Tìm hiểu về in ấn, thiết kế bao bì – vỏ hộp

Bao bì, vỏ hộp là mặt hàng ngày càng được chú trọng bởi những lợi ích quan trọng của nó. Vỏ hộp giấy và bao bì sản phẩm trên thị trường hiện nay khá đa dạng về chủng loại, chất liệu cũng như kiểu dáng. Cùng đón đọc bài viết của HaThanh Printing ngay để biết thêm chi tiết nhé!

Tìm hiểu về in ấn, thiết kế bao bì – vỏ hộp

Bao bì vỏ hộp là gì?

Hiện nay, ngành sản xuất bao bì được phân chia thành 2 phân ngành lớn đó là bao bì giấy và bao bì nhựa, trong đó phân ngành bao bì giấy có quy mô thị trường lớn hơn và ngày càng có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Vỏ hộp bao bì là sản phẩm chủ yếu của phân ngành bao bì giấy. Cũng như các loại bao bì khác, chúng được sản xuất trước hết với tác dụng bảo quản, lưu trữ sản phẩm. Bên cạnh đó, nó là một trong những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu có tính hiệu quả thực tế rất lớn.

Vì thế, nên chú trọng đầu tư vào thiết kế bao bì là điều chính đáng bởi nó sẽ nâng tầm sản phẩm của bạn lên rất nhiều, giúp người mua hàng hứng thú trong nhận biết và lựa chọn sản phẩm.

Việc lựa chọn 1 món đồ với bao so bì đẹp và bắt mắt không chỉ là biểu lộ thẩm mĩ của người tiêu dùng mà nó còn đóng góp thêm phần rất to lớn vào hấp dẫn sự chú ý của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Quan trọng hơn nữa trong thời buổi hiện đại như ngày nay, mỗi cá nhân đều đề cao luận điểm bảo quản thì công dụng của việc sử dụng bao bì, vỏ hộp bằng giấy cũng được chăm chú ngày một nhiều hơn.

Chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm

Với bao bì giấy và vỏ hộp, bạn nên lựa chọn chất liệu dựa trên khối lượng và tính chất của sản phẩm. Việc làm này mang lại 3 tác dụng: thể hiện được tinh thần của thương hiệu, để đảm bảo tuổi thọ bao bì cũng như công dụng bảo quản và cuối cùng mang tới hiệu quả về mặt thẩm mỹ.

  • Giấy Ford: là chiếc giấy hay sử dụng hiện thời, thông dụng quan trọng đặc biệt là giấy A4, định lượng thường là 60 – 250 gsm, Giấy ford với khá phổ quát màu ko giống nhau như white color, màu xanh lá cây, màu hồng,Giấy ford có bề mặt nhám, bám mực tốt (do chậm triển khai mực in ko đẹp lắm) cũng hơi được dùng khiến phong bì thư to, bì thư thư nhỏ tuổi, giấy xem xét, letter head(giấy tiêu đề), hóa đơn,..
Chọn chất liệu phù hợp với sản phẩm
  • Giấy Bristol: mang bề mặt hơi bóng, mịn, láng cả 2 mặt, độ bám mực vừa phải, cho nên in offset sẽ đẹp, giấy Bristol thường chi tiêu và sử dụng in hộp, bìa sơ mi (Bìa hồ sơ, folder), brochure (Tờ gấp), danh thiếp, tờ rơi, poster, … định lượng thường tiêu dùng trong tầm 230 – 350 gsm.
  • Giấy Ivory: bề mặt khá bóng và mịn, nhưng chỉ với một mặt láng, mặt còn sót lại sần sùi, mặt không láng thường nằm ở mặt trong món đồ – mặt trong bao bì,. giấy thường được tiêu dùng để cho in bao bì, hộp giấy, túi giấy, …
  • Giấy Couche: mẫu thường mang mặt phẳng bóng, mịn, láng, in rất đã mắt & sáng (vì vậy chính vì vậy giấy phản quang, lóa mắt lúc bắt ánh sáng). sử dụng để làm cho in tờ rơi quảng bá, catalogue, poster, brochure … Định lượng vào khoảng 80-300 gsm.
  • Giấy Duplex: mang 2 loại: 1. mang bề mặt trắng và láng sắp giống có Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. 2 Giấy chiếm hữu 2 mặt trắng. hay dùng in các hộp món đồ, in túi giấy, Định lượng của giấy Duplex thường trên 300 – 450gsm.

Chú ý kích thước của bao bì, vỏ hộp

Bao bì hoặc vỏ hộp đều có tác dụng chứa đựng và làm đẹp cho sản phẩm, bởi vậy kích thước của chúng cần được tính toán theo sản phẩm bên trong để đảm bảo sự cân đối, tránh tình trạng sản phẩm “lọt thỏm” trong hộp hoặc bao bì quá nhỏ tới mức chỉ đủ để “ôm” chặt lấy sản phẩm. Hay trường hợp quá chật, không thể sử dụng và làm lãng phí.

Quy trình in bao bì vỏ hộp

Để làm ra những mẫu vỏ hộp bao bì đẹp, cần một quy trình chặt chẽ và chuyên nghiệp trong sản xuất. Trước hết, người thiết kế cần hiểu yêu cầu của khách hàng và hiểu cả quá trình, tính chất của sản phẩm cũng như mong muốn của doanh nghiệp đặt hàng.

Sau đó sẽ là giai đoạn thiết kế trên máy tính để đưa ra bản thiết kế hoàn chỉnh nhất. Các bản in từ đây sẽ được chuyển qua các máy in offset để in trên các khổ giấy lớn hơn. Công đoạn gia công sau đó sẽ sử dụng cán bóng hay cán mờ tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp. Cuối cùng là công đoạn tạo khuôn bế theo cấu tạo của hộp giấy và dán mép hộp.

Quy trình in bao bì vỏ hộp

Khi đến tay người đặt hàng, hộp giấy có dạng gấp gọn chưa lên khối và sẽ được gấp lại thành chiếc hộp hoàn chỉnh khi đóng gói sản phẩm.

Để có được những thiết kế vỏ hộp bao bì đẹp thì trước hết nên tham khảo các chất liệu in và kết cấu của vỏ hộp để đưa ra kỹ thuật in ấn thích hợp nhất. Vỏ hộp bao bì nên thiết kế trên các phần mền đồ họa có định dạng vector. Để đảm bảo độ sắc nét, sống động của bao bì thì nên dùng hình ảnh thật của sản phẩm và luôn ý thức việc phải làm nổi bật thương hiệu sản phẩm với những thông tin chính xác tránh nhầm lẫn cho người mua.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn