Bảng kích thước hộp carton ship COD phổ biến hiện nay

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của xã hội, ngành kinh tế Việt Nam đã bước sang một đế chế mới, kinh doanh hàng hóa chiếm dụng đa phần. Do đó, thùng carton được đánh giá là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng và cần thiết cho các công ty, doanh nghiệp khi chúng ta có nhu cầu chứa đựng, vận chuyển và giao thương hàng hóa đến các vùng khác nhau. 

Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Bảng kích thước hộp carton ship COD phổ biến hiện nay

Đặc điểm của thùng giấy carton

Thùng carton là loại thùng được cấu tạo từ giấy carton, cứ 2 lớp giấy sẽ có một lớp sóng ở giữa và các lớp sóng được cấu tạo lớn nhỏ khác nhau được chia theo đặc tính của mỗi loại thùng.

Cũng như các loại khác, thùng hộp carton được chia ra rất nhiều loại và mỗi loại sẽ có những đặc tính, tiêu chuẩn thùng carton không giống nhau và thường được chia dựa theo các lớp sóng.

Ví như 1 lớp sóng sẽ được cộng thêm 2 lớp giấy và gọi là thung carton 3 lop, 2 lớp sóng sẽ được cộng thêm 3 lớp giấy và gọi là thùng carton 5 lớp, 3 lớp sóng sẽ được cộng thêm 4 lớp giấy và gọi là thung carton 7 lop…Những loại này thường được gọi với cái tên là hộp carton sóng. Ngoài ra, thùng carton còn được chia dựa theo nhiều loại thùng và chất lượng giấy. Tùy theo nhu cầu sử dụng, mặt hàng chứa đựng mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình loại thùng carton khác nhau.

Đặc điểm của thùng giấy carton

Ngày nay, trong lĩnh vực kinh doanh và sản xuất hàng hóa, thùng carton được sử dụng vô cùng phổ biến vì nó mang đến nhiều những công dụng khác nhau như:

  • Bảo quản, chứa đựng hàng hóa và hỗ trợ việc vận chuyển thêm nhanh chóng, dễ dàng hơn
  • Quảng bá thương hiệu và hình ảnh công ty hiệu quả đến với người tiêu dùng thông qua hình ảnh và chữ được in ấn trên thùng carton
  • Bảo vệ môi trường sống hiệu quả vì thùng carton có thể tái chế sử dụng cũng như có độ phân hủy cao
  • Dùng để làm các vật dụng trang trí với những loại thùng carton cũ
  • Có thể tái sử dụng để làm đồ chơi cho trẻ em, tận dụng được sản phẩm cũ một cách thông minh và tiện lợi.

Chức năng của thùng Carton

Thùng carton là sản phẩm thiết yếu đối với các doanh nghiệp Việt Nam nhất là các doanh nghiệp chế biến, sản xuất, kinh doanh hàng hóa,xuất khẩu. Thùng carton đóng vai trò rất quan trọng trong việc đóng gói với các tính năng như: bảo vệ hàng hóa, tính thẩm mỹ, hướng dẫn sử dụng, quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp trong việc thực hiện vai trò bảo vệ môi trường,… Tuy nhiên, chúng ta có thể liệt kê một số vai trò cụ thể như sau:

  • Giúp cho việc vận chuyển, kiểm tra số lượng được thực hiện dễ dàng, tiện lợi hơn.
  • Là một trong những hình thức quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp lên thùng giấy Carton.
  • Giúp doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường hiệu quả vì bản thân giấy carton được làm từ giấy tái chế và có thể tự phân hủy hoàn toàn trong môi trường tự nhiên.
  • Làm giảm trọng lượng cả bì của sản phẩm (thay vì sử dụng kiện hàng bằng gỗ hoặc sắt) giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cho hàng xuất khẩu.

Cách tính kích thước tiêu chuẩn của thùng carton

Chắc hẳn ai cũng biết thùng carton sẽ có 6 mặt bao gồm: mặt trước sau, mặt trên dưới và 2 bên. Tương ứng thì thùng carton nó sẽ có 3 chiều: chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

  • Chiều dài: Là kích thước của cạnh có chiều dài hơn cạnh còn lai nhìn theo phường hình chiếu bằng của thùng carton. ( Nhìn từ trên xuống dưới )
  • Chiều rộng: Chúng ta tiếp tục nhìn theo phương ở trên thì cạnh ngắn hơn cạnh kia chính là chiều rộng của thùng.
  • Chiều cao: Để xác định chiều cao bạn có thể kiểm tra bằng cách nhìn theo phương hình chiếu đứng hoặc hình chiếu cạnh. Dựa trên chiều dài và rộng đã có.

Vì sao bạn phải xác định được các cạnh và phương chiếu của thùng ? Để khi sản xuất thùng carton cho các sản phẩm có kích thước lớn bạn phải biết được đâu là chiều dài, chiều rộng và chiều cao của sản phẩm.

Cách tính kích thước tiêu chuẩn của thùng carton

Ví dụ đối với chiếc tủ lạnh: Nếu bạn không biết đâu là dài, cao và rộng rất dễ xảy ra tình trạng nhìn sai hướng và sản xuất sai kích thước. Bạn có thể kiểm tra các chiều như sau: Để chiếc tủ lạnh đứng thẳng, chúng ta sẽ nhìn từ trên nóc tủ nhìn xuống cạnh nào có chiều dài hơn thì đó chính là chiều dài của sản phẩm , cũng là chiều dài của thùng, cạnh còn lại sẽ là chiều rộng. Ta sẽ nhìn theo hình chiếu đứng là nhìn trực tiếp theo hướng tường mắt bạn vào cửa tủ lạnh. Ta sẽ xác định được chiều cao dựa theo chiều rộng đã có. ( Thường thì chiều rộng của tủ lạnh sẽ nằm ngang theo chiều ngang của cửa tủ, đối với một số sản phẩm khác sẽ có hình dáng khác bạn nên kiểm tra dài và rộng rồi dựa vào đó để biết chiều cao )

Tóm lại kích thước thùng carton sẽ bao gồm: Chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Tiêu chuẩn sẽ phụ thuộc vào sản phẩm mà thùng carton đóng gói. Thường sẽ cộng thêm từ 2 cho đến 5cm kích thước của sản phẩm. Việc cộng thêm với khoảng cách này vừa làm cho việc đóng gói dễ dàng bên cạnh đó giúp quá trình vận chuyển hàng không bị lung lay, rơi rớt… do thùng quá rộng.

Bảng size kích thước thùng carton chuẩn được sử dụng phổ biến

Tùy vào nhu cầu và sản phẩm( chất liêu, trọng lượng, kích thước…) của từng khách hàng thì kích thước thùng carton cũng khác nhau. Vì thế kích thước thùng carton tiêu chuẩn thường không cố định.

Kích Thước Thùng Carton Size Nhỏ Kích Thước Thùng Carton Size Trung Bình Kích Thước Thùng Carton Size Lớn
10x6x6 (cm) 27cm x 22cm x 14cm 33cm x 32cm x 35cm
10x10x8 (cm) 28cm x 16cm x 12cm 35cm x 20cm x 20cm
15x12x10 (cm) 28cm x 11cm x 8cm 40cm x 30cm x 30cm
15x10x5 (cm) 30cm x 20cm x 10cm 40cm x 30cm x 40cm
15x10x10 (cm) 30cm x 15cm x10cm 45cm x 35cm x 25cm
20x15x10 (cm) 30cm x 20cm x 7cm 50cm x 40cm x 35cm
20x20x15 (cm) 30cm x 20cm x 25cm 50cm x 40cm x 40 cm
20x10x10 (cm) 30cm x 25cm x 15cm 50cm x 50cm x 50cm
20x15x15 (cm) 30cm x 12cm x 12cm 60cm x 40cm x 40cm
25x10x10 (cm) 60cm x 60cm x 60cm
25x15x10 (cm) 68cm x 38cm x 40cm
25x20x10 (cm) 65cm x 45cm x 40cm

Tuy nhiên, trong thực tế có một số kích thước thùng carton được sử dụng khá phổ biến và thường xuyên hiện nay là:

  • Kích thước hộp carton đựng giày 30x20x30 (cm)
  • Kích thước thùng carton đi máy bay: hàng hóa hạng nhẹ sử dụng thùng carton có kích thước là: 60x40x40 (cm), hàng hóa hạng nặng sử dụng thùng carton có kích thước là: 50x40x40
  • Kích thước thùng carton đựng quần áo, sản phẩm bán  online: 50x30x40 (cm)

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn