Sổ tay là gì? Các loại sổ tay phổ biến nhất hiện nay

Sổ tay là một người bạn đồng hành phù hợp với tất cả mọi người trong cuộc sống hàng ngày. Bất kể là ai, công việc nào cũng sẽ cần đến vật dụng hữu ích này. Vậy sổ tay là gì? Có ý nghĩa gì? Cùng HaThanh Printing tìm hiểu nhé!

Sổ tay là gì? Các loại sổ tay phổ biến nhất hiện nay

Sổ tay là gì?

Sổ tay là một cuốn sổ nhỏ dùng để ghi chép những thông tin quan trọng của mỗi người. Hiện nay, nhu cầu con người sử dụng đến các loại sổ tay là rất nhiều. Đối với những người thường xuyên phải làm việc nhiều, công việc đòi hỏi phải ghi nhớ khá  dữ liệu thì sổ tay đúng là một trợ thủ đắc lực của bạn. Vậy nên loại hình quảng cáo in ấn sổ tay của các doanh nghiệp, công ty cũng hoạt động khá sôi nổi.

Sổ tay có giá trị về mặt thương hiệu cao đối với các doanh nghiệp, công ty và đoàn thể. Với mỗi cuộc họp quan trọng, sổ tay là vật dụng không thể nào thiếu, cũng như một cuộc gặp gỡ với đối tác làm ăn và doanh nghiệp của bạn. Người đàm phán đảm nhiệm trọng trách vô cùng quan trọng cũng không thể nào quên được cuốn sổ tay. Một cuốn sổ tay sang trọng và đẳng cấp sẽ nâng cao giá trị của doanh nghiệp đối với khách hàng. Ngoài ra, sổ tay còn có ý nghĩa về mặt tinh thần nếu bạn dùng sổ tay làm quà tặng.

Phân chia các loại sổ tay theo thiết kế

Sổ tay bìa còng

Sổ tay bìa còng là có cấu tạo 3 lỗ hoặc 6 lỗ dùng để giữ cố định ruột sổ. Còng được làm từ chất liệu là inox sáng khó bị gỉ và siêu bền với thời gian. Đối với sổ tay bìa còng thường được HaThanh Printing sử dụng chất da thật để làm bìa. Cho nên, đây là loại sổ tay cao cấp mang đẳng cấp sang trọng và hiện đại. Là loại sổ tay được các doanh nghiệp sử dụng trong những buổi gặp gỡ với đối tác khách hàng.

Công đoạn gia công sổ tay bìa còng phải đúng kỹ thuật thì sản phẩm sẽ có độ bền lâu. Ngoài ra, bạn có thể thay ruột sổ tay khi đã sử dụng hết . Đây chính là ưu điểm có thể tái chế lại sau khi sử dụng của sổ tay bìa còng.

Sổ tay bìa nhét

Loại sổ tay này phần với được làm từ bìa da thật hoặc giả da simili. Bên trong ruột sổ được khâu 2 túi để cố định các trang giấy lại. Cuốn sổ tay này được in ấn bình thường bao gồm bìa cứng và giấy bên trong. Sau đó, bìa cứng của sổ tay sẽ được nhét vào bìa da. Và từ đó, công đoạn gia công sẽ cố định ruột sổ với bìa da vào với nhau. Đây chính là loại sổ tay bìa nhét mà bạn thường gặp nhiều nhất trên thị trường.

Phân chia các loại sổ tay theo thiết kế

Sổ tay bìa dán

Cấu tạo của sổ tay bìa dán rất đơn giản không như các loại sổ tay ở trên. Phần ruột của sổ tay được in ấn bình thường bằng công nghệ in offset hiện đại. Sau đó các phần ruột sẽ được cố định lại vào nhau bằng những lớp keo dán ở gáy sổ. Thiết đến ruột sổ sẽ được cố định chắc chắn với phần bìa làm bằng chất liệu khá cứng.

Sổ tay sơn cạnh

Các loại sổ tay khác thì ở công đoạn gia công bìa da họ hay khâu mép bìa lại. Nhưng sổ tay sơn cạnh sử dụng công nghệ lăn cạnh để cố định phần mép bìa da. Đây là loại sổ tay có giá thành khá cao và thời gian sản xuất rất lâu. Thời gian hoàn thiện sản phẩm từ 2-3 tuần so với loại sổ tay thông thường.

Phân chia các loại sổ tay theo chất liệu

Sổ tay bìa giấy cứng

Sổ tay bìa giấy cứng: Sử dụng các loại giấy cứng, dày, chắc chắn để làm bìa sổ. Sổ tay bìa giấy thường được gia công gáy sổ lò xo. Với các loại sổ tay bìa giấy mỏng, quý khách có thể tùy chọn thêm một tấm bìa nhựa trong suốt bên ngoài để để tăng độ bền, không thấm nước và sạch sẽ cho cuốn sổ.

Sổ tay bìa giấy mỹ thuật

Sổ tay bìa giấy mỹ thuật :Sổ tay bìa giấy mỹ thuật là một sản phẩm được các công ty hay doanh nghiệp dùng làm sản phẩm quà tặng cao cấp cho những đối tác hay khách hàng của mình hoặc có thể được dùng làm quà tặng cho bạn bè hay đồng nghiệp. Chất liệu bìa: Sử dụng giấy mỹ thuật bồi carton, độ dày 2mm hoặc 3mm. Gáy sổ thường được dán keo hoặc đóng gáy lò xo.

Phân chia các loại sổ tay theo chất liệu

Sổ tay bìa da thật

Sổ tay bìa da thật : Sổ tay bìa da thật sẽ là một món quà sang trọng và ý nghĩa nếu bạn muốn sản xuất sổ tay số lượng lớn đển tặng những khách hàng quan trọng, thân thiết hoặc cao cấp.

Sổ tay giả da (da công nghiệp)

  • Sổ tay bìa da simili: Tuy không sang trọng và cao cấp như sổ tay bìa da thật, nhưng sổ tay bìa da simili lại phổ biến hơn cả vì giá thành dễ chịu của nó. Ngoài ra,không đơn điệu như da thật, vì đây là chất liệu từ nhựa bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi làm sổ tay bìa da với hàng trăm hoa văn và màu sắc khác nhau, từ cao cấp cho đến giá rẻ.
  • Sổ tay bìa da PU:Chất liệu PU cao cấp hơn chất liệu simili thông thường. Pu dẻo hơn, đàn hồi, dễ lau chùi và bền hơn các loại simili thông thường.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH IN HÀ THÀNH

HaThanh Printing Co., Ltd

Trụ sở: Khu N10-1, Làng nghề Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội

Điện thoại: 024.6259.4077

Di động: 0983.341.855

Email: hathanhprint@ gmail.com

Zalo
Form liên hệ

Đăng ký nhận tư vấn