thường trao đổi danh thiếp với nhau như một cách để giới thiệu bản thân, doanh nghiệp đến với khách hàng, giữ liên lạc với họ và đến một lúc nào đó mình lại cần đến họ và ngược lại.

Name card quan trọng như thế nào đối với doanh nhân?

Trong những cuộc họp chóng vánh và quá nhiều người, với vài lời giới thiệu về bản thân hay doanh nghiệp sẽ không đủ để đối tác, khách hàng nhớ đến bạn. Và tấm thẻ danh thiếp sẽ là vật lưu giữ những thông tin đầy đủ của bạn gửi đến khách hàng và đồng thời tạo được sự chuyên nghiệp cua bạn trong mắt khách hàng.

Nếu trong những buổi hội họp, giao lưu có người hỏi bạn về tấm danh thiếp và họ sẽ nghĩ như thế nào nếu bạn loay hoay tìm giấy bút để ghi lại thông tin liên hệ. Như vậy là đã thấy được vai trò của chiếc name card trong làm ăn kinh doanh quan trọng như thế nào.

Nguyên tắc chọn giấy in card visit

Đa số card visit ở Việt Nam hiện nay được in trên giấy. Tuy nhiên, giấy cũng có dăm bảy loại vì vậy khi chọn giấy làm card visit bạn cũng cần hiểu được nguyên tắc lựa chọn cũng như một vài loại giấy thường dùng để có quyết định chính xác nhất..

Thông số kỹ thuật của card visit phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: mẫu thiết kế card visit, màu sắc của thẻ, đặc tính của thẻ và ngân sách mà bạn có.

Nguyên tắc chọn giấy in card visit

Thẻ của bạn có được chú trọng mặt thiết kế không? Card visit của bạn là loại 1 mặt hay 2 mặt? Bạn cần card visit cá nhân hay doanh nghiệp? Bạn muốn thẻ của mình có độ tuổi như thế nào?

Theo nguyên tắc chung, bạn nên chọn loại giấy dày. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn nên cân nhắc nhu cầu thực tế cũng như ngân sách của mình trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Định lượng

Nếu bạn dự định in card visit hai mặt, bạn phải chắc chắn rằng cả hai mặt của nó đều có thể giữ mực tốt. Ngay cả khi tấm card của bạn chỉ có một mặt, bạn vẫn không nên chọn loại giấy quá nhẹ hoặc quá mỏng.

Những loại giấy mỏng thường mang đến cảm giác thiếu chuyên nghiệp. Giấy với định lượng 300 gsm trở lên là loại bạn nên chọn, nhưng bạn cần hiểu, in danh thiếp trên loại giấy này sẽ có giá cao hơn bình thường.

Nguyên tắc chọn giấy in card visit

Tính chất bề mặt

Ngoài định lượng, giấy in card visit cũng được phân loại theo tính chất bề mặt của nó, bề mặt của giấy ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ phản xạ của nó. Giấy bóng có độ phản xạ cao và phù hợp với việc in ấn độ né cao vì nó cho hình ảnh và màu sắc sống động. Tuy nhiên, loại giấy này không phù hợp cho các tài liệu in ấn được sử dụng với mục đích đọc nội dung.

Giấy in card visit mờ có độ phản chiếu thấp và không sáng bóng, nhưng nó giúp chúng ta dễ dàng đọc nội dung trong tất cả các điều kiện ánh sáng. Đây là loại giấy lý tưởng cho bất cứ tài liệu gì phục vụ nhu cầu đọc hiểu.

Ngoài ra, nếu bạn muốn card visit của mình có hiệu ứng dập nổi, dập chìm, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia để chọn được loại giấy thích hợp nhất.

Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay

Card visit hay còn được biết đến với tên gọi Name card là một kênh truyền thông vô cùng phổ biến để đưa thông tin của cá nhân, công ty mình đến với các đối tác khác. Bởi bậy, một card visit đẹp với mầu sắc hài hòa, trình bày hợp lý luôn mang lại cho khách hàng một ấn tượng tốt về bạn cũng như công ty. Không những nó trang trí thêm cho lĩnh vực bạn đang công tác mà còn thể hiện nhiều điểm khác biệt với các đối thủ cạnh tranh… Trước đây với công nghệ in chưa phát triển, in card visit chỉ gồm hai mầu đơn giản trên chất liệu giấy cứng, hiện nay có rất nhiều thiết kế độc đáo đòi hỏi phải được in trên những chất liệu giấy khác nhau. Tùy theo sợ thích và mục đích riêng của từng đối tượng mà bạn có tể chọn hình ảnh và chất liệu in card visit lấy ngay sao cho phù hợp.

Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay
Các loại giấy in Card phổ biến hiện nay

Có một chất liệu mà khi in card visit người ta thường lựa chọn đầu tiên, đó là in card visit trên chất liệu giấy. Đây là loại chất liệu thông dụng nhất, và có thể sử dụng một cách thân thiện với từng trường hợp và từng đối tượng khác nhau.

Giấy Couches

Giấy couches hay còn chữ tiết tắt là C. Định lượng vào khoảng 90-210g/m2. Thường gọi C100 hoặc C150 (có ý nghĩa là giấy Couche định lượng 100g/m2, hoặc 150g/m2). Giấy couches có trọng lượng khá phong phú: 150gsm, 200gsm, 230gsm, 250gs, được sản xuất với hai loại bề mặt bóng (glossy) và mờ (matte). Loại bóng đương nhiên sẽ cho màu sắc chân thật hơn, rực rõ hơn, trong khi loại mờ lại giúp người xem có cảm giác dịu mắt hơn.

Giấy Ford (hay còn gọi là giấy Off)

Là loại giấy trắng phổ biến và thông dụng hàng ngày. Là loại giấy phổ biến và thông dụng, thường thấy nhất là giấy A4 trong các tiệm Photo, định lượng thường là 70-80-90g/m2… Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt (do đó mực in không đẹp lắm) cũng được dùng làm bao thư lớn, nhỏ, giấy Note, letter head, hóa đơn (giấy in vi tính liên tục), tập học sinh…

Giấy Bristol

Là loại giấy cao cấp hơn Couche, giấy dày và xốp hơn, có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp. Thường dùng in hộp đựng sản phẩm như mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời …định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2. Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm.

Giấy Conqueror

Conqueror là thương hiệu số 1 trên thế giới và được vinh danh là loại giấy “superbrands” được làm từ loại bột giấy đẹp nhất, để đảm bảo tất cả các tờ giấy đều đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Vì vậy giấy Conqueror đảm bảo tính lưu trữ bền vững của ngành truyền thông và in ấn, đa dạng về cấu trúc, mầu sắc và định lượng với nhiều kích cỡ: đáp ứng được mọi như cầu sử dụng.

Giấy Conqueror

Được cho loại giấy cao cấp thường được dùng cho các ấn phẩm sang trọng. Giấy Conqueror có nhiều màu sắc, vân giấy khác nhau như vân gỗ … In các ấn phẩm trên giấy Conqueror thường lâu khô vì Conqueror là loại giấy hút mực.

Giấy Crystal

Giấy Crystal có một mặt rất lán bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm…

Giấy mỹ thuật

Cũng là một loại giấy thông dụng trong in ấn, giấy mỹ thuật khi nhìn vào thấy lớp gân theo thớ giấy, loại giấy này thường có nhiều màu và nhiều loại gân đựơc sử dụng trong in thiệp mời, lịch, cardvisit cao cấp…Đặc biệt giấy này khi đem in phun màu (inject) cho chất lượng màu sắc rất tốt.

Giấy mỹ thuật

Loại giấy này có giá thành cao hơn các loại giấy khác rất nhiều.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn